Sau phát ngôn của một trung úy rằng "bằng lái xe quốc tế không giá trị ở Việt Nam", chiều 21.3, Phó phòng CSGT TP.HCM thông tin chi tiết vụ việc.

CSGT TP.HCM lý giải về phát ngôn 'bằng lái quốc tế vô giá trị ở Việt Nam'

Long Hải | 22/03/2018, 11:55

Sau phát ngôn của một trung úy rằng "bằng lái xe quốc tế không giá trị ở Việt Nam", chiều 21.3, Phó phòng CSGT TP.HCM thông tin chi tiết vụ việc.

Chiều 21.3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM,đã cho biết 1 số thông tin sơ bộ có liên quan đến vụ việc.

Thượng tá Trần Văn Thương, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) nói về vụ việc - Video: VNE

Theo thượng tá Thương, sự việcxảy ra vào 13 giờ trưa 18.3 tại đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2. Chiến sĩ CSGT có mặt trong clip tên Tâm, công tác tại Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng PC67).Còn người vi phạm là anh Vũ Thanh Tùng (hay còn gọi là Tùng Vũ, SN 1988, quốc tịch Đức, lưu trú quận Bình Thạnh).

Thời điểm trên, tổ công tác của đội CSGT Cát Láiphát hiện anh Tùng điều khiển xe ô tô lưu thông quá tốc độ quy định. Trung úy Tâm đãra hiệu dừng xe đối với anh Tùng để kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính.

Anh Tùngđã xuất trình 1 số giấy tờ cá nhân liên quan đến phương tiện đang điều khiển, trong đó có giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy phép lái xe quốc tế. Tuy nhiên, dokhông xuất trình được giấy phép lái xe quốc gia nên anhTùng bị trung úy Tâm lập biên bản tạm giữ xe ô tô.

“Theo quy định thì người lái ô tô lưu thông tại Việt Nam ngoài bằng lái quốc tế phải kèm theo bằng lái do quốc gia người đó đang ở cấp thì mới hợp lệ”, thượng tá Thương cho biết.

Thượng tá Thương cho biết thêm, 16 giờchiều cùng ngày, anh Tùng có đến đội CSGT Cát Lái xuất trình thêm bằng lái ô tô do nước Đức cấp. Do đó, tổ công tác của đội CSGT Cát Lái đã lập biên bản trả lại phương tiện cho anh Tùng nhưng vẫn xử lý anh này lỗi vi phạm điều khiển phương tiện vượt tốc độ quy định.

Liên quan thái độ và lời nói của CSGT trong clip, thượng tá Thương thừa nhận là trung úy Tâm đã không kiềm chế được, thiếu bình tĩnh. Phòng PC67 sẽ tiếp tục nhắc nhở, giáo dục lực lượng CSGT cần cẩn trọng, bình tĩnh hơn khi làm việc với người vi phạm. Lãnh đạo phòng PC67 cũng đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ có liên quan tường trình sự việc; đồng thời sẽ tiến hành xác minh, báo cáo kết quả cho Ban giám đốc Công an TP.HCM.

Trước đó, từ sáng 20.3 trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip tranh cãi giữa trung úy CSGT Cát Lái và 1 Việt kiều Đức có vi phạm giao thông. Trong đó, trung úy CSGT cương quyết xử lý bằng hình thức tạm giữ phương tiện của người vi phạm vì cho rằng “bằng lái quốc tế của anh vô giá trị ở Việt Nam”.Clip được đưa lên mạng có hàng nghìn lượt chia sẻ, các ý kiến cho rằng CSGT không nắm luật lại có thái độ làm việc không đúng mực.

Clip tranh cãi giữa trung úy CSGT và người vi phạm

P.V (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT TP.HCM lý giải về phát ngôn 'bằng lái quốc tế vô giá trị ở Việt Nam'