Cư dân sống ở Hapulico cho rằng, bến xe trong chung cư phục vụ chợ thuốc hoạt động nhộn nhịp ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Diện tích vui chơi bị thu hẹp, các diện tích chung có dấu hiệu bị tận dụng làm nơi kinh doanh, công ty không đóng phí dịch vụ quản lý hàng tháng và quỹ bảo trì….

Cư dân Hapulico bức xúc về bến xe trong chung cư

Trí Lâm | 25/09/2018, 11:19

Cư dân sống ở Hapulico cho rằng, bến xe trong chung cư phục vụ chợ thuốc hoạt động nhộn nhịp ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Diện tích vui chơi bị thu hẹp, các diện tích chung có dấu hiệu bị tận dụng làm nơi kinh doanh, công ty không đóng phí dịch vụ quản lý hàng tháng và quỹ bảo trì….

Theo đơn kiến nghị của cư dân Hapulico thìkhi ban quản trị chung cư gửi hồ sơ lấy ý kiến về việc thông qua dự toán chi tiêu, các cư dân đã phát hiện ra sai sót cộng số học tăng thêm chi phí trên 700 triệu đồng. Đến gần ngày hết hạn lấy ý kiến ban quản trị mới gửi lại báo cáo và sửa chữa những sai sót bằng cách tăng số nhân sự, tăng lương cho hợp thức những sai sót.

Cùng với đó, trong quỹ bảo trì được công bố kèm, chỉ có cư dân nộp còn phía Công Hapulico không nộp quỹ bảo trì cho phần diện tích thương mại giữ lại. Trong bản công bố cũng không thấy nói đến trong thời gian 5 năm, công ty Hapulico giữ quỹ bảo trì số tiền lãi của quỹ được tính như thế nào.

Cũng theo đơn này, các hộ dân còn cho rằng việc xây dựng diện tích chung bị tận dụng làm nơi kinh doanh, gây bất tiện với cuộc sống hằng ngày của cư dân.

Theo đó, quán Cá giò viễn đông giữa hai khu 21T1 và 21T2 được xây dựng trên phần đất trước đây quy hoạch là vườn hoa và khu thể thao. Khu Hapu cà phê ở tòa 24T1 một phần được xây lấn ra vỉa hè là bổ sung thêm. Hiện, ban quản trị cũng không công bố các tài liệu hồ sơ pháp lý, hồ sơ hoàn công của dự án, các bản vẽ, quy chế hoạt động chính thức của ban quản trị.

Các tầng kỹ thuật của các tòa nhà 24T, 21T1, 21T2, 17T1, 17T2, 17T3, 17T4 đã được cho nhiều người đến ở, nhiều công ty làm việc, trong đó đặc biệt nghiêm trọng là hệ thống PCCC ở tầng kỹ thuật tòa nhà 21T1 còn không được lắp đặt nhưng vẫn có người ở và công ty làm việc.

Vấn đề nhức nhối hơnlà bến xe trong chung cư phục vụ chợ thuốc hoạt động nhộn nhịp ảnh hưởng đến cư dân. Diện tích vui chơi bị thu hẹp, các diện tích chung có dấu hiệu bị tận dụng làm nơi kinh doanh, công ty không đóng phí dịch vụ quản lý hàng tháng và quỹ bảo trì….

Trao đổi với phóng viên về bến xe tải hoạt động tấp nập ngay trong khu chung cư Hapulico, nhiều người dân rất bức xúc khi sân chơi và đường đi lại của khu chung cư cao cấp biến thành bến xe tải ồn ào, mất an ninh trật tự để phục vụ cho chợ thuốc nằm ở tầng 1 của khu chung cư.

Theo cư dân, lối đi bị biến thành nơi tập kết hàng và xe cộ với hàng trăm lượt xe tải, xe ôm chở hàng ra vào chợ thuốc hàng ngày. Đặc biệt, cổng số 1 luôn đông đúc cư dân gần như không có lối để đi vào ban ngày khi xe tải hoạt động.

Cũng theo cư dân, công tác PCCC của chung cư Hapulico không đảm bảo. Thiết bị PCCC tại chỗ không đủ chất lượng nhưchuông báo cháy không kêu, bình chữa cháy không hoạt động; hệ thống thoát nạn không đúng tiêu chuẩn dẫn đến cầu thang thoát hiểm thành nơi dẫn khói, lửa. Các tầng khối đếm tầng hầm, tầng kỹ thuật là khu vực tiềm ẩn ngy cơ cháy nhưng ít được quan tâm thỏa đáng…

Về công tác an ninh trật tự, cư dân cho răng chủ đầu tư cần đảm bảo không gian ở của cư dân, luôn được giám sát để tránh tính trạng trộm cắp, người lạ tự do qua lại; hoạt động của bến xe tải cần phải dược duy trì trật tự, án toàn và tránh ảnh hưởng đến cư dân.

Ngoài ra, hóa đơn điện, nước phải trung thực, kịp thời; hoạt động thu chi quỹ bảo trì, khoản đóng góp phải công khai, minh bạch; hoạt động khai thác không gian chung, các hạng mục công trình phải đúng theo hồ sơ quy hoạch, hồ sơ dụ án, pháp luật; công khai cho cư dân. Cùng với đó là tăng thêm nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân. Hiện tại cả khu chỉ có 1 căn, 200 chỗ ngồi trong khi có 802 hộ dân.

Cư dân cho biết, có rất nhiều thắc mắc nhưng cư dân hoàn toàn không thể liên lạc được với ban quản trị. Tất cả các hình thức từ đưa kiến nghị, gọi điện, gửi mail nhưng ban quản trị vẫn không gặp cư dân để giải quyết. Dù trong quy chế, ban quản trị phải tiếp dân thứ 6 hàng tuần nhưng không hề thực hiện.

Đặc biệt, cư dân cho biết tối thứ 6 ngày 14.9 đã xảy ra việc bảo vệ đánh người ở trong chung cư. Nạn nhân là anh Trương Bình Dương (cư dân phòng 1401-24T2), đã bị một nhóm bảo vệ đánh gậy vào mặt, người ở tòa nhà chợ thuốc của khu Hapulico bất tỉnh, điện thoại bị đập nát và hiện vẫn đang nằm trong viện.

Đồng thời họ nhận thấy có những sự việc bất thường như hệ thống camera theo dõi tòa nhà không hoạt đồng vào thời điểm anh Dương bị tấn công; anh Dương bị đánh ngay sau khi các hộ dân họp trao đổi về bức xúc với chủ đầu tư và Ban quảntrị; các bảo vệ chứng kiến anh Dương bị đánh nhưng lại lên thông báo với vợ anh Dương là anh bị ngã; từ khi anh Dương vào viện không có ai ở Ban quản trị hay an ninh nơi anh Dương bị đánh hỏi thăm xuất hiện…

Lam Thanh - Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cư dân Hapulico bức xúc về bến xe trong chung cư