Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an Đà Nẵng được yêu cầu giải trình về thông tin ở biệt thự do Phan Văn Anh Vũ tặng.

Đà Nẵng yêu cầu đại tá Tam giải trình về tin 'ở nhà do Vũ nhôm tặng'

Lê Đình Dũng | 27/04/2018, 14:51

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an Đà Nẵng được yêu cầu giải trình về thông tin ở biệt thự do Phan Văn Anh Vũ tặng.

                    

>> Giám đốc CA Đà Nẵng phủ nhận biệt thự do Vũ ‘nhôm’ tặng

Nguồn tin của Một Thế Giới cho hay ban lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã yêu cầu đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng làm báo cáo giải trình thông tin cho rằng ông ở căn biệt thự trị giá 100 tỉ đồng do ông Phan Văn Anh Vũ tặng.

“Sau khi có dư luận xôn xao, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu anh Tam giải trình rõ thông tin này. Dư luận không nên đồn đoán quá nhiều, mọi việc sẽ được xác minh rõ ràng trong thời gian tới”, nguồn tin nói.

Vào sáng 27.4, Văn phòng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có thông báo cho rằng ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng không hề nói thông tin Bộ Công an đang điều tra tài sản của Giám đốc Công an Đà Nẵng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin đại tá Lê Văn Tam có căn biệt thự trị giá 100 tỉ đồng ở làng biệt thự Châu Âu (phía đông cầu Nguyễn Văn Trỗi) do ông Phan Văn Anh Vũ tặng.

Trả lời Một Thế Giới, đại tá Tam thừa nhận ông ở căn biệt thự trên nhưng bác bỏ tất cả các thông tin liên quan cũng như việc nói căn nhà là do Vũ nhôm tặng.

Trong diễn biến khác, sáng 27.4, Đoàn ĐBQH Đà Nẵng tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây, cử tri đề nghị tiếp tục khởi tố thêm tội danh đối với Phan Văn Anh Vũ.

Cử tri Lê Đức Sơn nói: “Ông Phan Văn Anh Vũ sau khi bị bắt đã bị khởi tố 2 tội danh: Thứ nhất là làm lộ bí mật nhà nước, thứ hai là lợi dụng chức vụ quyền hạn. Bà con cử tri chúng tôi đề nghị đoàn ĐBQH có ý kiến với cơ quan công an điều tra, Viện kiểm sát bổ sung thêm một tội nữa là phản quốc. Phản quốc bởi vì Vũ nhôm là một sĩ quan cấp cao, làm trong ngành đặc biệt nhưng mà lại mang tài liệu đi nước ngoài, trốn đi Singapore khi bị khởi tố”.

Còn cử tri quận Sơn Trà tiếp tục đề nghị làm rõ nghi vấn đại tá Lê Văn Tam có nhận nhà của Vũ "nhôm" hay không.

Trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết lãnh đạo Đà Nẵng đã yêu cầu ông Lê Văn Tam giải trình về thông tin này.

Lê Đình Dũng

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng yêu cầu đại tá Tam giải trình về tin 'ở nhà do Vũ nhôm tặng'