Ngày 20.12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc gặp mặt cựu chiến binh là lãnh đạo, chỉ huy tỉnh đội Quảng Nam và thành đội Đà Nẵng nhân ngày truyền thống lực lượng QĐND Việt Nam 22.12.

Cựu tướng lĩnh Quân khu V yêu cầu làm rõ, xử lý Vũ Nhôm

Nguyễn Thành (CTV anh Khế) | 21/12/2017, 13:44

Ngày 20.12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc gặp mặt cựu chiến binh là lãnh đạo, chỉ huy tỉnh đội Quảng Nam và thành đội Đà Nẵng nhân ngày truyền thống lực lượng QĐND Việt Nam 22.12.

Ông Trương Quang Nghĩa, Ủyviên trung ương Đảng, Bí thư thành ủyĐà Nẵng đã trao đổi tình hình kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng hiện nay với các cựu chiến binh.

Tại buổi gặp mặt này, các cựu chiến binh, lão thành cách mạng đã chia sẻ với Đà Nẵng về những khó khăn trong tình hình hiện nay. Đặc biệt là rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc về những thông tin liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ Nhôm) – Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng 79.

Đại tá Nguyễn Công Thạnh - Phó chính uỷ mặt trận 4 Quảng Đà - bức xúc: "Ban thường vụ thành ủyĐà Nẵng đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố để xảy ra nhiều vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân. Dư luận xôn xao về một người có tên là Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ Nhôm), giám đốc một số công ty tư nhân, người đã có những tác động để ban thường vụ có những quyết định sai trái…"

Cử tri đòi các cơ quan có thẩm quyền làm rõ Phan Văn Anh Vũ là ai? Có hay không việc giám đốc Phan Văn Anh Vũ gây sức ép buộc chính quyền phải thực hiện theo ý mình là giải quyết đất, nhà công sản ở những nơi thuận lợi, trên các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Trần Phú… mua bán chuyển nhượng không qua đấu thầu.

Có hay không việc Phan Văn Anh Vũ gây sức ép Ban thường vụ thành ủyđể mua lại trụ sở của Cục Hải quan thành phố? Có hay không việc cho Công ty 79 củaPhan Văn Anh Vũ làm dự án triển khai khu đô thị Đa Phước thời kỳ 2013 - 2015 khi chưa có đủ thủ tục pháp lý, chưa có đánh giá tác động môi trường, sau này có nhiều sai phạm lấy cát sạn san lấp mặt bằng…

Vấn đề đặt ra vì sao có sự tắc trách như vậy trong dự án này, có lợi ích nhóm hay không? Ai đứng ra đằng sau điều đó? Có hay không việc Phan Văn Anh Vũ chỉ mặt và có lời lẽ hăm doạ Chủ tịch UBND thành phố: “Tôi sẽ cho ông nghỉ việc!” khi có một số đồng chí lãnh đạo khác đang có mặt mà Phan Văn Anh Vũ dám hiên ngang nói như vậy?

Qua những vụ việc trên cho thấy Phan Văn Anh Vũ coi thường chính quyền thành phố… Cử tri đòi làm rõ Phan Văn Anh Vũ là ai, thế lực, cá nhân nào đứng sau lưng Phan Văn Anh Vũ hà hơi tiếp sức, tạo điều kiện, làm chỗ dựa để Vũ tự tung tự tác, khuynh đảo các cơ quan nhà nước. Làm rõ những sai phạm của Phan Văn Anh Vũ trong lĩnh vực đất đai, nhà công sản để cử tri thành phố giải tỏanhững ngờ vực, với quan điểm ai sai người đó phải chịu trách nhiệm, xử lý đúng người đúng tội, đây chính là cơ sở để tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng, củng cố lòng tin trong Đảng, trong nhân dân.

Thiếu tướng Trần Minh Hùng - nguyên Phó tư lệnh Quân khu V cũng bày tỏ: "Năm 2017 là năm có nhiều điểm nhấn, đặc biệt là năm 2017 thành phố thay mặt cả nước tổ chức rất thành công Hội nghị cấp cao APEC… Đây là dấu ấn để lại của thành phố Đà Nẵng thân thiện và đáng sống… Nhưng chỉ có một bức xúc bâng khuâng: Vũ Nhôm là ai?

Mấy năm đánh Mỹ ta giữ được thành quả cách mạng, giữ được đất nước, bây giờ có mộtgiám đốc tư nhân mà nó làm gì tự tung tự tác dữ vậy? Ta không làm được à? Cuối cùng nó dẫn đến nguy cơ tự diễn biến, tự chuyển hóavà chúng ta sai lầm nữa. Tôi hy vọng là chúng ta giải bài toán này được. Tôi tin đồng chí Bí thư Trương Quang Nghĩa, nhân dân đang kỳ vọng và nhìn vào đồng chí".

Cũng tại cuộc gặp mặt này, Trung tướng Nguyễn Văn Thảng - nguyên Phó chính ủyQuân khu V - đã chia sẻ những khó khăn hiện tại và đề nghị tăng cường đoàn kết, xây dựng và giữ vững danh hiệu Đà Nẵng là thành phố đáng sống đồng thời giải quyết những bức xúc hiện tại trong dư luận nhân dân.

Tháng 9.2017 cơ quan an ninh điều tra Bộ công an đã điều tra 9 dự án, 31 nhà công sản liên quan đến việc mua bán chuyển nhượng với ông Phan Văn Anh Vũ nhưng chưa có kết luận. Tiếp đến ngày 6.12 vừa qua, thanh tra Chính phủ công bố thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị Đa Phước và Sơn Trà.

Ngoài việc sở hữu hàng chục khu đất vàng là công sản, Vũ Nhôm còn được Đà Nẵng cấp cho gần 100 hec-ta đất rừng Sơn Trà khu vực Ghềnh Bàn - Bãi Đa, trong đó hơn 15 hec-ta đã được thành phố Đà Nẵng cấp 33 sổ đỏ đất ở đô thị để Vũ Nhôm góp vốn cho một công ty bất động sản tại Hà Nội. Tại cuộc gặp mặt các cựu chiến binh, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết vấn đề Vũ Nhôm sẽ được làm rõ trong thời gian tớivà trả lời rõ ràng với công luận.

Nguyễn Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tướng lĩnh Quân khu V yêu cầu làm rõ, xử lý Vũ Nhôm