Đại gia vàng Ngô Văn Quang lại dừng tháo dỡ biệt phủ trái phép trong rừng Nam Hải Vân sau gần 1 tháng quá hạn để xin chính quyền Đà Nẵng cho thêm thời gian.

Đại gia vàng dừng tháo dỡ biệt phủ trái phép, xin thêm thời gian

Lê Đình Dũng | 12/05/2016, 16:38

Đại gia vàng Ngô Văn Quang lại dừng tháo dỡ biệt phủ trái phép trong rừng Nam Hải Vân sau gần 1 tháng quá hạn để xin chính quyền Đà Nẵng cho thêm thời gian.

Chiều 12.5, ông Nguyễn Xuân Hoài, Đội trưởng đội Quy tắc đô thị quận Liên Chiểu cho biết thông tin trên. Theo ông Hoài, ông Ngô Văn Quang lại gửi đơn lên chính quyền quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng). Trong đơn, gia đình ông Quang bày tỏ mong muốn được địa phương xem xét cho thêm thời gian để hoàn tất tháo dỡ và di chuyển vật liệu khỏi vùng rừng Nam Hải Vân như yêu cầu của lãnh đạo Đà Nẵng. Hiện khu biệt phủ này vẫn còn ngổn ngang. Gia đình đã dừng việc tháo dỡ trong vài ngày qua.

“Đội quy tắc đô thị đã tham mưu quận gửi báo cáo lên UBND thành phố và xin ý kiến chỉ đạo. Đến hôm nay (12.5), quận vẫn chưa nhận được phản hồi từ cấp trên”, ông Hoài cho hay. Cũng theo ông Hoài, lý do gia đình đại gia Quang gửi đơn xin thêm thời gian là vì chưa bố trí được điểm tập kết tài sản sau tháo dỡ.

Đội Quy tắc đô thị quận Liên Chiểu cho hay việc tháo dỡ biệt phủ đã được dừng mấy ngày nay.

Khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty khai thác vàng ở Quảng Nam) được phát hiện xây dựng trái phép trong rừng Nam Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) khoảng đầu năm 2015. Chính quyền Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt hành chính nhưng lại có vẻ lừng khừng trong việc xử lý. Từ thời điểm xử phạt đến nay, chính quyền thành phố này đã ít nhất 3 lần cho gia hạn việc tháo dỡ công trình trái phép này.

Trong lần gia hạn mới nhất, hạn cuối cùng là đến ngày 15.4 chủ công trình vi phạm phải tháo dỡ xong và hoàn trả lại mặt bằng cho chính quyền. Thậm chí, ông Phạm Minh, Chánh Văn phòng UBND Q.Liên Chiểu cũng từng khẳng định với Một Thế Giới rằng, nếu quá hạn 15.4 mà phía gia đình không hoàn tất, chính quyền sẽ xử nghiêm tương tự như việc cưỡng chế công trình 8B Lê Trực ở Hà Nội.

Tuy nhiên, đến nay mọi việc vẫn đang diễn ra không như lờiông Minh nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia vàng dừng tháo dỡ biệt phủ trái phép, xin thêm thời gian