Năm 2023, dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp, kinh tế trong nước khó khăn nhưng Công ty Điện lực Hậu Giang đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao cùng với việc phục vụ tốt cho phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.
Thông tin doanh nghiệp

Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện tốt mục tiêu chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Hạ Vĩ 21/02/2024 13:15

Năm 2023, dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp, kinh tế trong nước khó khăn nhưng Công ty Điện lực Hậu Giang đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao cùng với việc phục vụ tốt cho phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm được giao

Năm vừa qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã khắc phục khó khăn, đoàn kết phấn đấu cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Hậu Giang.

Hiện nay, Công ty đang quản lý vận hành ổn định và an toàn 8 tuyến đường dây 110kV, tổng chiều dài đường dây 122,25km. Sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty thực hiện là 962,99 triệu kWh, tăng 6,63% so với năm 2022 (903,14 triệu kWh), đạt 102,56% so kế hoạch giao năm 2023 (939 triệu kWh).

1.jpg
Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Trong năm, Công ty đã xây dựng kế hoạch điều chỉnh phụ tải điện (DR) chi tiết, triển khai các giải pháp hiệu quả, phù hợp với chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền và Tổng công ty Điện lực miền Nam. Kết quả đã thỏa thuận DR với khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên là 66 khách hàng, mức công suất thỏa thuận tiết giảm là 8,506 MW.

Kết quả tiết kiệm điện thực hiện trên địa bàn tỉnh là 24,20 triệu kWh, tương đương 2,51% sản lượng điện thương phẩm, đạt 119,7% so kế hoạch (KH ≥ 2,1% ĐTP).

Năm 2023, Công ty Điện lực Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ điện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng dịch vụ công quốc gia, Trung tâm hành chính công.

Tiếp tục tập trung đẩy mạnh các dịch vụ điện điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện.

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo số khách hàng: thực hiện 100% đạt kế hoạch Tổng công ty giao (KH 95%).

Số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp HĐMBĐ điện tử.

2.jpg
Tuyên truyền đến khách hàng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

100% các công việc hiện trường của lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được thực hiện trên thiết bị di động và cập nhật trực tiếp online từ hiện trường về hệ thống quản lý tại văn phòng.

Trong năm 2023, toàn Công ty đã giải quyết gắn mới cho 6.946 khách hàng, nâng tổng số khách hàng đang quản lý bán điện toàn tỉnh Hậu Giang đến hết tháng 12.2023 là 253.860 khách hàng, trong đó sinh hoạt là 242.557 khách hàng (chiếm 95,55%), ngoài sinh hoạt là 11.303 khách hàng (chiếm 4,45%).

Về tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, hiện nay, toàn tỉnh Hậu Giang đã có 75/75 xã, phường, thị trấn có điện đạt tỷ lệ 100%; số hộ dân có điện là 205.439/205.878 hộ, đạt tỷ lệ 99,79%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 146.669/147.071 hộ, đạt tỷ lệ 99,73%.

Năm 2023, Công ty đã thực hiện hoàn thành và đóng điện đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện phân phối trên địa bàn tỉnh với tổng khối lượng đưa vào vận hành gồm: 20,122 km đường dây trung thế; 108,89km đường dây hạ thế, tổng công suất trạm biến áp phân phối tăng thêm: 11,865MVA.

Ngoài nguồn vốn khấu hao cơ bản được Tổng công ty phân bổ, Công ty Điện lực Hậu Giang đã chủ động thực hiện huy động vốn từ nguồn tín dụng thương mại, tín dụng ưu đãi phục vụ công tác đầu tư xây dựng lưới điện để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Phương hướng phát triển năm 2024

Đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Không để xảy ra tình trạng thiếu điện, cắt điện luân phiên, không để xảy ra khủng hoảng năng lượng trong mọi tình huống, đồng thời góp phần phát triển ngành điện bền vững, hiệu quả, minh bạch.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan trọng của Tổng công ty Điện lực miền Nam và của Công ty Điện lực Hậu Giang.

3.jpg
Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động giới thiệu, tuyên truyền khách hàng tiếp cận những dịch vụ điện trực tuyến

Phát huy cao nhất mọi nguồn lực trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng để tiết giảm chi phí, đảm bảo khả năng cân đối tài chính năm 2024, bảo toàn và phát triển vốn tại Công ty.

Đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, an toàn hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, an toàn hệ thống dữ liệu trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính của Công ty nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện tốt mục tiêu chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng