Liên tiếp hỏa hoạn tại các chung cư của đai gia Lê Thanh Thản trong thời gian ngắn đã khiến hàng loạt khách hàng bất an. Bên cạnh đó, việc cô gái gốc Việt kiếm được hàng trăm triệu đô la tại Mỹ là những thông tin đáng chú ý về đại gia Việt trong tuần qua.

Đại gia 'điếu cày' gặp hạn, 8X gốc Việt tung hoành trên đất Mỹ

18/10/2015, 09:22

Liên tiếp hỏa hoạn tại các chung cư của đai gia Lê Thanh Thản trong thời gian ngắn đã khiến hàng loạt khách hàng bất an. Bên cạnh đó, việc cô gái gốc Việt kiếm được hàng trăm triệu đô la tại Mỹ là những thông tin đáng chú ý về đại gia Việt trong tuần qua.

Chung cư đại gia Lê Thanh Thản liên tục cháy

Đại gia “điếu cày" Lê Thanh Thản đang gặp hạn trong những tháng cuối năm khi chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng đã xảy ra liên tiếp 3 vụ cháy tại các khu chung cư. Đó là chung cư CT4A-CT4B-CT4C khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) và HH Linh Đàm.

Tối ngày 11.10, khu chung cư CT4A-CT4B-CT4C khu đô thị Xa La nổ lớn.Sau đó, đám cháy bùng lên từ tầng hầm và lan ra ngày càng lớn hơn.
Vụ cháy làm khoảng 10 người bị ngạt khói phải nhập viện. Theo thống kê ban đầu có khoảng hơn 200 xe máy bị cháy và 1 ô tô bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Toàn bộ kết cấu của tầng hầm tòa nhà đã bị thiệt hại nghiêm trọng.

8x goc Viet thanh trieu phu My, van han cua dai gia “dieu cay”
Chung cư tại Xa La sau cơn hỏa hoạn
Tiếp đến, ngày 16.9, tòa nhà HH4A khu đô thị Linh Đàm cũng bốc cháy tại tầng 17. May mắn là lực lượng cứu hộ đã giải cứu kịp thời nhưng một người vẫn bị ngạt khói, phải đưa đi cấp cứu.
Trước đó, ngay từ khi xây dựng, khu tổ hợp chung cư HH tại khu đô thị Linh Đàm cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn, thiêu rụi gần 1.000 m2 khu lán trại, nhà tạm cho công nhân thi công tổ hợp chung cư này.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào danh sách tỷ phú của Forbes lần 3

Ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam với khối tài sản gần 1,7 tỷ USD, đã tiếp tục lọt vào danh sách tỷ phú do Forbes bầu chọn năm thứ ba liên tiếp.
8x goc Viet thanh trieu phu My, van han cua dai gia “dieu cay”
Tỷ phú duy nhất của Việt Nam
Khởi nghiệp tại Ukraina, tốt nghiệp đại học, doanh nhân Phạm Nhật Vượng được biết đến khi thành công với thương hiệu mì gói Mivina nổi tiếng một thời tại quốc gia Đông Âu.
Hiện nay, tài sản chính của ông đến từ hàng loạt dự án bất động sản trải khắp cả nước. Ngoài ra, ông còn đầu tư thêm nhiều lĩnh vực khác.

Vinamilk có giá trị thương hiệu 1,1 tỷ USD

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 do Brand Finance hợp tác với Mibrand bình chọn, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện là đơn vị có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Theo đó, giá trị thương hiệu Vinamilk được định lượng khoảng 1,137 tỷ USD, trong khi giá trị cả công ty là 5,011 tỷ USD.
Như vậy, riêng thương hiệu Vinamilk đã chiếm tới 23% tổng giá trị của công ty sữa hàng đầu Việt Nam. Giá trị này cũng gần gấp đôi thương hiệu đứng thứ hai là Viettel Telecom (580 triệu USD).

8x gốc Việt thành triệu phú tại Mỹ

Rời Việt Nam khi còn rất nhỏ và sống bằng tiền trợ cấp xã hội trong nhiều năm, năm 21 tuổi, với tấm bằng Hệ thống thông tin và tài chính, Jenny Tạ được mời vào làm tại Công ty Chứng khoán Shearson Lehman danh tiếng.

Năm 27 tuổi, cô thành lập được công ty của riêng mình. Gần 20 năm lăn lộn trong ngành tài chính, giờ đây Jenny Tạ được nể phục vì là phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên thành lập 2 công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại phố Wall và phát triển số tài sản của công ty lên trên 250 triệu USD.
8x goc Viet thanh trieu phu My, van han cua dai gia “dieu cay”
Jenny Ta nổi danh đất Mỹ
Jenn Ta được biết đến nhiều nhất sau khi thành lập Sqeeqee.com. Đây là công ty bao gồm hàng chục tính năng của những trang web nổi tiếng như Google, Facebook, Amazon, Ebay, YouTube... và kết nối chúng lại thành một nền tảng đa chiều.
Chỉ cần một mật khẩu đăng nhập là người dùng có thể lập tức kết nối với hàng triệu người, đồng thời có thể niêm yết sản phẩm để mua bán, chia sẻ hình hay video với bạn bè và người thân trên khắp thế giới.
Công ty Sqeeqee.com được đánh giá có giá trị không dưới 1 tỷ USD. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới mang khái niệm kết nối xã hội. Nói đơn giản hơn, đây là một mạng xã hội có thể giúp mọi người kết nối và tìm kiếm lợi nhuận. Ý tưởng táo bạo này đã được người sử dụng tại Mỹ bước đầu đón nhận khá hào hứng.

Hoàng Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia 'điếu cày' gặp hạn, 8X gốc Việt tung hoành trên đất Mỹ