Các tour quốc tế tuyến xa, tour mua sắm hay tour biển nội địa… tại các công ty, lữ hành đang thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30.4 – 1.5 năm nay.

Đa dạng các loại tour du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Thu Anh | 26/04/2017, 13:53

Các tour quốc tế tuyến xa, tour mua sắm hay tour biển nội địa… tại các công ty, lữ hành đang thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30.4 – 1.5 năm nay.

Kỳ nghỉ lễ 30.4 – 1.5 năm naytrùng vào dịp cuối tuần, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên nhu cầu đi chơi xa của nhiều gia đình cũng tăng cao cùng với việc thiết kế, lên kế hoạch cho tour du lịch lễ được các công ty, lữ hành chuẩn bị từ khá sớm hứa hẹn mang tới cho khách du lịch sự thoải mái trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

Khảo sát nhanh trên địa bàn TP.Hà Nội, đa số những bạn trẻ lựa chọn cho mình những chuyến đi theo nhóm nhằm mục đích trải nghiệm, khám phá tại các điểm lân cận Hà Nội; các gia đình lại chọn chuyến đi xa dài ngày, đa phần là đi du lịch nước ngoài để thay đổi không khí.

Nắm bắt tâm lý của từng đối tượng khách hàng, trong cuộc trao đổi cùng báo điện tử Một Thế Giới, bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc điều hành Vietrantour cho rằng đây là đợt nghỉ dài ngàynên khá thuận lợi để các gia đình tham gia hành trình du lịch ở các tour quốc tế tuyến xa, tour giải trí kết hợp mua sắm, tour nghỉ dưỡng biển nội địa có lịch trình từ 4 – 7 ngày với mức giá hợp lý.

Điều này dễ nhận thấy qua tour được giới thiệu đến du khách của các đơn vị lữ hành, như công ty Du lịch Việt có các tour du lịch ngắn ngày (2 - 4 ngày) như: Phan Thiết – Hòn Rơm – Mũi Né, Đà Lạt – Datanila – LangBiang; Lữ hành Saigontourist có những tour như Nha Trang – Đà Lạt (5 ngày), Hội An – Rừng Dừa – Lễ hội pháo hoa – Bà Nà (4 ngày), Phú Quốc – Vườn thú Vinpearl Safari (4 ngày) với mức giá giao động từ 9.4 triệu đồng – khoảng hơn 10 triệu đồng.

Vietrantour còn cung cấp tour thuê nguyên chuyến bay tới Nhật Bản

Được biết, năm nay, ngoài các tuyến du lịch truyền thống ngắn ngày trong nước, các công ty còn chú trọng tới những tour quốc tế tuyến xa như Israel, Maldives, Dubai – Abu Dhabi, tour châu Âu giá từ khoảng 30 triệu đồng (Vietrantour), Singapore – Malaysia (6 ngày của Saigonrourist), Trung Quốc (Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu) của công ty Saigontourist kéo dài 7 ngày với giá 17.6 triệu đồng…; Tour mua sắm: Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản (Vietrantour với giá từ khoảng 10 triệu đồng)…

Đặc biệt, dịp 30.4 – 1.5 năm nay, Vietrantour còn cung cấp tour thuê nguyên chuyến bay tới Nhật Bản theo hành trình Komatsu - Toyama - Matsumoto - Tokyo - Hakone - núi Phú Sĩ (có giá 27,3 triệu đồng/ người); tour tới Hy Lạp theo hành trình Athens - Santorini (7 ngày, khởi hành vào ngày 26.4, giá 53,9 triệu đồng/người).Theo bà Huyền, hiện nay, các tour khởi hành trong dịp lễ 30.4 và 1.5 của Vietrantour đã sớm "khóa sổ", thậm chí, công ty phải thương lượng với đối tác dịch vụ để tăng thêm chỗ đối với một số tour hút khách.

Với thời gian nghỉ kéo dài cùng với sự bùng nổ thông tin của các tour du lịch hấp dẫn, nhiều màu sắc, bà Nguyễn Thị Huyền đưa ra lời khuyên tới khách du lịch: “Để có giá ưu đãi, du khách nên đăng ký tour theo nhóm đông, ví dụ như đi theo hình thức gia đình, bạn bè, người thân cùng đăng ký tour vì các công ty du lịch thường có ưu đãi đặc biệt dành cho nhóm khách có số lượng đông (từ 4 người trở lên).

Tour tới Hy Lạp theo hành trình Athens - Santorini (7 ngày, khởi hành vào ngày 26.4, giá 53,9 triệu đồng/người).

Cũng theo vị Giám đốc điều hành Vietrantour, dịp lễ 30.4 – 1.5 cũng là dịp khởi đầu hè nên thời tiết bắt đầu trở nên nắng nóng, trong hành trang du lịch, du khách nên chuẩn bị các trang phục chống nắng và tránh mưa như áo chống nắng, nón rộng vành, kính mát, ô nhỏ gọn… và các loại kem chống nắng, thuốc đặc trị khác. Nếu điểm du lịch là ở nước ngoài thì du khách cần tham khảo thông tin thời tiết, trang phục hay lắng nghe những lưu ý từ tư vấn viên, hướng dẫn viên có kinh nghiệm của các công ty du lịch để chuẩn bị hành trang hợp lý.

Thu Anh
Bài liên quan
TP.HCM phát triển mạnh du lịch đường thủy
Sở Du lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn TP năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng các loại tour du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5