Ngủ luôn là khoảng thời gian kết thúc một ngày êm ái nhất, tuy nhiên có những bí ẩn từ giấc ngủ lại vô tình hủy hoại nhan sắc mà chúng ta không hề hay biết...

Da và tóc xuống cấp thảm hại vì làm những điều này vào buổi tối

Một Thế Giới | 19/10/2015, 14:01

Ngủ luôn là khoảng thời gian kết thúc một ngày êm ái nhất, tuy nhiên có những bí ẩn từ giấc ngủ lại vô tình hủy hoại nhan sắc mà chúng ta không hề hay biết...

Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến khiến giấc ngủ êm ái mơ màng thực sự trở thành kẻ thù số một cho da và tóc mà có thể bạn không biết.

1. Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Không làm sạch khuôn mặt của mình vào mỗi tối trước khi đi ngủ là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng và gây hại không nhỏ tới làn da. Các lớp trang điểm, bụi bẩn ngoài đường, vi khuẩn tiếp xúc sẽ tồn đọng trên da mặt bạn suốt 8 tiếng đồng hồ, dính vào gối ngủ và đồng thời làm bít các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và làm hỏng sắc tố da. Chính vì vậy hãy dành ra một vài phút rửa mặt với một sản phẩm làm sạch lành tính trước khi đi ngủ bạn nhé.

nhung dieu co hai cho da va toc

2. Dùng vải vỏ gối thô sần

Vì lợi ích của làn da và mái tóc, lời khuyên tốt nhất là bạn không nên sử dụng những loại gối có vỏ ngoài thô ráp, bởi chúng là một trong những tác nhân gây ra nếp nhăn, sự phân hủy collagen và chóng hình thành mụn. Thay vào đó hãy ưu tiên sử dụng những chất liệu mềm mại như lụa hay satin, chúng không chỉ giúp làm giảm nếp nhăn mà còn không thấm hay lấy đi bất kỳ loại kem dưỡng nào bạn đang bôi trên da mặt.

nhung dieu co hai cho da va toc

Bên cạnh đó, vỏ gối thô cũng có thể khiến tóc trở nên xoăn cứng và làm vỡ các biểu bì tóc. Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại vỏ gối bằng vải satin, chúng sẽ giảm rụng tóc và giúp tóc khỏe mượt hơn.

3. Không sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da ban đêm

Ban đêm là thời điểm thích hợp để chị em tận dụng thử một loại kem dưỡng ẩm hay mặt nạ để qua đêm. Hãy tìm cho mình một sản phẩm phù hợp với loại da của bạn, giúp cung cấp cho khuôn mặt tăng thêm độ ẩm, tươi sáng, mềm mại và đầy sức sống hơn.

nhung dieu co hai cho da va toc

4. Nằm sấp hoặc nghiêng

Ngủ trong tư thế nằm sấp hay nằm nghiêng sẽ hình thành nếp nhăn cực nhanh, khiến da chảy xệ và khuyến khích các vi khuẩn sớm hình thành. Một "hệ quả" xấu xí nếu bạn ngủ trong tư thế này nữa đó là việc nó khiến cho đôi mắt bạn sưng húp lên và da mặt bị lằn rõ rệt vào sáng hôm sau. Vì thế, lời khuyên là bạn hãy cố gắng nằm ngửa, nằm thẳng thoải mái khi ngủ, giữ cho đầu của bạn cao trên một chiếc gối êm ái, và bôi một loại kem dưỡng để giảm thiểu bọng mắt qua đêm.

nhung dieu co hai cho da va toc

5. Xõa tóc khi ngủ

Đi ngủ với mái tóc bung xõa thực chất không hề có lợi. Nhiều người nghĩ xõa tóc khi ngủ sẽ khiến tóc "dễ thở" hơn, tuy nhiên thực chất dầu từ trong tóc sẽ tiết ra, cùng bụi bẩn hay vi khuẩn thấm vào gối, rồi lại vô tình thâm nhập vào da mặt bạn sẽ gây hại cho da vô cùng. Tốt nhất là bạn nên đi ngủ với một búi tóc cao trên đỉnh đầu hoặc bện thành những bím tóc nhỏ nhé.

nhung dieu co hai cho da va toc

6. Không ngủ đủ

Một thói quen ngủ tốt là rất quan trọng đối với sức khỏe, tinh thần và cũng giúp cho chúng ta có một làn da sáng. Tuy nhiên một số người lại hay đi ngủ rất muộn, hay tự cho mình những khoảng thời gian thảnh thơi để ngủ nướng tới tận trưa hay thậm chí kéo dài sang cả hôm sau. Việc này là không hề có lợi đâu bạn nhé, bởi các hoạt động sinh học khi bị thay đổi và không khoa học như thế sẽ khiến cơ thể tiết ra những chất không tốt cho tóc và da một chút nào. Vì vậy hãy cố gắng đặt ra một thời gian biểu hợp lý để sinh hoạt lành mạnh và giúp giấc ngủ cho nên có ích hơn.

nhung dieu co hai cho da va toc

7. Những thói quen ngủ xấu xí

Nhiều người trước khi đi ngủ có thói quen uống rượu vang hay nước vì nghĩ chúng sẽ giữ ẩm cho cơ thể và có lợi rất nhiều cho da. Nhưng đó lại hoàn toàn là một phương pháp sai lầm, bởi tất cả mọi loại đồ uống bạn nạp vào cơ thể trước khi đi ngủ sẽ đều gây ra bọng mắt và khiến mặt bạn trông "nặng nề" hơn vào sáng hôm sau. 
Hãy nhớ, ngủ là khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn, sửa đổi nhẹ nhàng và làm trẻ hóa cơ thể cũng như làn da, chính vì vậy, lời khuyên từ các chuyên gia là bạn chỉ việc hít thở thật sâu trước khi đi ngủ để cung cấp đủ oxi cho não, phổi và mọi tế bào trong cơ thể. Hãy tập hít thở đều suốt quá trình ngủ để giữ nhịp tim ổn định, cũng như để cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn.

nhung dieu co hai cho da va toc

 Quỳnh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da và tóc xuống cấp thảm hại vì làm những điều này vào buổi tối