Giải thưởng 'Chạm 2018' được tổ chức bởi Trạm đọc - diễn đàn dành cho cộng đồng yêu sách Việt Nam đã tổ chức trao giải cho các tác giả trong sáng ngày 20.4 tại Hà Nội.

Cuốn sách truyền cảm hứng nhất được trao 100 triệu đồng trong giải thưởng 'Chạm 2018'

Hải Yến | 21/04/2018, 06:26

Giải thưởng 'Chạm 2018' được tổ chức bởi Trạm đọc - diễn đàn dành cho cộng đồng yêu sách Việt Nam đã tổ chức trao giải cho các tác giả trong sáng ngày 20.4 tại Hà Nội.

Giải thưởng được trao cho 3 hạng mục chính, 1 giải thưởng chính và2 giải thưởng phụ. Giải thưởng quan trọng nhất được đánh giá cao ở cuộc thi này chính là giải "Cuốn sách truyền cảm hứng" đẫ thuộc về tác phẩm "Ông giáo làng trên tầng gác mái" của Nguyễn Thế Vinh (nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà chấp bút). Tác phẩm này nhận được 28.025 bình chọn (kể từ ngày 31.3 đến 12 giờngày 19.4 trên trang chủ của giải thưởng Chạm).

Tự truyện kể về Nguyễn Thế Vinh (sinh 1970) ở Bình Thuận, bị cụt tay phải từ năm 8 tuổi nhưng vượt lên sự nghiệt ngã của cuộc đời, anh đã sống và luôn giữ sự tự tin với chính mình. Đặc biệt, Nguyễn Thế Vinh đã tự mình lăn lội khắp trong Nam, ngoài Bắc để đưa những đứa trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn về nuôi ăn, cho học hành tại trường Hướng Dương do chính anh thành lập. Tính đến nay, đã có gần 50 em học sinh của trường Hướng Dương đang du học hoặc làm việc tại một số nước trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Australia…

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng “Chạm 2018” cho biết, giải thưởng nhằm tôn vinh những cuốn sách “chạm đến trái tim” bạn đọc, tôn vinh sách của tác giả là người Việt Nam hoặc có quốc tịch Việt Nam, xuất bản lần đầu trong năm 2017. Nội dung sách được lựa chọn mang tính chất truyền cảm hứng, động lực sống, nghị lực của con người trong nghịch cảnh, bài học thành công. Sách vào chung khảo phải có giá trị văn học và ngôn ngữ tiếng Việt trong sáng.

Giải thưởng sách Chạm do Công ty cổ phần truyền thông Trạm Đọc tổ chức lần đầu tiên với kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện tôn vinh sách thường niên, với sứ mệnh vinh danh các tác giả đã truyền cảm hứng và động lực cho thế hệ trẻ thông qua các tác phẩm của mình, đồng thời thúc đẩy văn hóa đọc. Giải thưởng Chạm được phát động vào tháng 12.2017, công bố mở cổng bình chọn vào ngày 30.3.2018 với 10 cuốn sách để bạn đọc bầu chọn trực tuyến qua website giải thưởng. Sau 20 ngày bình chọn, giải thưởng đã nhận được gần 100.000 lượt bình chọn từ bạn đọc. Dự kiến mùa giải năm sau, Chạm sẽ mở rộng thêm một số hạng mục giải để không chỉ "chạm tới trái tim" mà còn "chạm tới khối óc" của độc giả.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Giải thưởng báo chí về KH-CN năm 2023 cho 23 tác phẩm xuất sắc
Ngày 16.5 tại Hà Nội, Bộ KH-CN tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về KH-CN năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn: Kỳ họp thứ 7 có khối lượng nội dung rất lớn
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc tại Nhà Quốc hội. Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết kỳ họp này có khối lượng nội dung lập pháp lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ tới nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuốn sách truyền cảm hứng nhất được trao 100 triệu đồng trong giải thưởng 'Chạm 2018'