Hòa Iraq trong thế thắng khi có nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng hết sẽ mang đến lợi thế gì khi đối đầu với Thái Lan?

Đã suýt thắng Iraq thì không phải sợ khi đối đầu với Thái Lan

Một Thế Giới | 12/10/2015, 10:00

Hòa Iraq trong thế thắng khi có nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng hết sẽ mang đến lợi thế gì khi đối đầu với Thái Lan?

Vấn đề lớn nhất khi gặp Thái Lan không phải là chuyên môn mà là yếu tố tâm lý. Điều mà chắc chắn các cầu thủ Việt Nam sẽ ra sân một cách khó khăn hơn rất nhiều so với trận gặp Iraq.

Cái hay của đội tuyển Việt Nam được thể hiện rõ khi yếu tố tâm lý được gạt bỏ. Đó là toàn đội đều xác định không có gì để mất khi chơi bóng trước một đối thủ hơn về thứ bậc và hơn cả về chuyên môn. Từ đó ý đồ chiến thuật đặt ra đã được các tuyển thu Việt Nam nghiêm túc thực hiện. Nói như những nhà chuyên môn là khi tư tưởng thông thì đôi chân các cầu thủ trở nên thanh thoát.

Hòa Iraq trong thế thắng là một điểm nhấn rất tốt để các tuyển thủ Việt Nam tự tin hơn khi đối đầu với người Thái. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là làm sao để các học trò HLV Miura không còn nặng nề khi ra sân và đối đầu với Thái Lan vào đêm 13-10.

Nói là tâm lý sợ Thái thì cũng không sai bởi từ thế hệ vàng lứa Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh… thì bóng đá Việt Nam mới chỉ vượt qua Thái Lan đúng một trận tại bán kết Tiger Cup 1998 (thắng 3-0) còn thế hệ lứa 1981-1985 của những Minh Phương, Tài Em, Việt Thắng, Công Vinh… thì đã một lần thắng Thái Lan tại Bangkok trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup. Còn lại chỉ là hòa và thua trong đó có những trận thua ngay trên sân Mỹ Đình (SEA Games 2003 và AFF Suzuki Cup 2007).

Trận lượt đi vòng loại World Cup tại Bangkok cũng cho thấy nỗi sợ đấy qua cách thể hiện lối chơi co cụm, phá bóng và tử thủ để không thua nhưng bất thành.

Trận hòa trước Iraq chắc chắn sẽ giúp niềm tin các cầu thủ và cả người hâm mộ đồng thời giúp Mỹ Đình đêm 13-10 sẽ nóng hơn để tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng cần phải nhìn nhận một cách sòng phẳng về ta và Iraq. Iraq của đêm 8-10 không cho thấy đúng với sức mạnh thật của họ và không phải là một tập thể tốt nếu không muốn nó là họ rất rời rạc. Iraq đêm 8-10 thi đấu với một hàng thủ như mơ ngủ và phạm nhiều sai lầm chết người như chỉ theo bóng chứ không theo người (bàn thua 0-1 là minh chứng). Điều này ít thấy nơi một Thái Lan thi đấu rất kỷ luật dưới thời HLV Kiatisak. Vì thế mà nếu quy chiếu theo phương pháp bắc cầu thì sẽ rất dễ đến sự chủ quan nơi toàn đội.

Đêm 9-10, thầy trò HLV Kiatisak đã có trận giao hữu với Hong Kong (TQ). Một trận thắng khó khăn của các cầu thủ Thái Lan với quả 11 mét gây tranh cãi ở phút cuối chưa nói lên được điều gì bởi mục đích của HLV Kiatisak là định hình bộ khung cho trận quyết đấu với đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình đêm 13-10.

HLV Kiatisak không nhận định nhiều về chiến thắng khó khăn trước Hong Kong nhưng ông lại vui vì sự trở lại của nhiều cầu thủ gạo cội và quan trọng trong đội hình tuyển Thái Lan đặc biệt là ngôi sao Chanathip với biệt danh “Messi Thái Lan”.

Huy Hoàng


Bài liên quan
Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm việc, kiểm điểm Thượng tọa Thích Chân Quang
Cách đây gần 1 tháng (19.4), Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã giao các ban liên quan làm việc với Thượng tọa Thích Chân Quang để kiểm điểm, chấn chỉnh một số nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã suýt thắng Iraq thì không phải sợ khi đối đầu với Thái Lan