Từng là nơi được rất nhiều người dân tới sinh hoạt, tập thể dục, vui chơi… giờ đây công viên lớn nhất Sài Gòn ngổn ngang, vắng lặng khi trở thành công trường xây dựng.

Công viên Gia Định: Từ ‘lá phổi xanh’ biến thành đại công trường ngổn ngang

Hồ Phước Đông | 16/05/2017, 14:14

Từng là nơi được rất nhiều người dân tới sinh hoạt, tập thể dục, vui chơi… giờ đây công viên lớn nhất Sài Gòn ngổn ngang, vắng lặng khi trở thành công trường xây dựng.

Năm 2015, công viên Gia Định trước khi khởi công xây dựng hai cầu vượt giảm tải kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất vớidiện tích 32 ha, ‘lá phổi xanh’ lớn nhất khu vực trung tâm thành phố. Nơi đây uớc tính có trên 1.000 cây xanh cổ thụ thuộc nhiều chủng loại như sọ khỉ, me tây, lim…Công viên Gia Định có 63.000m2 diện tích thảm cỏ xanh và 4.000m2 dành cho khu vui chơi thiếu nhi.

Ngày 8.2.2017, dự án xây dựng hai cầu vượt nói trên chính thức khởi công. Đây là dự án quan trọng được đánh giágiảm áp lực giao thông cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

UBND TP chỉ đạo Sở GTVT TP giám sát công trình sao cho giữ an toàn, vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên, khu vực công viên giờ đây trở nên ‘hoang tàn’ với ngổn ngang vật liệu xây dựng, hàng rào chắn, rác và xà bần. Khu vực trước đây là nơi đánh cầu lông, đá cầu, tập võ… được dựng lên nhà tạm cho ban chỉ huy công trình.

Những người từngcó nhiều năm tới đây vui chơi, tập thể dục... không khỏi buồn lòng với cảnh tượng nói trên.

bVắng lặng, ngổn ngang...
...và nguy hiểm là những thứ người ta thấy ở công viên Gia Định lúc này.
Công viên Gia Định (lúc chưa khởi công xây dựng hai cầu vượt) từng là nơi được rất nhiều người đến sinh hoạt, tập thể dục

Nhưng giờ đây nhìn đâu cũng lộn xộn, ngổn ngang vật liệu xây dựng, hàng rào chắn..., đầy rác khiến nhiều người ngán ngẩm
Các nhà thầu thi công dự án này gồm liên danh Tổng công ty Thăng Long CTCP và Công ty TNHH tập đoàn Thắng Lợi, Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T đã cam kết tiến độ thi công, hoàn thành công trình với chất lượng tốt. Ngoài ra sở GTVT TP cũng yêu cầu trong thời gian thi công các đơn vị liên quan phải đảm bảo an toàn, vệ sinh và mỹ quan khu vực này.
Bàivà ảnh: Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Gia Định: Từ ‘lá phổi xanh’ biến thành đại công trường ngổn ngang