Bé gái 10 tuổi ở xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) nhập viện trong tình trạng nguy kịch với chiếc kéo găm vào thùy thái dương sâu 3cm.

Cứu sống bé gái 10 tuổi bị kéo nhọn găm vào đầu 3cm

29/09/2019, 16:55

Bé gái 10 tuổi ở xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) nhập viện trong tình trạng nguy kịch với chiếc kéo găm vào thùy thái dương sâu 3cm.

Bé gái bị chiếc kéo găm vào đầu sâu 3cm - Ảnh: BV

Bác sĩ Thái Văn Bình, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Sản nhi Nghệ An) cho biết, bệnh nhi vừa được phẫu thuật lấy dị vật sắc nhọn găm vào thùy thái dương là K.L (10 tuổi), trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 55 ngày 27.9, bé K.L được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, phía bên thùy thái dương trái có 1 chiếc kéo găm chặt, sâu 3cm.

Người thân cháu K.L cho hay, lúc cháu đi học ở trường vì có xích mích với bạn nên bị bạn dùng kéo cắt giấy gây gỗ, không may bị chiếc kéo găm vào vùng đầu.

Chiếc kéo găm vào đầu bé gái

Nhận định tình hình bệnh nhân rất phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn, đưa bệnh nhân đi chụp CT sọ não để xác định được vị trí, đường đi và các tổn thương do dị vật này gây ra. Hình ảnh chụp chiếu cho thấy bệnh nhi K.L bị thủng xương sọ, rách màng cứng và chảy máu nhu mô não.

Ca mổ sau đó đã thành công lấy ra chiếc kéo, đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhi.

Hiện sức khỏe của cháu K.L đang dần hồi phục, tiếp tục được điều trị, theo dõi tích cực tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Trâm Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bé gái 10 tuổi bị kéo nhọn găm vào đầu 3cm