Trong bản tin vào 4h30 sáng nay 17.9, Đài khí tượng Thủy văn Nam bộ phát đi cảnh báo mưa dông và gió mạnh trên các vùng biển ngoài khơi Nam bộ.

Đài khí tượng Nam bộ cảnh báo sóng cao 4 mét ở vùng biển TP.HCM

17/09/2020, 07:06

Trong bản tin vào 4h30 sáng nay 17.9, Đài khí tượng Thủy văn Nam bộ phát đi cảnh báo mưa dông và gió mạnh trên các vùng biển ngoài khơi Nam bộ.

Theo đó, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-15 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão số 5 trên khu vực giữa Biển Đông. Dự báo: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-15 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão số 5 kết hợp với gió Tây nam hoạt động mạnh nên trong ngày hôm nay, 17.9, ở các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM), từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển đọng mạnh; độ cao sóng biển từ 2-4 mét. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc) và Vịnh Thái Lan gió Tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, độ cao sóng biển 1,5-3m.

Đài khí tượng thủy văn Nam bộ cũng dự báo trong ngày hôm nay, cơn bão số 5 có khả năng mạnh thêm kết hợp với gió mùa Tây nam hoạt động mạnh. Thời tiết ở các tỉnh thành Nam bộ nhiều mây, có mưa rào nhiều nơi, rải rác có mưa vừa và dông, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa phổ biển từ 30-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ kèm theo gió giật mạnh, lốc, sét.

Cảnh báo: Đợt mưa diện rộng ở Nam bộ có khả năng kéo dài đến ngày 19.9, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150 mm/đợt, có nơi trên 180 mm/đợt. Đề phòng ngập úng xảy ra ở các khu vực trũng thấp.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài khí tượng Nam bộ cảnh báo sóng cao 4 mét ở vùng biển TP.HCM