Tận dụng ngay những thứ thường chỉ vứt đi để làm đẹp vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm nhé các cô gái!

Da đẹp bất ngờ từ vỏ, hạt củ quả

Một Thế Giới | 09/01/2016, 11:00

Tận dụng ngay những thứ thường chỉ vứt đi để làm đẹp vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm nhé các cô gái!

1. Vỏ khoai tây

Trong vỏ khoai tây có chứa sắt, canxi, vitamin B, C và hàm lượng chất xơ tương đương với 1/2 phần củ khoai tây nhưng chúng luôn bị vứt đi.

Vỏ khoai tây có công dụng thần kì trong việc làm đen lại mái tóc bạc do máu xấu. Bạn chỉ cần dùng vỏ của 5 củ khoai tây đun cùng nước trên lửa nhỏ trong khoảng 25 phút rồi đợi cho nước nguội thì lọc lấy nước. Sau khi gội đầu xong và để khô, ta dùng 1 chiếc bàn chải mềm thấm nước khoai tây rồi chải đều từ chân tóc đến ngọn tóc, tập trung nhiều hơn vào vùng tóc bạc. Để nước vỏ khoai tây khô tự nhiên và áp dụng 2-3 lần/ tuần để thấy sự thay đổi thần kì.

Không những thế, vỏ khoai tây cũng giúp làm mờ các đốm nâu cực hiệu quả. Thoa dầu oliu lên da rồi dùng vỏ khoai tây chà xát nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp làm mờ các đốm nâu, nám trên da.

lam dep bang vo, cu, qua

2. Lá và thân súp lơ xanh

Phần lá và thân của súp lơ xanh thường bị bỏ đi trong khi hàm lượng beta-carotene trong lá cao gấp nhiều lần so với các bộ phận khác và phần thân chứa cực nhiều chất xơ. Beta-carotene trong lá hoạt động tương tự như chất chống oxy hóa và ung thư, đem đến 1 cơ thể và làn da khỏe mạnh, hồng hào cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

lam dep bang vo, cu, qua

3. Lá cà rốt và lá củ cải trắng

Phần lá màu xanh của cà rốt và củ cải trắng chứa hàm lượng canxi, magie, niacin, kẽm, sắt, vitamin B, K và các chất chống oxy hóa lớn… giúp làn da mịn màng, hồng hào và săn chắc hơn.

lam dep bang vo, cu, qua

4. Vỏ dưa dấu

Phần vỏ màu xanh và trắng của dưa hấu có chứa một lượng axit amin Citronella, có vai trò kích thích lưu thông và làm giãn nở các mạch máu, giúp làn da có được vẻ hồng hào, tươi trẻ.

lam dep bang vo, cu, qua

5. Hạt dưa hấu

Hạt dưa cũng là 1 trong những thứ hay bị bỏ đi khi ăn. Thực tế thì hạt dưa hấu rất giàu sắt, kẽm, đồng và magie, đem đến làn da trắng hồng mịn màng và mái tóc suôn mượt chắc khỏe cho bạn.

lam dep bang vo, cu, qua

 Lê Na 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da đẹp bất ngờ từ vỏ, hạt củ quả