Đại gia Nguyễn Hữu Đường xuất hiện trên báo Mỹ với khát khao vực dậy các doanh nghiệp trong cuộc cạnh tranh với Trung Quốc. Bên cạnh đó là thông tin về lão đại gia Lê Ân kiện lãnh đạo phường và ngân hàng Đông Á có sếp mới... là những diễn biến nổi bật tuần qua.

Đại gia Lê Ân kiện lãnh đạo phường, SunGroup xây cáp treo khủng

Một Thế Giới | 06/09/2015, 09:00

Đại gia Nguyễn Hữu Đường xuất hiện trên báo Mỹ với khát khao vực dậy các doanh nghiệp trong cuộc cạnh tranh với Trung Quốc. Bên cạnh đó là thông tin về lão đại gia Lê Ân kiện lãnh đạo phường và ngân hàng Đông Á có sếp mới... là những diễn biến nổi bật tuần qua.

Sun Group xây cáp treo dài nhất thế giới

Mới đây, Tập đoàn Sun Group khởi công Dự án Cáp treo và Quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc. Đây là Dự án cáp treo dài nhất thế giới nối liền thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm, đưa du khách tới một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất tại cực Tây Nam của Tổ quốc.
Dai gia Viet len bao Anh, ong Le An kien lanh dao phuong
Sun Group làm dự án cáp treo dài nhất thế giới 
Tổng đầu tư Giai đoạn 1 của Dự án là 4.900 tỷ đồng. Cáp treo Hòn Thơm sẽ là tuyến cáp treo 3 dây công nghệ Châu Âu với chiều dài tới 7.899,99m, dài hơn cáp treo Fansipan đang giữ kỷ lục dài nhất thế giới tới 1.574,49 m. 

Tuyến cáp treo này sẽ có 6 trụ cáp, được xây dựng băng qua các đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi trong đó trụ cáp cao nhất là 160m. Vận tốc của cáp đạt 8,5m/s, công suất đạt 3.500 khách/giờ. Tổng số có 70 cabin, mỗi ca bin cáp treo như những chiếc xe bus nhỏ chở được khoảng 30 khách.

Đại gia Đường “bia” lên báo Mĩ

Hãng thông tấn Reuters vừa có bài viết về ông Nguyễn Hữu Đường, biệt danh Đường “bia” của Việt Nam. Đại gia này có tham vọng giải cứu hàng Việt trước làn sóng hàng Trung Quốc giá rẻ.

Trong bài viết về ông Đường, Reuters nói về cuộc chiến mới của đại gia từng là cựu chiến binh. Giờ đây, ông muốn bảo vệ kinh tế Việt Nam trước cơn lũ hàng giá rẻ tràn vào từ Trung Quốc. Doanh nhân ngành xây dựng đã tích lũy được hàng chục triệu USD và đang sử dụng tài sản của mình để giúp hàng Việt Nam chống lại sự xâm lấn của hàng Trung Quốc.
Dai gia Viet len bao Anh, ong Le An kien lanh dao phuong
Đai gia Nguyễn Hữu Đường 
Theo ông Đường, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhưng khu vực sản xuất nhỏ trong nước lại bị ngộp thở trước dòng chảy tỷ đô của hàng giá rẻ từ quốc gia láng giềng.

Ông Đường cho biết, kế hoạch giải cứu của ông không phải là cú đánh liều lĩnh vào hàng Trung Quốc, mà là hỗ trợ các công ty khởi nghiệp bằng những hợp đồng cho thuê miễn phí 50 năm trong Trung tâm thương mại V+. Điều kiện là họ chỉ bán hàng sản xuất tại Việt Nam.

Ông Đường cũng đang vận động Chính phủ mở rộng mô hình này trên toàn quốc nhằm giúp hàng chục nghìn doanh nghiệp không phải đóng cửa mỗi năm và khuyến khích người Việt dùng hàng Việt.

"Trung Quốc xuất khẩu hàng hóa đi khắp thế giới với giá vô cùng rẻ, đây là áp lực lớn với nền kinh tế và sản xuất Việt Nam”, ông Đường chia sẻ với Reuters. "Tôi là một doanh nhân và tôi hiểu tại sao các doanh nghiệp Việt không thể phát triển. Nếu không có các kế hoạch như vậy, họ sẽ chết”.

Đại gia Lê Ân kiện lãnh đạo phường

Ngày 28/8, đại gia Lê Ân (TP Vũng Tàu) cho biết trên báo chí rằng đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi có dấu hiệu trái pháp luật của lãnh đạo UBND phường 3, TP Vũng Tàu.
Dai gia Viet len bao Anh, ong Le An kien lanh dao phuong
 Vợ chồng đại gia Lê Ân
Theo ông Lê Ân, bản án năm 2003, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM tuyên 1,2 ha đất đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3, Vũng Tàu) của ông Lê Ân được giao cho Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB) để bồi thường thiệt hại trên 21 tỷ đồng. Gần một năm sau, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi 4.300 m2 đất trong khu này để giao cho bà Lê Thị Cường nên xảy ra tranh chấp.

Là người đại diện cho Hội đồng thanh lý tài sản của VCSB, ông Lê Ân xin phép UBND TP Vũng Tàu để làm hàng rào xung quanh diện tích hơn 7.700 m2 không tranh chấp. Xét yêu cầu này là chính đáng, UBND TP Vũng Tàu đồng ý đơn của Hội đồng thanh lý VCSB bằng văn bản.

Theo ông Lê Ân, đầu tháng 9/2015, gió lốc cuốn sập hàng rào 45 m nên ông mua vật tư để xây lại, không cho người vào đó đá gà, hút chích, xả rác. Khi đang xây thì bị địa phương cho người đến phá bỏ, gây thiệt hại cho ông khoảng 100 triệu đồng.

Đông Á bank có sếp mới

Đó chính là ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế vừa được Ngân hàng Nhà nước chỉ định sang DongA Bank đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị thay ông Cao Sĩ Kiêm.
Dai gia Viet len bao Anh, ong Le An kien lanh dao phuong
 Sếp mới của ngân hàng Đông Á
Trước đó, ông Tuấn là Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông, từng có 23 năm làm việc tại Ngân hàng Công thương (VietinBank).
Như vậy, sau khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, ngày 14/8/2015, cơ cấu nhân sự DongA Bank liên tục có những thay đổi.
Theo kế hoạch ban đầu, Ngân hàng Nhà nước trưng tập người của Ngân hàng BIDV sang điều hành DongA Bank, sau khi đình chỉ chức danh Tổng giám đốc đối với ông Trần Phương Bình.

Nhưng sau đó, Ngân hàng Nhà nước rút lại kế hoạch này và cho phép DongA Bank được quyết tự chủ trong bố trí nhân sự điều hành thay thế. Tuy nhiên, với vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị, DongA Bank không được quyền lựa chọn như trên, mà theo quyết định chỉ định của Ngân hàng Nhà nước.

Hoàng Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Lê Ân kiện lãnh đạo phường, SunGroup xây cáp treo khủng