Sáng 10.2, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại Hà Nội.

Đắk Lắk muốn đưa Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột trở thành thương hiệu quốc gia

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/02/2023, 12:22

Sáng 10.2, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại Hà Nội.

Thông tin tại họp báo vào sáng ngày 10.2, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cho biết, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14.3 tại TP Buôn Ma Thuột cùng một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

z4098179348718_fd14d055c3635b0c5628c6b4b2d9db0a(2).jpg
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Việc tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Từ đó, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đồng thời đưa thương hiệu lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột trở thành thương hiệu quốc gia được nhiều người biết đến.

"Có những nước không có cà phê nhưng cả thế giới đều biết. Vì vậy TP Buôn Ma Thuột phải đẩy mạnh truyền thông về cà phê đặc sản, cà phê chất lượng đến đông đảo bạn bè thế giới, đưa thương hiệu cà phê Việt Nam và lễ hội trở thành thương hiệu quốc gia".

z4098323785160_c9221ea41c729c333a2426b572ef40ea.jpg
Hoa hậu H’Hen Nie làm Đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 chụp ảnh cùng CEO thương hiệu DRB Lương Thị Thùy Dung tại buổi họp báo công bố

Lễ hội lần này có 18 hoạt động chính thức và nhiều hoạt động hưởng ứng, được tổ chức với quy mô lớn hơn so với 7 lần trước. Hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề chính.

Tại lễ hội lần này một số hoạt động mới sẽ được tổ chức như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, lễ hội đua voi ở Buôn Đôn...

z4098179382018_64efebc643caf3e62bb2c2bffb15df89.jpg
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Nhằm quảng bá, giới thiệu về lễ hội, Ban tổ chức đã mời Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho lễ hội và mời đội ngũ những người làm truyền thông, người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia trong vai trò truyền thông cho lễ hội trên internet đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Đây cũng là lần thứ 2 hoa hậu H’Hen Niê đảm nhận trọng trách này.

2.jpg
Trong thời gian diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tỉnh Đắk Lắk sẽ mời 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham gia

Chia sẻ trong buổi họp báo, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Gia đình tôi là gia đình nông nghiệp trồng cà phê nên tôi hiểu được sự khó khăn, vất vả cũng như hạnh phúc của người nông dân khi trồng và thu hoạch cà phê. Đi bất cứ nơi đâu, tôi luôn tự hào giới thiệu về đặc sản quê hương với mong muốn có thể truyền thông để cà phê Việt Nam được đi xa hơn, góp phần thay đổi cuộc sống người nông dân. Ngược lại, với kiến thức mà tôi cập nhật được, tôi mong muốn có thể giúp người dân quê hương thay đổi sản xuất theo hướng giảm phát thải”.

Bên cạnh đó, mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được xác định là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông của lễ hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Lắk muốn đưa Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột trở thành thương hiệu quốc gia