Bị tai nạn giao thông nghiệm trọng, một thanh niên mới 18 tuổi bị vỡ gan nặng rất nặng, còn lá gan trái thì gần như đứt lìa, nạn nhân tưởng chừng khó sống sót đã được cứu thoát chết trong gang tấc.

Cứu sống nạn nhân bị tai nạn giao thông đứt lìa lá gan

Hồ Quang | 04/10/2018, 15:43

Bị tai nạn giao thông nghiệm trọng, một thanh niên mới 18 tuổi bị vỡ gan nặng rất nặng, còn lá gan trái thì gần như đứt lìa, nạn nhân tưởng chừng khó sống sót đã được cứu thoát chết trong gang tấc.

Ngày 4.10, bác sĩ Nguyễn Minh Quân- Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống một nam thanh niên mới 18 tuổi bị tai nạn giao thông gần đứt lìa lá gan ra ngoài.

Trước đó, chiều 2.10, nam thanh niên T.H.L. (18 tuổi, ngụ phường Bình Thọ, quận Thủ Đức,TP.HCM) đang đi xe máy trên đường thì bất ngờ bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Anh L. được người dân chuyển đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu như huyết áp tụt, mạch tăng, da xanh nhợt, các chi lạnh...

Ngay lập tức nạnnhân được hồi sức tích cực và đưa đi chụp CT-scan,đồng thời kích hoạt cấp cứu bật báo động đỏ toàn viện.Sau khi tiến hành chụp CT-scan, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân L. bị vỡ gan nặng - vỡ gan độ 4, 5 với gan trái gần như bị đứt lìa, dịch ổ bụng nhiều (1,3 lít máu chảy trong ổ bụng). Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay.

Bác sĩ Mai Hóa - Trưởng khoa Ngoại tổng quát, người trực tiếp tham gia phẫu thuật bệnh nhân L. cho biết tình trạng của bệnh nhân lúc ấy là rất nguy kịch, nếu chậm phẫu thuật trong giây lát bệnh nhân có nguy cơ sẽ tử vong do thùy gan trái đang chảy máu ồ ạt và những tổn thương nghiệm trong trong ổ bụng.

“Ngay lập tức bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu không trì hoãn. Các bác sĩ đã cắt thùy gan trái cầm máu, kiểm tra các tổn thương trong ổ bụng. Sau gần 3 giờ đồng hồ, ê kíp phẫu thuật đã đưa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn. Bệnh nhân hiện đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại tổng quát”, bác sĩ Hóa chia sẻ và cho biết thêm bệnh nhân L. được cứu sống là nhờ báo động đỏ kịp thời và sự phối hợp nhịp nhàng, quyết đoán của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đã mang đến thành công cho ca phẫu thuật.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống nạn nhân bị tai nạn giao thông đứt lìa lá gan