Theo cơ quan chức năng, công ty đối tác của ETHoliday ở Việt Nam là International Holidays Trading Travel, đơn vị liên quan đến việc đưa 152 du khách Việt du lịch rồi “mất tích” ở Đài Loan.

Công ty du lịch đưa 152 khách Việt ‘mất tích’ ở Đài Loan nói gì?

thyhang | 26/12/2018, 12:10

Theo cơ quan chức năng, công ty đối tác của ETHoliday ở Việt Nam là International Holidays Trading Travel, đơn vị liên quan đến việc đưa 152 du khách Việt du lịch rồi “mất tích” ở Đài Loan.

Theo Thanh Niên, sáng 26.12, phónh viên đãgọi đến đường dây nóng của Công ty TNHH thương mại du lịch Kỳ Nghỉ Quốc tế - Holidays Travel, đơn vị tổ chức tour du lịch cho đoàn khách Việt 152 người vừa bỏ trốn tại Đài Loan và được một nhân viên nữ nghe máy xác nhận công ty là đối tác của ETHoliday.

Tuy nhiên, trả lời trên Kênh 14, đại diện Công ty Du lịch Kỳ Nghỉ Quốc tế cho rằng họ chỉ chịu trách nhiệm làm visa cho đoàn du khách, còn việc dẫn đoàn sang Đài Loan là do đơn vị khác thực hiện.

Trụ sở công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế - Ảnh: Phạm Hữu/TNO

Tối 25.12, tờ Taiwannews đưa tin 152 du khách Việt đã bỏ trốn sau khi nhập cảnh đến thành phố Cao Hùng.

Giới chức Đài Loan cho biết 23 du khách đầu tiên đến Cao Hùng ngày 21.12 rồi biến mất đâu đó giữa huyện Nam Đầu và quận Tam Trọng thuộc TP Tân Bắc. 130 du khách còn lại đến các TP.Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam cùng vào ngày 23.12 rồi mất tích hôm 23 và 24.12.

Ngay sau khi nhóm người biến mất, hướng dẫn viên của ETHoliday đã lập tức báo với cơ quan chức năng.

Trên CNA, phía ETholiday, hãng lữ hành chịu trách nhiệm đón các du khách Việt Nam cho rằng các du khách người Việt, ngoại trừ trưởng đoàn, đã nói dối mục đích chuyến thăm Đài Loan này.

Cũng theo jqknews, các hướng dẫn viên của đoàn du khách người Việt vừa tiết lộ rằng, nhóm du khách người Việt đã được những người khác đón đi ngay sau khi họ rời sân bay và chỉ còn lại một người là trưởng đoàn còn ở lại.

Hiện Đài Loan đang lập đội tìm kiếm đoàn người "mất tích".

Sau vụ việc trên, cơ quan ngoại giao Đài Loan cho biết đã hủy thị thực của 152 du khách mất tích, đồng thời từ chối đơn xin thị thực của 182 khách du lịch Việt Nam khác dự kiến ​​đến Đài Loan theo chương trình ưu đãi về thủ tục xin thị thực du lịch Đài Loan.

Thiên Di
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty du lịch đưa 152 khách Việt ‘mất tích’ ở Đài Loan nói gì?