Công việc nào phù hợp cho những bà mẹ có con nhỏ để tiện chăm sóc con tại nhà, dưới đây là những gợi ý mời bạn cùng tham khảo nhé!

Công việc ở nhà nào phù hợp với các bà mẹ nội trợ?

La Hường | 16/08/2016, 17:17

Công việc nào phù hợp cho những bà mẹ có con nhỏ để tiện chăm sóc con tại nhà, dưới đây là những gợi ý mời bạn cùng tham khảo nhé!

Trồng rau sạch

Nhu cầu rau sạch đang rất cần trong thời buổi rau xanh ngấm hóa chất đến báo động như hiện nay. Nếu nhà rộng rãi, đủ diện tích để trồng rau thì mẹ nên trồng 1 vườn rau tại nhà. Các loại rau quen thuộc, dễ chăm sóc như rau muống, rau dền, rau tơi, rau cải, bầu, bí…

Vườn rau sạch sẽ mang lại cho mẹ nguồn thu nhập tạm ổn và trên cả là đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Bán hàng qua mạng

Kinh doanh trên mạng ngày nay khá đa đạng bởi mọi người đã có thói quen ngồi một chỗ lựa sản phẩm thay vì đi mua sắm. Vì vậy mà việc bán hàng trên mạng trở nên thuận lợi hơn, ít chi phí và không có nhiều rủi ro.

Bạn có thể tự làm ra sản phẩm để bán như làm bánh, làm tinh dầu dừa, gấc… Hoặc có thể lấy các sản phẩm từ nơi khác về bán.

Viết

Chỉ cần có chút năng khiếu về ngôn ngữ và yêu thích nó, bạn có thể trở thành cộng tác viên của tờ báo nào đó. Bạn viết về những gì mình am hiểu như chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con, hạnh phúc gia đình, làm đẹp…

Đây là công việc vừa nhàn vừa có nhiều thời gian để chăm sóc bé yêu, gia đình tốt nhất.

Trông trẻ

Nếu yêu thích trẻ con thì trông trẻ là phù hợp. Bạn vừa trông con, vừa nhận thêm vài bé hàng xóm ở gần để kiếm thêm chút thu nhập thay vì phải tất tả đi tìm công việc khác. Con của bạn cũng có bạn chơi cùng, sẽ bớt cuốn mẹ hơn.

Bán hàng tại nhà

Bạn có thể làm sữa chua, bánh plan, mứt củ quả, kim chi, các món sấy tại nhà để bán cho hàng xóm, bạn bè chung quanh. Khi thực phẩm bẩn khiến mọi người hoang mang thì nguồn sản phẩm tự tay làm luôn đáng tin cậy với người chung quanh hơn.

Tuy nhiên, với bất cứ loại hình mua bán từ lớn tới nhỏ thì uy tín và chất lượng luôn đi đầu mới có thể tồn tại, bạn nhớ nhé!

Nhận giặt quần áo

Chỉ cần có sân phơi rộng là bạn có thể làm việc này. Công việc không quá cực và cũng không tốn kém chi phí đầu tư ban đầu, lại thích hợp với các mẹ nội trợ, hợp lý phải không nào?

Thanh Trúc
Bài liên quan
‘Một nửa nhân viên cổ cồn trắng của Google có thể không làm công việc thực sự nào'
David Ulevitch là nhà đầu tư mạo hiểm mới nhất tham gia vào cuộc tranh luận về "công việc giả" trong ngành công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công việc ở nhà nào phù hợp với các bà mẹ nội trợ?