HLV Alfred Riedl đã qua đời hôm 8.9 sau gần 10 năm chống chọi với bệnh tật khiến học trò cũ của ông ở tuyển Việt Nam sốc.

Công Vinh sốc nặng vì HLV Alfred Riedl qua đời

08/09/2020, 19:39

HLV Alfred Riedl đã qua đời hôm 8.9 sau gần 10 năm chống chọi với bệnh tật khiến học trò cũ của ông ở tuyển Việt Nam sốc.

HLV Alfred Riedl qua đời sáng nay ở thủ đô Vienna, Áo.

Sáng 8.9), HLV Alfred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà Vienna (Áo), hưởng thọ 70 tuổi. Vợ và người thân ở bên cạnh ông Alfred Riedl trong thời khắc cuối cuộc đời.

Vì vấn đề sức khỏe, HLV Alfred Riedl đã quyết định giải nghệ sau khi cùng Indonesia giành ngôi á quân AFF Cup 2016.

Trước đó, Alfred Riedl là HLV nước ngoài thứ tư của đội tuyển Việt Nam và có nhiều kỷ niệm đẹp với chúng ta.

Từng ba lần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007, ông Alfred Riedl được coi là HLV ngoại thành công nhất trong giai đoạn trước năm 2008. HLV Riedl từng cùng tuyển Việt Nam vào chung kết các giải đấu khu vực như AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) và SEA Games.

Sau khi nhận chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam năm 2008, Alfred Riedl từng giúp Việt Nam hai lần giành vị trí á quân Đông Nam Á.

Thành tích nổi bật nhất trong giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV người Áo là đưa thế hệ Công Vinh vào tứ kết Asian Cup 2007 khi sự kiện này được tổ chức ở bốn nước Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam.

Bên cạnh đó, đội U23 Việt Nam lần đầu tiên được vào đến vòng loại thứ ba Olympic dưới sự chỉ đạo của bộ đôi HLV Alfred Riedl - Mai Đức Chung.

HLV Riedl từng chịu nhiều ơn người Việt khi sống 7 năm cuối cuộc đời với quả thận của người này hiến tặng. Ông không bao giờ quên ơn người đã hiến tặng quả thận cho mình và khóc khi gặp ân nhân trong chương trình trên truyền hình.

HLV Riedl xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình

Khi biết tin cựu HLV tuyển Việt Nam qua đời ở Áo, Lê Công Vinh nghẹn ngào cho biết: "Sốc! Tôi không biết nói gì lúc này. Ông ấy là người thầy mà tôi đã gắn bó rất lâu từ 2003. Tôi và anh Văn Quyến luôn là theo sát ông ấy thời đó. Lâu rồi tôi không liên lạc với ông Riedl, chỉ đọc tin tức qua báo chí.

Với cá nhân tôi, ông Riedl là người có công lớn trong những năm tháng giúp bóng đá Việt Nam phát triển ở khu vực. Thời đó thành tích của mình không cao nhưng là những thành công đáng kể. Tội nghiệp ông ấy, đó là mất mát của bóng đá Việt Nam"

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Vinh sốc nặng vì HLV Alfred Riedl qua đời