Như Một Thế Giới đã thông tin, 1 người dân ở H.Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đã làm đơn tố cáo gửi nhiều cơ quan chức năng về việc bị 1 cảnh sát giao thông (CSGT) đánh nhập viện và giữ xe trái phép khi anh này không điều khiển.

'CSGT giơ chân thì… nạn nhân nhào tới trúng mũi giày' nên nhập viện

Việt Tâm | 26/01/2018, 14:05

Như Một Thế Giới đã thông tin, 1 người dân ở H.Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đã làm đơn tố cáo gửi nhiều cơ quan chức năng về việc bị 1 cảnh sát giao thông (CSGT) đánh nhập viện và giữ xe trái phép khi anh này không điều khiển.

Sau khi Một Thế Giới đăng tải về vụ việc, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biếtđã thành lập tổ xác minh nhưng chưa có kết quả xử lý cuối cùng. Quan điểm của công an tỉnh là không bao che dung túng.

Tuy nhiên, ông Danh cũng cho biết, qua thông tin ban đầu thì lúc lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản thì người dân này có ý chống cự, xô ngã 1 CSGT. Theo đại tá Danh, khi cảnh sát giao thông này ngã ngửa ra sau thì 2 chân giơ lên. Đúng lúc đó nạn nhân nhào người tới thì trúng… mũi giày của cảnh sát giao thông.

Nạn nhân chính là anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau) - người đứng đơn tố cáo 1 CSGT H.Thới Bình đánh anh nhập viện. Sau 1 tuần điều trị tại trung tâm Y tế H.Thới Bình, anh Giang đã được các bác sĩ cho xuất viện về nhà, trong tình trạng sức khỏe tốt.

Anh Bùi Văn Giang, người gửi đơn tố cáo đến chính quyền địa phương tỉnh Cà Mau - Ảnh: Thanh Ngọc

Anh Giang trình bày, vào khoảng 22 giờ 30 ngày 15.1, anh điều khiển xe máy hiệu Sirius mang BKS 69D1-288.50, chở vợ phía sau, lưu thông trên đường Xuyên Á, hướng từ xã Biển Bạch Đông về xã Tân Bằng (H.Thới Bình) thì gặp chốt gác gồm nhiều người mặc đồ CSGT, công an xã, dân quân tự vệ… phía trước mặt (cách khoảng 200m).

Do vừa có tí men sau khi đi nhậu cùng bàn bè, nên anh dừng xe lại đi bộ đến đó để xin qua. “Tôi nghĩ là nếu không điều khiển phương tiện thì sẽ không bị xử lý vi phạm. Khi tôi hỏi dắt xe qua thì các anh công an không nói gì, chỉ hỏi xe tôi đậu ở đâu, rồi 1 anh CSGT liền kêu 1 anh mặc đồ dân quân tự vệ dẫn xe tôi lại chốt các anh đóng, rồi kiểm tra giấy tờ. Tôi trình ra đủ hết các giấy tờ, không thiếu gì hết”, anh Giang kể lại.

Giấy ra viện của anh Giang - Ảnh: Hàm Yên

Theo anh Giang, sau đó 1 người tên Huy mặc đồ CSGT yêu cầu anh ngậm ống đo nồng độ cồn thì anh phản ứng lại và nói: “Tôi đi bộ và xin các anh cho phép tôi được dẫn xe qua chốt, chứ có chạy đâu mà các anh bắt tôi thổi nồng độ cồn?”. Khi anh Giang nói xong, người tên Huy liên tục cầm máy quay phim kề sát mặt để quay anh.

