Sự bùng phát của coronavirus đã buộc hàng triệu người phải ở trong nhà - đây cũng là thời điểm các nhà sản xuất trò chơi điện tử (game) và video trực tuyến thu được nhiều lợi nhuận.

Coronavirus ‘giúp’ ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến và video hưởng lợi

12/02/2020, 05:26

Sự bùng phát của coronavirus đã buộc hàng triệu người phải ở trong nhà - đây cũng là thời điểm các nhà sản xuất trò chơi điện tử (game) và video trực tuyến thu được nhiều lợi nhuận.

Game trực tuyến được nhiều người Trung Quốc dùng trong thời gian xảy ra dịch viêm phổi Vũ Hán

Dịch viêm phổi do coronavirus gây ra bùng phát ở Vũ Hán Trung Quốc và lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, việc đi lại giữa các quốc gia bị giới hạn, nhiều ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng dường như ngành công nghiệp trò chơi điện tử và video trực tuyến được hưởng lợi từ sự cố này.

Tech in Asia dẫn lời nhà phân tích Jialong Shi của công ty đầu tư trực tuyến Nhật Bản Nom Nomura, trò chơi bom tấn Honor of Kings của côngTencent (Trung Quốc) đã vượt qua 100 triệu người dùng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với số lượng từ 60 đến 70 triệu người dùng.

Điều tương tự cũng đã đến với Plague Inc. - một trò chơi video mô phỏng bùng phát virus - đã gia tăng 169% người chơi trên PC. Đây cũng là trò chơi trả phí được tải xuống nhiều nhất trên Apple AppStore của Trung Quốc.

Game for Peace - một game trực tuyến được nhiều người Trung Quốc dùng trong thời gian xảy ra dịch viêm phổi Vũ Hán

Chenyu Cui - nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của IHS Markit cho biết, một số nhà xuất bản trò chơi video đã gia hạn chương trình khuyến mãi của họ đến ngày 10.2 và giới thiệu tiền thưởng đăng nhập hàng ngày để giữ chân người dùng trong thời điểm hàng triệu người bó chân ở nhà vì lo ngại coronavirus. Trong khi đó để khuyến khích người dân ở nhà, nhà phát triển trò chơi video Kagami Works tuyên bố họ sẽ tặng 190.000 bản sao cho trò chơi có chủ đề hentai là Mirror.

Video dạng ngắn cũng trở thành một nguồn giải trí chính cho người dân Trung Quốc đại lục, cũng tăng vọt lượt người xem khi hàng triệu người Trung Quốc đang bị cầm chân ở nhà trong đại dịch coronavirus. Công ty dịch vụ tài chính, Jefferies cho biết nền tảng video ngắn Kuaishou hút 780 triệu người xem tích lũy và 63,9 tỉ lượt tương tác.

Jefferies cũng tuyên bố rằng đối với Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok - dự kiến ​​sẽ "khởi động các hoạt động để thúc đẩy người dùng khi đang ở nhà .

Tiểu Vũ/Theo Mashable, Tech in Asia, Jefferies

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Coronavirus ‘giúp’ ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến và video hưởng lợi