Operation Smile Việt Nam đã có phản hồi chính thức về việc mời diễn viên Thành Long sang Việt Nam nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra đời của tổ chức này trong cuộc họp báo tại TP.HCM vào chiều ngày 8.11.2019.

Đại diện Operation Smile: 'Sẽ không tổ chức hoạt động nào có Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam'

Tiểu Vũ | 08/11/2019, 20:29

Operation Smile Việt Nam đã có phản hồi chính thức về việc mời diễn viên Thành Long sang Việt Nam nhân kỷ niệm 30 năm ngày ra đời của tổ chức này trong cuộc họp báo tại TP.HCM vào chiều ngày 8.11.2019.

Chiều ngày 8.11 tổ chứcOperation Smile Việt Nam đã có buổi họp báo tại TP.HCM. Cuộc họp báo cóbà Melissa Dibona - GĐ phát triểnOperation Smile toàn cầu, ông Trần Việt Phương- trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam, diễn viên người Hàn Quốc Ha Ji-won -Đại sứquốc tế củaOperation Smile...

Buổi họp báo có sự tham dự của nữ diễn viên Hàn Quốc Ha Ji-won và không có nghệ sĩ Việt Nam nào

Trong thời lượng cuộc họp báo diễn ra chỉ gần 60 phút, Operation SmileViệt Nam đãdành gần như tất cảthời gian để giới thiệu về các hoạt động giúp đỡ trẻ em Việt Nam trong thời gian qua và các dự án trong thời gian tới, đặc biệt là các hoạt động chosự kiện lễ kỷ niệm 30 năm Tổ chức Operation Smile hoạt động ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Phương - trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Namtại cuộc họp báoở TP.HCM

Liên quan đến việcOperation Smile tại Việt Nam mời diễn viên Thành Longvới các đại sứ khác của Operation Smile sẽ đến Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Operation Smile Việt Nam vào 10.11 nhưng bị dư luận Việt Nam phản ứng,ông Nguyễn Việt Phương - trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam trả lời rằng: "Tất cả mọi thông tin đã được nói rõtrong thông cáo báo chí cũngnhư đã thông báo trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội...".

“Trong những ngày qua, Operation Smile ghi nhận những phản ánh trên mạng xã hội phản đối việc Thành Long - Đại sứ Toàn cầu của Operation Smile sang tham dự chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Là một tổ chức thiện nguyện với các hoạt động nhân đạo vì trẻ em, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra, tạo những thông tin trái chiều không chính xác làm ảnh hưởng tới dư luận'' , ông Phương giải thích ngắn gọn.

“Các hoạt động sẽ có sự tham gia của rất nhiều các Đại sứ và nhà ủng hộ cam kết cùng chúng tôi tiếp bước hành trình thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, với sự việc liên quan tới Thành Long, dù luôn trân trọng các đóng góp của anh với những hoạt động thiện nguyện của tổ chức, nhưng do không lường trước được phản ứng của người dân trong nước cũng như trong bối cảnh chưa có kế hoạch cụ thể về việc anh tới Việt Nam, Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của anh trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức tại Việt Nam”, ông Phương nói thêm.

Clip ôngNguyễn Việt Phương - trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam trả lời báo chí những vấn đề liên quan đến diễn viên Thành Long:

Như Một Thế Giới đã thông tin ngày7.11,trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh nam diễn viên Thành Long đượcOperation Smile tại ViệtNamdùng chính trong poster giới thiệu chương trình Kỷ niệm 30 hoạt động của quỹ tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 10.11 tới tại Hà Nội. Hình ảnh và thông tin diễnviên Thành Long dến Việt Nam đã tạo nên nhiều phản ứng trái chiều trên công cộng đồng mạngvì cho rằng Thành Long đã "ủng hộ đường lưỡi bò" yêu sách phi lý của Trung Quốc về chủ quyền trên biển Đông, trong đó có vùng biển thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam.

Diễn viên người Hàn Quốc Ha Ji -won -Đại sứ quốc tế củaOperation Smile có mặt tại cuộc họp báo tại TP.HCM

Sau đó trêntrang FB của tổ chứcOperation Smile tại ViệtNamđã nhận đươc hàng ngàn bình luận nhiều chiều của cộng đồng mạng.Bên cạnh những ý kiếnbày tỏcảm kích trước về hoạt động củatổ chức Operation Smile đã làm cho trẻ em Việt Nam 30 năm qua, là nhữngbình luận với thái độ kiên quyết phản đối Thành Long làm đại sứ của chương trình và sự có mặt của diễn viên này trên lãnh thổ Việt Nam.

Diễn viên người Hàn Quốc Ha Ji -won -Đại sứ quốc tế củaOperation Smile lắng nghe chia sẻ về chương trình tại Việt Nam qua người phiên dịch

Trước phản ứng đó ngay lập tức trên trang chủ của tổchức Operation Smile đã thay đổi hình diễn viên Thành Longbằng hình ảnh khác. Thế nhưng, mọi người vẫn đặt câu hỏi là thay hình ảnh nhưng liệu nam diễn viên Thành Long có xuất hiện trong chương trình này hay không? Ngoài ra, rất nhiều người đã yêu cầu tổ chức này không nên mời Thành Long sang Việt Nam.

Diễn viên người Hàn Quốc Ha Ji -won -Đại sứ quốc tế củaOperation Smile chia sẻ về trách nhiệm của các đại sứ

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ

TIN BÀI LIÊN QUAN

Dư luận phản đối Thành Long sẽ xuất hiện trong chương trình nhân đạo Operation Smile tại Việt Nam​

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện Operation Smile: 'Sẽ không tổ chức hoạt động nào có Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam'