UBND TP.HCM vừa ra văn bản số 964/TB chỉ đạo phương án bồi thường cho các hộ dân từ lô IV đến VI, cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh.

Cư dân cư xá Thanh Đa được đổi căn hộ cũ lấy căn hộ mới

Một Thế Giới | 16/12/2013, 17:32

UBND TP.HCM vừa ra văn bản số 964/TB chỉ đạo phương án bồi thường cho các hộ dân từ lô IV đến VI, cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh.

Hiện trạng các lô trên của cư xá Thanh Đa đang bị nghiêng, lún và có nguy cơ sụp đổ nên cư dân tại đây được đổi căn hộ cũ lấy căn hộ mới có diện tích tương đương mà không phải trả thêm tiền.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã giao cho UBND quận Bình Thạnh làm chủ đầu tư và lập dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư di dời khẩn cấp các hộ dân tại lô IV - VI cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh bằng ngân sách nhà nước. Sở Xây dựng TP.HCM sẽ có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn UBND quận Bình Thạnh khẩn trương tổ chức mời gọi, xét chọn nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm làm chủ đầu tư dự án xây dựng.

Theo chỉ đạo của UBND, đơn vị được chọn làm chủ đầu tư dự án có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tạm cư vào ngân sách thành phố.

Về chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư, văn bản chỉ đạo cho UBND quận Bình Thạnh lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân theo phương thức bồi thường bằng căn hộ tại 2 chung cư đang xây dựng tại phường 12, phường 22 và quỹ nhà hiện có tại quận Bình Thạnh.

Ông Nguyễn Hữu Tín cho biết, diện tích căn hộ được bố trí mới được xác định theo nguyên tắc tối thiểu phải bằng với diện tích căn hộ cũ và hộ dân đó không phải trả thêm tiền. Nếu diện tích căn hộ mới lớn hơn thì phần diện tích chênh lệch được bán hoặc cho thuê theo giá thị trường.

Trước đó, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề nghị của Sở Xây dựng TP.HCM thu hồi chủ trương đã giao Công ty Cổ phần Địa ốc Vườn Xanh làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng cụm chung cư lô số thuộc khu cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh với quy mô 7,73 ha.
Thái An
Ảnh minh hoạ từ Petrotimes
Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân cư xá Thanh Đa được đổi căn hộ cũ lấy căn hộ mới