Đại sứ quán Việt Nam là cơ quan ngoại giao đầu tiên được tiêm vắc xin trong số 18 Đại sứ quán nước ngoài tại Campuchia.

Đại sứ quán Việt Nam được ưu tiêm vắc xin COVID-19 trước ở Campuchia

P.V | 23/05/2021, 22:01

Đại sứ quán Việt Nam là cơ quan ngoại giao đầu tiên được tiêm vắc xin trong số 18 Đại sứ quán nước ngoài tại Campuchia.

Sáng 23.5,  Bộ Y tế Campuchia bắt đầu triển khai đợt tiêm vắc xin COVID-19 mũi thứ hai cho cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán, các Tổng lãnh sự quán nước ngoài, văn phòng đại diện các tổ chức quốc tế tại Campuchia. 

Bộ Y tế Campuchia tổ chức tiêm chủng chu đáo, kỹ càng và thuận tiện tại Bệnh viện nhi quốc gia thuộc thủ đô Phnom Penh.

Sức khỏe gần 90 cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam đều ổn định sau 30 phút tiêm vắc xin COVID-19.

Trước đó, từ ngày 23 đến 26.3.2021 đã diễn ra đợt tiêm chủng mũi vắc xin COVID-19 thứ nhất cho nhân viên các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Campuchia.

Đại sứ quán Việt Nam là cơ quan ngoại giao đầu tiên được tiêm vắc xin COVID-19 trong số 18 Đại sứ quán nước ngoài tại Campuchia.

Hôm 24.2.2021, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia khẳng định sẽ tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 miễn phí cho tất cả người nước ngoài đang sống và làm việc tại Campuchia.

Hành động này được đánh giá cao và nhận sự cảm kích từ các phái đoàn ngoại giao nước ngoài ở Campuchia.

Tháng trước, nhiều nhà ngoại giao đã gửi thư cảm ơn tới Thủ tướng Hun Sen về việc triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca cho họ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp.

Hiện Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 25.205 ca mắc COVID-19 với 176 người chết và 17.701 trường hợp khỏi bệnh.

Điều đáng nói là tính đến trước ngày 20.2.2021, Campuchia ghi nhận ít hơn 500 ca bệnh và không có trường hợp tử vong nào do COVID-19.

Campuchia đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất với hơn 24.000 ca bệnh mới kể từ 20.2.

Trong khi Campuchia nhận được một số lô vắc xin AstraZeneca thông qua chương trình COVAX do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn, phần lớn nguồn cung vắc xin cho họ từ Trung Quốc, Thủ tướng Hun Sen cho hay.

Cụ thể hơn, Campuchia nhận được 1,7 triệu liều vắc xin của Sinopharm do Trung Quốc viện trợ và 324.000 liều AstraZeneca từ  COVAX, mua 2,5 triệu liều Sinovac (Trung Quốc).

Đến nay Campuchia đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho hơn 2,2 triệu người.

Tòa thị chính Phnom Penh cho biết các chợ công cộng ở thủ đô sẽ mở cửa trở lại vào ngày mai (24.5) sau khi đóng cửa do dịch COVID-19 bùng phát. 

Tất cả các biện pháp hành chính và y tế đã được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan COVID-19.

Quy định rằng tất cả mọi người trong chợ bao gồm thương nhân, nhân viên bảo vệ, nhân viên chợ, khách hàng và bất kỳ ai vào chợ đều phải đeo khẩu trang,giãn cách xã hội.

Nếu không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách sẽ bị phạt từ 50 đến 250 USD. Trong khi đó, nếu tụ tập đông người trong chợ, họ sẽ bị phạt khoảng 500 USD.

Bài liên quan
Thủ tướng Campuchia: Nếu không dựa vào Trung Quốc, tôi sẽ dựa vào ai?
Thủ tướng Hun Sen gọi những lời chỉ trích về quan hệ chặt chẽ của Campuchia với Trung Quốc là 'bất công' tại hội nghị Tương lai châu Á của Tập đoàn Nikkei (Nhật Bản).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Việt Nam được ưu tiêm vắc xin COVID-19 trước ở Campuchia