Bộ ba HLV danh tiếng người Ý đang tạo một hiệu ứng domino vô cùng đặc biệt và ảo diệu trên băng ghế chỉ đạo. Antonio Conte sẽ sớm rời khỏi Chelsea trong khi Carlo Ancelotti đã gặp gỡ với chủ tịch Napoli để thế chỗ người đồng hương Sarri

Cuộc luân chuyển với vũ điệu MamBo Italiano của những chiến lược gia người Ý

Duy Nam | 23/05/2018, 07:39

Bộ ba HLV danh tiếng người Ý đang tạo một hiệu ứng domino vô cùng đặc biệt và ảo diệu trên băng ghế chỉ đạo. Antonio Conte sẽ sớm rời khỏi Chelsea trong khi Carlo Ancelotti đã gặp gỡ với chủ tịch Napoli để thế chỗ người đồng hương Sarri

24 giờ trước đây, ông chủ tịch được cho là có đường lối cứng rắn của Napoli đã từng tuyên bố rằng: “ Không còn nhiều thời gian cho Sarri nữa”. Điều này được hiểu rằng HLV trưởng trưởng Maurizio Sarri sẽ kết thúc triều đại của mình trên sân San Paolo.

Trước đó, tờ nhật báo danh tiếng Italy, La Gazzetta dello Sport cho biết Ancelotti đã đáp máy bay từ London trở về Milan để dự trận cầu chia tay Andrea Pirlo.

Và nhân tiện, cựu HLV Chelsea cũng dự bữa cơm thân mật với ông chủ một đội bóng ở Serie A. Hiện tại, nhà cầm quân lão làng người Italy vẫn chưa trở lại với công việc sau khi chia tay Bayern Munich.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm của ông Ancelotti cũng khiến Napoli tin rằng vị chiến lược gia này có thể giúp CLB gặt hái được những thành công như cạnh tranh Scudetto hay Cúp châu Âu mùa tới.

Trong quá khứ, HLV Carlo Ancelotti từng có thời gian dẫn dắt nhiều CLB lớn tại Serie A như Parma, Juventus hay AC Milan. Trong đó, San Siro là nơi ông thành công nhất với 1 Scudetto và 2 chức vô địch Champions League.

HLV Maurizio Sarri sau khi tuyên bố chia tay Napoli để đi tìm một thử thánh mới dù rằng hợp đồng của ông với CLB còn gía trị đến năm 2020.

Vào tháng 7 năm ngoái, đội bóng của tỷ phú RomanAbramovich đã “ngắm nghía” nhà cầm quân 59 tuổi này. Họ sẵn sàng chi trả cao hơn cả mức lương 9 triệu euro mà Antonio Conte đang nhận.

Thậm chí Chesea khi ấy còn tính đến chuyện phá vỡ hợp đồng giữa Maurizio Sarri và đội bóng chủ sân San Paolo.

Thời điểm hiện tại, nếu Sarri bị Napoli sa thải thì Chelsea sẽ không phải tốn mức phí bồi thường để mời nhà cầm quân 59 tuổi này về dẫn dắt CLB. Và cái viễn cảnh Maurizio lại băt đầu xây dựng một đế chế mới ở đội bóng thành London xem ra rất sáng lạn.

Thế nhưng, sự chuyển dời này phải có được bàn tay tác động của cựu HLV tuyển Ý, Antonio Conte.

Sau khi cùng dội bóng đánh bại đại kình địch Manchester United và nâng cao chiếc cúp danh gía FA thì “Bố già” đã lên tiếng cảnh báo các ông chủ Chelsea, những người đang toan tính sa thải ông. Conte tự mô tả mình là "người chiến thắng nối tiếp".

Nhà cầm quân người Ý nói rằng: “"Trong một mùa giải khó khăn như thế này, tôi đã cho thấy mình là một người chiến thắng nối tiếp.

Đây là sự thật. Để giành chiến thắng theo cách này, ở một mùa giải mà tưởng chừng như Chelsea đã trắng tay thỉ chiếc cúp bạc FA đã mang lại nhiều niềm phấn khích nơi tôi. Nó manh một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, hơn cả việc nâng cao chiếc dĩa bạc Premier League”, HLV Antonio Conte nói.

Nếu Conte bị sa thải, Chelsea sẽ phải trả 9,6 triệu bảng cho năm cuối cùng của hợp đồng hoặc cho đến khi anh nhận được một công việc khác.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc luân chuyển với vũ điệu MamBo Italiano của những chiến lược gia người Ý