Sáng 20.1 công ty First News cùng MSM MBA Program và Câu lạc bộ Quản lý y tế tư nhân (PHM) tổ chức buổi diễn thuyết về chủ đề “Nâng cao hiệu quả quản lý để đảm bảo mục tiêu trong ngành y tế”.

Cuốn sách 'Làm điều quan trọng' và ứng dụng trong thực tế ngành y

20/01/2019, 20:55

Sáng 20.1 công ty First News cùng MSM MBA Program và Câu lạc bộ Quản lý y tế tư nhân (PHM) tổ chức buổi diễn thuyết về chủ đề “Nâng cao hiệu quả quản lý để đảm bảo mục tiêu trong ngành y tế”.

Sự kiện này là nơi các nhà quản lý, các bác sĩ cùng nhau chia sẻ về thực trạng ngành y tế, đưa ra các tình huống điển hình và bài học kinh nghiệm quản lý trong thực tế. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng thảo luận đến việc áp dụng phương pháp OKRs vào quy trình quản lý nhân sự trong các cơ sở khám chữa bệnh. Đây là phương pháp được đúc kết trong cuốn sách “Làm điều quan trọng” của tác giả John Doerr do First News phát hành.

Bên cạnh sự tham gia của Ths Huỳnh Bảo Tuân, chương trình còn có sự góp mặt của ThS. Bs. Hồ Mạnh Tường (Cố vấn cấp cao IVFMD Bệnh viện Mỹ Đức, CEO Hy Vọng Group) và TS. Nguyễn Thu Hiền (Giám đốc Chương trình MSM MBA Việt Nam).

Theo Ths Huỳnh Bảo Tuân, bản chất của việc xác định mục tiêu là việc xác định được trọng tâm trong công việc. Đây là kết quả của một quá trình tư duy chiến lược đi từ tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi; đến chiến lược phát triển và chiến lược cạnh tranh. Từ đó, tổ chức và doanh nghiệp mới xác định được mục tiêu của mình một cách hợp lý và rõ ràng.

Đi kèm với xác lập mục tiêu là việc truyền thông nội bộ cho mọi người trong tổ chức đều hiểu. Trong môi trường y tế, phần lớn mọi người đều có tri thức cao. Việc truyền thông nên nhằm mục đích thuyết phục hơn là truyền đạt thông tin.

Trong sự kiện, bác sĩ Hồ Mạnh Tường cũng chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện dự án của đơn vị hỗ trợ sinh sản bệnh viện Mỹ Đức (IVFMD). BS. Hồ Mạnh Tường cho rằng để quản lý dự án trong y tế thành công, về cơ bản các nhà quản lý vẫn phải xác định rõ ràng mục tiêu và phân công công việc cụ thể.

Để có thể làm tốt điều này, các cơ sở y tế có thể áp dụng phương pháp quản lý OKRs (Objectives and Key Results). OKRs được sử dụng phổ biến ở các công ty lớn như Google, Uber, Twitter để để theo dõi quá trình thực hiện và hoàn thành mục tiêu của từng bộ phận trong bức tranh mục tiêu tổng thể của tổ chức.OKRs là phương pháp quản trị chủ đạo giúp các doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào những mục tiêu quan trọng nhất để giúp thúc đẩy sự phát triển liên tục của tổ chức.

Theo bác sĩ Hồ Mạnh Tường, chính vì những sai lầm trong công tác quản trị mà nhiều năm qua ngành y tế tồn đọng một nghịch lý là các bác sĩ khi phải phối hợp để cấp cứu một bệnh nhân đang nguy kịch thì làm rất tốt nhưng cùng nhau làm việc nhóm để đưa ra giải pháp phát triển bệnh viện lại không tốt. Bác sĩ Hồ Mạnh Tường đề xuất các cán bộ trong ngành y tế nên tìm hiểu, tham khảo công tác tổ chức từ những ngành khác nhưkinh doanh và phát triển công nghệ - vốn luôn đi đầu trong lĩnh vực quản lý nhân sự, thiết lập mục tiêu.

Trí Việt

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuốn sách 'Làm điều quan trọng' và ứng dụng trong thực tế ngành y