Ngày 15.4.2015, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa bị cáo Trần Tấn Anh (SN 1999, trú Phúc Xuân, Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh) ra xét xử về tội giết người. Song điều đáng nói là người bị hại trong vụ này chính là bạn nhậu của đối tượng vì đã can cả nhóm đi đánh nhau.

Đâm chết bạn nhậu chỉ vì lời thách thức

Một Thế Giới | 27/04/2015, 11:04

Ngày 15.4.2015, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa bị cáo Trần Tấn Anh (SN 1999, trú Phúc Xuân, Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh) ra xét xử về tội giết người. Song điều đáng nói là người bị hại trong vụ này chính là bạn nhậu của đối tượng vì đã can cả nhóm đi đánh nhau.

Nạn nhân xấu số trong vụ án là Đỗ Thành Giao (SN 1995, ngụ tại khu dân cư Phúc Thủy, phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh), và hiện trường vụ việc xảy ra tại khu dân cư Phúc Sơn (phường Cam Phúc Nam). 
Tiếng kêu thất thanh từ đêm tối
Khoảng 19 giờ ngày 15.9.2014, lúc mọi người ở khu phố đang chuẩn bị cơm nước nghỉ ngơi bỗng nghe tiếng kêu thất thanh từ phía bên ngoài. Khi mọi người nhanh chân chạy đến đã phát hiện một thanh niên đang nằm bất động bên vũng máu, sát với mép đường dẫn vào khu dân cư Phúc Sơn.  Nạn nhân nhanh chóng được chuyển vào bệnh viện thành phố Cam Ranh cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện.
Công an địa phương nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, tạm giữ những nhân chứng liên quan đến vụ việc, đồng thời trình báo nhanh lên cơ quan Công an TP Cam Ranh. Tại hiện trường vụ án, lực lượng điều tra phát hiện nhiều vết máu kéo dài từ quán lẫu bò của ông Đặng  Ngọc Hưng (SN 1956) đến mép đường dẫn vào khu dân cư. Hung khí gây án là một dao Thái Lan bảng lớn, cán màu xanh dài khoảng 20cm cũng được thu giữ để phục vụ công tác điều tra.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Đỗ Thành Giao tử vong do “Suy tuần hoàn bởi vết thương xuyên thấu ngực gây thủng phổi phù hợp với tác nhân là vật sắc, nhọn chiều hướng từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong”. Ngay sau khi lấy lời khai của nhân chứng liên quan, danh tính hung thủ nhanh chóng được xác định. Khoảng 21h cùng ngày, lực lượng điều tra Công an TP Cam Ranh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Tấn Anh để điều tra về hành vi giết người xảy ra vài giờ trước đó. Biết không thể chối tội, tại cơ quan điều tra, Trần Tuấn Anh bước đầu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Người chết kẻ đi tù chỉ vì lời thách thức lãng xẹt
Theo lời khai của các nhân chứng và hung thủ. Trước đó, khoảng 13h ngày 15/9/2014, Tạ Nhất Đoàn (18 tuổi), trú thôn 1 Hà Dương, Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại nhà cậu ruột là Đặng Ngọc Hưng ở tổ Phúc Sơn, Cam Phúc Nam, Cam Ranh, tổ chức sinh nhật tại nhà anh Hưng và mời khoảng 20 người tuổi từ 15 đến 20 cùng tham gia tiệc nhậu gồm: Trần Tấn Anh, Đỗ Thành Giao, Lê Hoàng Đoan, Nguyễn Thành Trình, Lê Tuấn Anh, Nguyễn Quốc Ngọc, Trần Minh Quang, Nguyễn Văn Định, Huỳnh Xuân Đức, Trần Đình Nguyên, Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Văn Hậu, Đinh Xuân Cường, Phạm Huỳnh Sang. 
Tiệc nhậu kéo dài đến khoảng 17h cùng ngày, Sang và một số đối tượng ra về trước; còn lại 14 người là Đoàn, Tấn Anh, Tuấn Anh, Giao, Đoan, Trình, Quốc Ngọc, Văn Ngọc, Quang, Định, Đức, Nguyên, Hậu và Cường tiếp tục ngồi nhậu. Lúc này, Sang gọi điện thoại nói chuyện với Tấn Anh và Đoàn, rồi rủ Tấn Anh và Đoàn ra Hòa Do 4, Cam Phúc Bắc, Cam Ranh để đánh nhau do có mâu thuẫn từ tước. Tấn Anh, Đoàn đồng ý và rủ thêm Đoan, Trinh, Định, Đức đi cùng. Đoàn, Đoan, Trình, Tấn Anh, Định, Đức đi ra trước cổng nhà Hưng lấy xe máy để chuẩn bị đi đánh nhau thì Giao từ trong nhà chạy ra can ngăn và nói “Nhậu say hết rồi mà đánh nhau gì, thằng nào thích thì bước ra đánh nhau với tao”. 
Nói xong, Giao trở vào  nhà thì Tấn Anh đi theo hỏi Giao vì sao không cho đi đánh nhau. Giao nói với Tấn Anh “Bây giờ mày thích sao”, Tấn Anh nói “Mày thích sao thì tao thích vậy”, Giao nói tiếp “Mày thích đánh nhau thì đánh nhau với tao” rồi Giao tiếp tục đi vào nhà. Lúc này, