Ngoài việc cất giấu sản phẩm nơi gầm giường, gầm cầu thang để lén lút bán cho khách hàng, các cơ sở của Công ty TNHH Vinaca tại TP.HCM còn đóng cửa “cố thủ” không cho các lực lượng chức năng vào thanh, kiểm tra.

Công ty Vinaca giấu sản phẩm dưới gầm cầu thang, đóng cửa ‘cố thủ’

Hồ Quang | 18/04/2018, 14:28

Ngoài việc cất giấu sản phẩm nơi gầm giường, gầm cầu thang để lén lút bán cho khách hàng, các cơ sở của Công ty TNHH Vinaca tại TP.HCM còn đóng cửa “cố thủ” không cho các lực lượng chức năng vào thanh, kiểm tra.

Sáng nay (18.4), các cơ quan chức năng ở TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra các cơ sở của Công ty TNHH Vinaca tại TP.Lực lượng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục phối hợp Ban quản lý An toàn thực phẩm TP tiến hành “đột kích” vào 2 cơ sở của Công ty TNHH Vinaca trên địa bàn quận Tân Phú.

Khi lực lượng chức nằng tiếp cận với Công ty cổ phần Vinaca Sài Gòn tại số 66 đường Diệp Minh Châu, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú thì phát hiện các kệ hàng đều trống rỗng, không có sản phẩm nào của Công ty TNHH Vinaca bày bán tại đây.

Bà Đỗ Thị Phương Lê, giám đốc công ty cho biết, cơ sở mới thành lập, chưa kinh doanh, chỉ có những sản phẩm mẫu. Hàng hóa còn đang chờ từ Hà Nội gửi vào.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều loại thuốc, mỹ phẫm tại cơ sởsố 66 đường Diệp Minh Châu, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phúkhông nguồn gốc, xuất xứ được cất giấu dưới gầm cầu thang- Ảnh: PV

Tuy nhiên khi lực lượng chức năng “tấn công” vào bên trong thì phát hiện dưới gầm cầu thang có 4 loại mỹ phẩm của Công ty TNHH Vinaca.

Qua kiểm tra ghi nhận có8 chai xịt Baby Vinaca Vi6; 33 chai Vinaca Vi7 tỉnh táo;14 chai Vinaca ung thư Vi3; 3 hộp Vinaca spa đa dụng.

Khai báo với lực lượng kiểm tra, bà Lê cho biết toàn bộ số sản phẩm trên đã được Bộ Y tế cấp giấy phép, nhưng khi yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan thì bà này không cung cấp.

Nhận thấy các sản phẩm trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, Thanh tra Sở Y tế TP đã lập biên bản niêm phong đưa về chờ xử lý.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử lý những sản phẩm không có nguồn gốc trên - Ảnh: PV

Mặc dù vậy, bà Lê vẫn luôn miệng khẳng định với các cơ quan chức năng sản phẩm của Công ty Vinaca mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt sản phẩm Vinaca ung thư CO3 có than tre, chữa được ung thư và cả HIV. Tuy nhiên do chưa đăng ký, chưa công bố nên đang bị “dính phốt”.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiếp cận với một cơ sở khác của Công ty TNHH Vinaca tại số 373/46 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú. Do biết có lực lượng chức năng kiểm tra ở cơ sở trước đó nên các nhân viên ở đâyđã cố tình khóa trái cửa. Khi lực lượng kiểm tra đến dùcửa ngoài khóa trái, nhưngbên trong vẫn có người nhưng “cố thủ” không chịu mở cửa cho lực lượng chức năng kiểm tra.

Các sản phẩm trên bị lực lượng chức năng niêmphong, thu giữ chờ xử lý- Ảnh: PV

Theo người dân, cơ sở này đã khai trương khoảng 10 ngày, có tổ chức ăn tiệc, giới thiệu Vinaca hoành tráng. Lúc này, lực lượng kiểm tra phát hiện phía bên trong các kệ để sản phẩm Vinaca cũng trống trơn. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, có sự chứng kiến của chính quyền địa phương, công an khu vực.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Vinaca giấu sản phẩm dưới gầm cầu thang, đóng cửa ‘cố thủ’