“Lúc đó, tôi liền lấy tay gạt cái máy quay ra khỏi mặt, thì anh CSGT này ngã xuống đất. Sau đó, anh CSGT đứng dậy dùng gót giày đạp vào lồng ngực tôi, làm tôi ngã lăn ra đường, ngất xỉu”, anh Giang kể. Và anh khẳng định, khi mình bị hành hung có nhiều người dân chứng kiến. Sau khi anh bị hành hung, những người còn lại tại chốt giao thông chuyển xe của anh Giang lên xe tải, và chở đi…

Anh Trần Văn Điệp, 1 người đi đường và chứng kiến vụ việc, xác nhận: “Lúc đó tôi chạy đi chơi về ngang thấy anh Giang đang cãi nhau với CSGT mới tấp vô xem sự việc như thế nào. Tại mình chỉ đi ngang qua, nên đâu biết ai đúng, ai sai nên tôi đứng xem. Một hồi lâu, tôi mới thấy anh Giang đi đến chỗ người định phạt anh để xem bảng tên. Sau đó, anh cảnh sát đứng lên đạp anh Giang 1 đạp khiến anh té ra lộ. Chứng kiến vụ việc, tôi thấy rất bức xúc nhưng không biết làm sao”.

Ngôi nhà cũ lụp xụp của vợ chồng anh Giang - Ảnh: Thanh Ngọc

Anh Giang là lao động chính trong gia đình nên 1 tuần qua chị Lê Thị Mơ (vợ anh Giang) đã phải chạy đôn, chạy đáo, vừa lo cho chồng đang nằm viện và đứa con nhỏ 10 tuổi ở nhà. Lâu nay, con trai lớn của anh Giang - chị Mơ phải nghỉ học từ rất sớm lên TP.HCM để làm công nhân phụ giúp gia đình. Còn vợ chồng anh ai thuê gì làm nấy, thu nhập rất bấp bênh…

Chị Mơ cho biết: “Những ngày đầu vào bệnh viện, nghe chồng than đau nhức khắp người khiến lòng tôi đau lắm. Khoảng thời gian ấy, một mình tôi vừa lo cho chồng, vừa lo cho con thật sự là không xuể. Khoảng 500 kg lúa phơi để dành ăn trong những ngày sắp tới đã bị lên mộng (nảy mầm - PV) hết rồi, xem như bỏ”.

Theo anh Giang, chiếc xe honda là tài sản quý giá nhất của vợ chồng anh, được anh mua bằng hình thức trả góp. Tiền mua xe vừa mới trả xong, nhưng chưa kịp làm thủ tục lấy cà vẹt thì bị CSGT huyện giữ xe khiến việc đi lại của gia đình gặp nhiều khó khăn. Thời gian gần đây, anh làm “cò”, chuyên dắt các thương lái đến ruộng mua lúa của nông dân để hưởng “tiền cà phê”. Giờ xe bị giam, anh cũng thất nghiệp. Thương lái réo tìm chỗ mua lúa, anh đành ngậm ngùi từ chối…

Khuôn mặt buồn bã của anh Giang khi nhìn mớ lúa bị lên mầm - ảnh: Thanh Ngọc

Theo anh Giang: “Tôi yêu cầu làm rõ việc anh CSGT tên Huy đã đánh tôi, xử lý thích đáng về hành động cán bộ đánh dân. Và phải làm rõ việc giữ xe, trong khi tôi có đủ các giấy tờ theo quy định, bởi khi đó tôi không điều khiển xe chạy ngang qua chốt. Yêu cầu làm rõ hành vi giữ xe trái pháp luật của tổ tuần tra giao thông này!”

Luật sư Lê Khanh, Trưởng Văn phòng Luật sư Lê Khanh (TP. Cần Thơ), cho biết: “Theo luật, CSGT có quyền lập biên bản khi xe đang 'lưu thông'. Vừa qua, một số người điều khiển phương tiện giao thông cũng khá 'ma mãnh'như anh Giang, tức dẫn xe qua chỗ có CSGT. Nhưng dẫn xe, hay vừa chạy xe rồi dừng lại, vẫn có thể xem là lưu thông hay không? Đây vẫn còn là điều gây tranh cãi”. Tuy nhiên, nếu có việc CSGT đánh anh Giang, đây là điều sai hoàn toàn!

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'CSGT giơ chân thì… nạn nhân nhào tới trúng mũi giày' nên nhập viện