Những ngày qua, câu chuyện nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải lên mạng xã hội bài "Cái tát của mẹ" ngay sau khi chương trình Táo quân được trình chiếu đã nhận nhiều phản ứng từ khán giả.

Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ làm việc với Xuân Bắc vụ 'Cái tát của mẹ'

Dạ Thảo | 27/01/2023, 12:00

Những ngày qua, câu chuyện nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải lên mạng xã hội bài "Cái tát của mẹ" ngay sau khi chương trình Táo quân được trình chiếu đã nhận nhiều phản ứng từ khán giả.

Câu chuyện nghệ sĩ Xuân Bắc ẩn ý chê khán giả Táo quân là "ăn cháo đá bát" nhận được nhiều sự chia sẻ và phản ứng từ khán giả cho tới các nhà văn hóa.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Ly Ly - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Trong tất cả các trường hợp, nghệ sĩ đều phải ứng xử cẩn trọng và văn minh. Với trường hợp đang gây xôn xao dư luận, lãnh đạo Cục sẽ có buổi làm việc cụ thể với Xuân Bắc về câu chuyện anh viết trên trang cá nhân, gây tranh cãi trái chiều từ dư luận để có thể rõ ràng mọi việc”.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng thì cho rằng mọi thứ nghệ sĩ Xuân Bắc viết chưa được rõ ràng. Về mặt quản lý nhà nước, Bộ cần làm việc cụ thể, xem xét mọi mặt mới có thể đưa ra ý kiến.

Trước đó, ngày mùng 2 Tết Quý Mão 2023 (tức ngày 23.1), nghệ sĩ Xuân Bắc đăng tải một chia sẻ dài trên trang cá nhân với tiêu đề "Cái tát của mẹ".

Nội dung bài viết xoay quanh câu chuyện một người mẹ Tết nào cũng hì hụi gói bánh chưng nhưng con trai bà, một người đàn ông đã đón hơn 50 cái Tết, giỏi chữ nghĩa, "gói bánh (chưng) rất ngu" nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ mình gói. Cuối cùng anh ta nhận cái tát của mẹ rồi nghe bố giáo huấn điều hay lẽ phải.

bac.jpg
Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có buổi làm việc cụ thể với Xuân Bắc về bài viết gây tranh cãi trên trang cá nhân mới đây

Câu chuyện của Xuân Bắc khiến nhiều khán giả suy luận rằng, anh đang ví người mẹ gói bánh chưng là ê kíp làm Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023, còn người con trai hỗn láo "ăn cháo đá bát" chê bánh chưng mẹ mình gói chính là những người chê bai chương trình này.

Rất nhiều khán giả và chuyên gia văn hóa đã phản ứng ngay sau khi Xuân Bắc đăng bài viết về câu chuyện "Cái tát của mẹ". Tuy nhiên dù bị phản ứng, nam nghệ sĩ hiện vẫn không xóa bài đăng và cũng chưa lên tiếng về bài viết gây tranh luận trên mạng xã hội.

Phóng viên đã liên hệ với NSƯT Xuân Bắc nhưng anh tắt điện thoại, trong khi đó anh vẫn chia sẻ một số bình luận ngay trên Facebook của mình khi có người nhắc về câu chuyện "Cái tát của mẹ" bằng một câu nói: "Anh đang... rán bánh chưng, đói quá".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ làm việc với Xuân Bắc vụ 'Cái tát của mẹ'