Sáng nay 24.11, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri tại các quận Ba Đình và Tây Hồ (Hà Nội). Buổi tiếp xúc có sự tham dự của 180 cử tri.

Cử tri Hà Nội đề nghị phải xem xét trách nhiệm người đưa cán bộ tồi vào hệ thống

Báo TN | 24/11/2018, 13:53

Sáng nay 24.11, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri tại các quận Ba Đình và Tây Hồ (Hà Nội). Buổi tiếp xúc có sự tham dự của 180 cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Trần Việt Hoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng, đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, trong đó có việc Quốc hội đã bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước với sự tín nhiệm rất cao. Về công tác nhân sự, Quốc hội cũng đã miễn nhiệm ông Trương Minh Tuấnvà bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông.
Cả 7 ý kiến cử tri phát biểu trong buổi tiếp xúc đều đánh giá rất cao và bày tỏ kỳ vọng việc Tổng bí thư được bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Nguyễn Minh Trung, cử tri phường Đội Cấn (quận Ba Đình) nhiệt liệt chúc mừng Tổng bí thư được bầu làm Chủ tịch nước với số phiếu tín nhiệm gần như tuyệt đối và cho rằng điều này “thể hiện tình cảm, nguyện vọng của cử tri cả nước gửi đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước”.
Bày tỏ “rất tin tưởng cuộc đấu tranh phòngchống tham nhũng tiếp tục đạt kết quả tốt hơn nữa”, nhấn mạnh “đây là kỳ vọng cử tri đặt niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đứng đầu là Tổng bí thư, Chủ tịch nước”, Đại biểu Trung đề nghị Tổng bí thư, Chủ tịch nước và các cơ quan chức năng "tiếp tục nhóm lò lửa đang rực nóng"ở T.Ư và địa phương” để chống tham nhũng.
Cử tri Lê Văn Thanh (phường Xuân La, quận Tây Hồ) cũng cho biết nội dung ông tâm đắc nhất trong kỳ họp vừa qua là “Quốc hội đã bầu Tổng bí thư giữ chức Chủ tịch nước, hợp với lòng dân, ý Đảng trong thời khắc quan trọng của đất nước”.
Đề nghị xem xét trách nhiệm người đưa cán bộ tồi vào hệ thống
Tại hội nghị, các cử tri cũng nêu lên những băn khoăn của mình. Cử tri Lưu Huy Vinh (phường Thành Công, quận Ba Đình) chưa đồng tình với việc xử lý tài sản không rõ nguồn gốc chưa được quy định trong luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) vừa mới được thông qua và cho rằng đã là tài sản bất minh thì nên thu hồimới ngăn chặn được tham nhũng.
Cử tri Vinh cũng bức xúc về tình trạng "trên nóngdưới lạnh, trên bảo dưới không nghe", làm giảm sút lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước; đề nghị “không thể để tình trạng này kéo dài mãi, mà phải có giải pháp hữu hiệu, trước hết kiên quyết thay những cán bộ yếu kém”.
Cũng bày tỏ chưa đồng tình về việc lấy phiếu tín nhiệm,cử tri Lưu Huy Vinh cho rằngcần quy định cụ thể hơn tiêu chí đánh giá cán bộ, vì đây là việc hết sức khó khăn; nếu chỉ cảm tính, không có đẩy đủ thông tin hoặc nể nang là sẽ không đánh giáđúng.
Cử tri Vinh minh họa bằng việc nhiều cán bộ được đánh giá rất khác nhau, như Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ được 140 tín nhiệm cao thì cũng có 137 phiếu tín nhiệm thấp; Bộ trưởng Giao thông vận tải, Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng tương tự, “phần nào thể hiện việc đánh giá của đại biểu có phần chưa thực sự chính xác”.
Nhấn mạnh kết quả phòngchống tham nhũng trong thời gian vừa qua của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là vai trò của Tổng bí thư, cử tri Lưu Huy Vinh cũng cho rằng dư luận vẫn bức xúc vì chưa đề cập đến trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức tham mưu về công tác cán bộ như Ban Tổ chức T.Ư, Bộ Nội vụ đã đưa những cán bộ tồi vào hệ thống, giảm sút lòng tin của người dân với Đảng.
Cử tri cho rằng cần kiểm tra, đánh giá, xem xét toàn diện công tác cán bộ, xem xét trách nhiệm những người bổ nhiệm những cán bộ không tốt như tướng Nguyễn Quốc Thước đã từng đề nghị phải tìm ra người nào đã đề bạt ông Đinh La Thăng, để sai phạm được che đậy nhiều năm, để ông Thăng leo lên được những vị trí cao hơn.
Cử tri Nguyễn Hồng Toán (quận Tây Hồ), một cán bộ công an lâu năm, lên tiếng phản bác ý kiến của đại biểu quốc hội Lưu Bình Nhưỡng về sai phạm của lực lượng công an, cho rằng lời phát biểu “hoàn toàn phản cảm, khiến cho lực lượng công an nhân dân và cử tri cả nước phẫn nộ và không hài lòng”. Cử tri Toán cho rằng “đồng chí Nhưỡng đã đánh bóng mình, phát biểu với ý đồ không đúng đắn, còn giơ tài liệu lên khẳng định mình phát biểu 100% là sự thật, trong khi đây là tài liệu mật”.
Ông Toán cho rằng “ý kiến của đồng chí Nhưỡng là không chững chạc, không nghiêm túc, vi phạm rất nghiêm trọng bí mật quốc gia”, trong khi ông là Đại biểu Quốc hội, là Phó trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội. Cử tri Toán đề nghị xem lại tư cách của đại biểu Nhưỡng.
Theo Báo Thanh Niên
Bài liên quan
Cử tri trẻ ủng hộ ông Trump ngày càng tăng
Theo hãng tin Reuters, tuổi cao cùng lập trường bảo vệ Israel trong chiến dịch quân sự tại Dải Gaza khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden mất dần cử tri trẻ vào tay đối thủ Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Hà Nội đề nghị phải xem xét trách nhiệm người đưa cán bộ tồi vào hệ thống