Hai cô gái trẻ ngoại tỉnh đi xe máy vào đường ngược chiều bị CSGT Đà Nẵng xử phạt chép 50 lần câu ‘tôi hứa không đi ngược chiều nữa’ thay vì nộp phạt 300 ngàn theo quy định.

CSGT Đà Nẵng phạt nữ sinh vi phạm giao thông chép tay 50 lần

Lê Đình Dũng | 04/04/2016, 16:29

Hai cô gái trẻ ngoại tỉnh đi xe máy vào đường ngược chiều bị CSGT Đà Nẵng xử phạt chép 50 lần câu ‘tôi hứa không đi ngược chiều nữa’ thay vì nộp phạt 300 ngàn theo quy định.

Sự việc xảy ra vào chiều 1.4 tại ngã tư đường Ngũ Hành Sơn - Hồ Xuân Hương (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Hai cô gái trẻ ngoại tỉnh đi xe máy vào đường ngược chiều bị tổ CSGT CA Q.Ngũ Hành Sơn yêu cầu dừng xe.

Cô gái điều khiển xeđược cảnh sát yêu cầu ngồi tại chỗ chép phạt 50 lần câu ‘tôi hứa không đi ngược chiều nữa’ thay vì nộp phạt 300 ngàn đồng theo quy định. Đây là một tronghai hình thức xử phạtmà CSGT đưa ra cho 2 cô gái phạm luật lựa chọn.

Sau khi bị phạt chép tay, 2 cô gái trên đượccho đi. Họ chia sẻ hình ảnh, thông tin về cách xử phạt lạ của CSGT Đà Nẵnglên facebook và được hàng ngàn người ủng hộ, chia sẻ.

Tờ giấy chép phạt kín chữ của cô gái.

Nói về việc này, thiếu úy Huỳnh Phước Chiến, người trực tiếp xử lý vi phạm cho rằng: “Hai cô gái này là người ngoại tỉnh, lần đầu đi vào tuyến đường nên không biết. Các bạn lại là sinh viên, khoản tiền nộp phạt có thể là một gánh nặng với họ. Tôi đã yêu cầu họ viết lên giấy lời hứa không tái phạm, viết nhiều lần để ghi nhớ”.

“Mục đích cuối cùng của việc xử phạt là để người vi phạm nhận ra lỗi, tâm phục khẩu phục và thay đổi nhận thức. Tùy vào trường hợp để có cách xử lý. Nếu như là một bà bán hàng đi chợ vi phạm thì không thể yêu cầu chép thế này. Hoặc một người vi phạm lỗi rõ ràng, cần phải xử phạt thì sẽ bị xử lý nghiêm”, viên cảnh sát cho hay.

Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến: "Tôi đã yêu cầu họ viết lên giấy lời hứa không tái phạm, viết nhiều lần để ghi nhớ”

Trung tá Trần Việt Hòa, Đội trưởng Đội CSGT quận Ngũ Hành Sơn cho rằng: “Có hai hình thức xử lý vi phạm là phạt tiền hoặc phạt cảnh cáo. Quan điểm của đơn vị là nghiêm khắc, linh hoạt với mục đích cuối cùng là nâng cao nhận thức người dân. Tùy vào trường hợp mà CSGT sẽ có cách thức xử phạt phù hợp”.

CSGT Đà Nẵng thời gian gần đây được biết đến với nhiều hình thức xử phạt vi phạm giao thông độc đáo như đề nghị người vi phạm mua kẹo cao su ủng hộ bà quán nước thay vì lập biên bản, dùng loa nhắc nhở người đi ngược chiều quay lại…

Mới đây, Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cũng đã có chủ trương lập trang facebook để người dân tương tác, phản ánh tình hình giao thông và thái độ phục vụ của cán bộ chiến sỹ.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT Đà Nẵng phạt nữ sinh vi phạm giao thông chép tay 50 lần