Theo kết quả bốc thăm chia bảng Futsal World Cup 2016 diễn ra tại TP Medellin, Colombia sáng 20.5 (giờ Việt Nam), đội tuyển futsal Việt Nam nằm chung bảng C cùng với Ý, Paraguay và Guatemala.

Cùng bảng với Ý, Paraguay, futsal VN cần 4 điểm để vào vòng trong

Tố Loan | 20/05/2016, 16:40

Theo kết quả bốc thăm chia bảng Futsal World Cup 2016 diễn ra tại TP Medellin, Colombia sáng 20.5 (giờ Việt Nam), đội tuyển futsal Việt Nam nằm chung bảng C cùng với Ý, Paraguay và Guatemala.

Futsal World Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 10.9 đến 1.10 tại Colombia với sự tham dự của 24 đội chia làm 6 bảng đấu. Hai đội xếp đầu mỗi bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 16 đội.

Cách đây 1 tuần, BTC đã tiến hành phân nhóm hạt giống căn cứ theo bảng xếp hạng FIFA dành cho đội tuyển futsal các nước. Do là lần đầu tiên góp mặt ở Futsal World Cup và ở vị trí thứ 41 trên bảng xếp hạng, nên đội tuyển futsal Việt Nam phải nằm ở trong nhóm hạt giống cuối cùng với các đội Ai Cập, Morocco, Cuba, Đảo Salomon, Mozambique.

Sáng nay, lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng C cùng với Ý, Paraguay và Guatemala. Tuy đã tránh được những đội bóng đáng gờm như Brazil hay Tây Ban Nha, nhưng bảng C vẫn là một bảng đấu khá nặng đối với Việt Nam vì Ý và Paraguay đều là những cường quốc trong môn futsal. Trên bảng xếp hạng thế giới, Ý đứng thứ 4, Paraguay đứng thứ 11. Đội còn lại là Guatemala cũng xếp hạng 27.

Như vậy, tại vòng bảng VCK Futsal World Cup 2016 diễn ra ở Colombia, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ thi đấu từ ngày 11 đến 17.9.2016. Cụ thể: Ngày 11.9: Việt Nam - Guatemala (diễn ra tại TP Cali); Ngày 14.9: Việt Nam - Paraguay (Cali); Ngày 17.9: Việt Nam - Ý (ở Bucaramanga).

Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú chia sẻ với báo Tuổi Trẻ: "HLV trưởng Bruno Garcia nhận định bảng C là một bảng khó, tuyển Việt Nam phải đá với 3 đội tuyển mang phong cách khác nhau. Ngoài ra, Việt Nam sau 2 trận đầu ở thành phố Cali lại phải di chuyển đến thành phố Bucaramanga cũng là một khó khăn đáng kể. Trước mắt, tuyển Việt Nam sẽ tập trung hết sức vào trận đầu với Guatemala. Đây là trận khó nhất".

Với lịch thi đấu này, tuyển Việt Nam sẽ tập trung dồn hết sức cho 2 trận đầu tiên tại TP Cali mà theo tính toán của HLV Bruno thì phải có ít nhất 4 điểm mới chắc suất vào vòng trong.

Dù khó có cơ hội đi sâu ở Futsal World Cup 2016, nhưng tuyển Việt Nam đã và đang chuẩn bị khá chu đáo.Theo kế hoạch được HLV Bruno đưa lên sau chuyến đi khảo sát tại châu Âu và châu Mỹ, tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung trong nước từ ngày 21.7 đến 16.8. Sau đó, thầy trò HLV Bruno sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn, và đấu ít nhất 1 trận giao hữu với tuyển quốc gia nước này. Điểm tập huấn cuối sẽ là Peru.

Đầu tháng 9, tuyển futsal Việt Nam sẽ đến Colombia để tham dự Futsal World Cup.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng bảng với Ý, Paraguay, futsal VN cần 4 điểm để vào vòng trong