Từng vào Bình Dương làm vệ sĩ, Cường Sấm, kẻ chém anh Nguyễn Minh Toàn lìa đầu ở Vĩnh Phúc, chưa có tiền án và tiền sự, được hàng xóm nhận xét là người hiền lành, thương vợ con.

Cường Sấm từ vệ sĩ lành tính, dân cầm đồ đến kẻ sát nhân máu lạnh

Hồng Quân | 06/07/2017, 11:09

Từng vào Bình Dương làm vệ sĩ, Cường Sấm, kẻ chém anh Nguyễn Minh Toàn lìa đầu ở Vĩnh Phúc, chưa có tiền án và tiền sự, được hàng xóm nhận xét là người hiền lành, thương vợ con.

Xem thêm:Sở thích khoe siêu xe, tiền, ĐTDĐ của kẻ chém lìa đầu thanh niên Vĩnh Phúc

Ảnh bìa Facebook không thấy đầu của thanh niên Vĩnh Phúc bị chém lìa đầu

Thanh niên Vĩnh Phúc bị chém lìa đầu từng nhận lời dọa giết, đăng status chết chóc

Liên quan đến vụ án nam thanh niên bị chém lìa đầu ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc vào tối ngày 3.7, cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Văn Cường (SN 1985, trú tại thôn Đồng Dịch, xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng Trần Cao Thái (SN 1994, cùng khu phố 1, thị trấn Hương Canh) để điều tra.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an xã Đồng Cương cho biết, Cường Sấm là con cả trong gia đình hai anh em. Bố mẹ Cường làm nông nghiệp và có điều kiện kinh tế bình thường. Cường Sấm và gia đình sống không mất lòng và có hiềm khích gì đối với hàng xóm láng giềng.

Theo ông Nguyễn Văn Thà (Chủ tịch UBND xã Đồng Cương), Nguyễn Văn Cường (Cường Sấm) có vợ và 2 con, chưa có tiền án và tiền sự, gia đình có nhân thân tốt.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Cường Sấm vào Bình Dương tìm việc làm, xin làm vệ sĩ nhờ thân hình to cao và lực lưỡng. Trong quá trình làm việc, Cường Sấm được đào tạo một số nghiệp vụ cơ bản về bảo vệ, vệ sĩ và võ thuật.

Cường Sấmđược hàng xóm nhận xét là người hiền lành, thương vợ con.

Cách đây khoảng gần 10 năm, Cường kết hôn với một cô gái Nghệ An. Sau khi có 2 con, Cường cho vợ con về quê nội. Khi về quê, Cường làm nghề tự do, cầm đồ,còn vợ y mở một cửa hàng chuyên về răng. Hiện hai con trai của Cường học lớp 4.

Ông Nguyễn Văn Thà cho biết, Cường Sấm thường xuyên đi làm xa nhà, ít có mặt tại địa phương. Chính quyền xã cũng không nhận được thông tin về việc đối tượng gây gổ đánh nhau trên địa bàn. Tại địa phương, nghi phạm 31 tuổi chưa có tiền án tiền sự, không rượu chè, nghiện ngập cũng chưa từng tham gia đánh nhau.

Theo nhận xét của nhiều người, Cường là người hiền lành, thương vợ con, song thích khoe của trên Facebook. Khi biết tin Cường là hung thủ chém lìa đầu anh Nguyễn Minh Toàn, mọi người rất ngạc nhiên.

Ông Nguyễn Văn Dũng kể rằng tối 3.7, Cường còn dẫn hai con trai ra đầu làng chơi. Trong lúc đi chơi, Cường nhận được điện thoại nên về nhà lấy xe máy đi luôn. Trước khi đi, Cường còn dặn bố mẹ để cổng nhà vì nếu về khuya không phải gọi người ra mở… Từ nhà Cường đến địa điểm xảy ra vụ hỗn chiến làm anh Nguyễn Minh Toàn tử vong khoảng chục km.

