Một bé gái 6 tuổi, người dân tộc thiểu số đã  bị cháy lột da gần hết phần trước cơ thể vừa được Bệnh viện Bệnh viện Nhi đồng 1. TP.HCM phẫu thuật  tái tạo da và cứu sống thành công.

Cứu sống bé gái 6 tuổi bị cháy lột da

27/03/2014, 15:04

Một bé gái 6 tuổi, người dân tộc thiểu số đã  bị cháy lột da gần hết phần trước cơ thể vừa được Bệnh viện Bệnh viện Nhi đồng 1. TP.HCM phẫu thuật  tái tạo da và cứu sống thành công.

Theo tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho hay, bé gái Rahlan M. (6 tuổi, ở Gia Lai) được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng bị bỏng nặng, các vết bỏng đã ăn sâu vào thịt và bị nhiễm trùng nặng.

Người nhà của Rahlan M.cho biết, khi đang nướng ngô trong rẫy, em đã vô tình để lửa bén cháy lên quần áo. Sau đó em đã tự di chuyển đến nơi có nước và tự dập tắt. Khi người nhà phát hiện thì các vết cháy đã ăn rất sâu vào da.

Ban đầu, gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu, nhưng do tình trạng bỏng quá nặng nên đã chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để điều trị.

Bác sỹ Trần Bích Thủy, khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, do da bị lột và nhiễm trùng nặng nên các bác phải tiến hành phẫu thuật tái tạo lại da.

Tuy nhiên, bệnh nhân rất gầy, dinh dưỡng yếu nên quá trình phục hồi sẽ chậm. Hiện tại, bệnh nhân đang được chuyển về phòng cách ly, khoa bỏng để chăm sóc. Toàn bộ chi phí điều trị của em sẽ được bệnh viện miễn phí.

Hồ Quang

Chú thích ảnh bìa: Bé gái Rahlan M. đã được Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM tái tạo da và cứu sống thành công

Bài liên quan
Liverpool chưa buông xuôi, giải Ngoại hạng Anh càng nóng bỏng
Sau khi bị loại khỏi Europa League, Liverpool cho thấy họ đã dồn hết tâm trí và sức lực vào giải Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bé gái 6 tuổi bị cháy lột da