Trong vòng 3 năm nay, ngôi nhà tại địa chỉ 129 Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng liên tục bị đốt vào ban đêm, bị khủng bố bằng chuột chết, mắm tôm…

Đà Nẵng: Một hộ kêu cứu vì liên tục bị đốt nhà trong đêm

Một Thế Giới | 18/11/2015, 16:09

Trong vòng 3 năm nay, ngôi nhà tại địa chỉ 129 Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng liên tục bị đốt vào ban đêm, bị khủng bố bằng chuột chết, mắm tôm…

Bị hại là gia đình anh Lê Mậu Minh (SN 1984, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Anh Minh thuê căn nhà 129 Hoài Thanh của ông Trần Thanh Hùng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để mở quán cà phê Bằng Lăng bán được hơn 3 năm nay.
Đêm 17 rạng sáng 18.11, quán cà phê của anh Minh bị kẻ xấu đốt cháy dữ dội. Người dân địa phương phát hiện và báo cáo sự việc cho cơ quan chức năng, giúp anh Minh dập tắt đám cháy.
“Khi vợ chồng tôi vừa đóng quán đi ngủ thì ngửi thấy mùi khói vây kín nhà, vừa bước xuống gác thì thấy lửa bao vây tứ phía, rất may được người dân ứng cứu nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra”, anh Minh kể lại.
Một người dân sinh sống ở cạnh đó cho biết đã thấy một kẻ bỏ chạy lúc đám cháy bùng phát, nghi là kẻ phóng hỏa.
Hậu quả, toàn bộ tấm quảng cáo, áp phích trước nhà đều bị cháy xém. Tại hiện trường, một can xăng 5 lít nghi kẻ đốt nhà để lại đã không còn xăng trong can. Kẻ lạ đã đốt bao vây 3 phía cửa trước nhà nhằm chặn đường thoát của nạn nhân. 
Theo anh Minh, việc bị đốt nhà trong đêm lần đầu tiên xảy ra vào cuối tháng 12.2013 và liên tục tiếp diễn với chiều hướng ngày càng manh động, mức độ đốt nhà tăng dần và cực kỳ nguy hiểm.
Liên tiếp trong thời gian dài, thời điểm khoảng 2-3 giờ sáng, những kẻ lạ mặt còn đập phá các chậu hoa, cắt mái che trước hiên và ném mắm tôm, nước mắm, chuột chết vào nhà khiến gia đình nạn nhân lo sợ, mất ăn mất ngủ.
Lần thứ 2 ngôi nhà này bị đốt là vào rạng sáng 5.9.2015, vợ chồng anh Minh thấy phía trước có đám lửa bốc cháy nhưng may mắn phát hiện kịp thời đã tiến hành dập tắt lửa và trình báo cơ quan chức năng ngay sau đó.
Lần thứ 3 vào 3 giờ ngày 10.11.2015, kẻ lạ đã tiếp tục phóng hỏa phía cửa trước nhà làm cháy một số tài sản. Nạn nhân đã trình báo công an phường và quận xuống lập biên bản. Vụ cháy này đã thiêu rụi 20 chiếc ghế, 6 cái bàn, một bộ đèn Led và màn hình chiếu phim.
Nạn nhân đã 2 lần gửi đơn kêu cứu khẩn cấp. Lần thứ 2, chính chủ hộ, ông Trần Thanh Hùng đã gửi đơn đến các cấp cầu cứu, kể cả Bí thư Thành ủy và Giám đốc CA TP.Đà Nẵng.
“Vợ tôi đang mang bầu 6 tháng, lại thêm đứa con nhỏ, rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc sớm để gia đình tôi yên tâm sinh sống”, anh Minh nói.
Da Nang: Mot ho keu cuu vi lien tuc bi dot nha trong dem-hinh-anh-1
 Quán cà phê Bằng Lăng.
Về phía chủ nhà cho thuê, ông Hùng cũng yêu cầu lãnh đạo thành phố có sự can thiệp cấp tốc và chỉ đạo quyết liệt để sớm đưa kẻ xấu ra nghiêm trị trước pháp luật, đem lại sự bình yên cho gia đình và cả khu phố.
Được biết, quán cà phê của anh Minh từ ngày mở cửa đến nay rất đông khách. Theo một người dân sinh sống gần đó, gia đình anh Minh từ khi chuyển về đây cả ngày chỉ ở nhà buôn bán, không gây mâu thuẫn với người dân xung quanh.
Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã nhận được đơn kêu cứu của ông Hùng và đã chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn nhanh chóng vào cuộc làm rõ.
Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Một hộ kêu cứu vì liên tục bị đốt nhà trong đêm