“Khi tôi đang đi họp cử tri thì nhận được thông tin của Công an huyện Yên Lạc hỏi về trường hợp của Cường. Khi biết Cường có liên quan đến vụ án, chúng tôi vô cùng bất ngờ”, ông Dũng chia sẻ.

Cường Sấm khoe tiền trên Facebook.

Khi bị bắt, Nguyễn Văn Cường (biệt danh Cường Sấm) trả lời nhát gừng với vẻ bất cần khiến cán bộ điều tra phải nhắc lại nhiều lần.

Lý giải về hành vi dã man của mình, Cường Sấm khai để bảo vệ ông chủ Tháikhi bị Toàn dùng dao uy hiếp. Khi nhắc đến vợ và con, Cường Sấm hối hận vì không kiềm chế hành động, bản thân chưa từng có tiền án, tiền sự gì.

Hơn 3 năm trước, Thái mở hiệu cầm đồ tại Khu phố 1, thị trấn Hương Canh. Toànđược chủ hiệu thuê đến làm việc.

Thời gian này, Toàn vay của ông chủ một khoản tiền, giữa năm 2016 thìxin nghỉ việc và làm nghề tự do.

Tối 3.7, Toànđến tiệm cầm đồ của Thái để thỏa thuận về khoản nợ đã vay. Tại đây, anh này xảy ra ẩu đả với Thái và nhân viên làm thuê Hoàng Đình Thu (27 tuổi, quê Thái Nguyên). Trong lúc xô xát, Toàndùng dao bầu làm chủ tiệm bị thương.

Sau đó, Thu gọi điện cho nhân viên khác là Cường đi tìm Toàn. Khi đi, nghi can 32 tuổi mang theo thanh đao tự chế dài hơn 50 cm. Sau đó, Thái lái xe máy chở 2 nhân viên đi tìm đối phương.

Khoảng 21 giờ 15 cùng ngày, cả ba thấy Toàn cầm dao đi bộ gần Trung tâm thương mại Bình Xuyên, cách hiệu cầm đồ gần 50 m nên cầm hung khí hô hào, đuổi chém. Trong cuộc hỗn chiến, Thu bị Toàn dùng dao chém trọng thương.

Theo lời khai ban đầu, thấy Toàn tấn công người làm cùng, Cường vung dao chém khiến nạn nhân đổ gục, một phần thân thể đứt lìa. Sau khi gây án, anh ta vứt hung khí rồi bỏ về nhà.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát tung quân bắt giữ chủ tiệm cầm đồ và nhân viên 32 tuổi ngay trong đêm.

Hoàng Đình Thu đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, TP.Hà Nội dưới sự giám sát chặt chẽ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

2 đối tượng Cường và Thái.

Ngày 5.7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án Giết người để điều tra hành vi của nhóm chém tử vong Nguyễn Minh Toàn (26 tuổi, ở huyện Bình Xuyên) tối khuya 3.7.

Cô gái chơi trượt ván bị nước cuốn tụt quần:

Thanh niên mặc áo GrabBike bốc đầu xe trên phố:

Xem thêm:Bị bắt quả tang đi nhà nghỉ với nhân tình, vợ 2 con rêu rao chồng bê đê?!

Bị bắt, tên trộm 21 tuổi được chủ nhà cho 1 triệu về quê Hoà Bình

Cô gái trượt ván bị nước cuốn tụt quần, thanh niên mặc áo Grab bốc đầu xe trên phố

Bắt vợ kéo tụt váy cô gái, 4 thanh niên dàn cảnh cướp tiền tài xế ô tô ở Sài Gòn

Facebooker xưng là anh Cao Toàn Mỹ: Phương Nga có người quyền uy chống lưng?!

9X gạ tình gái có chồng bị đánh bầm dập, ô tô cán qua người cô bé chờ đổ xăng

Duy Mạnh: 16 tỉ cặp được với 100 em đẹp hơn Phương Nga!

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cường Sấm từ vệ sĩ lành tính, dân cầm đồ đến kẻ sát nhân máu lạnh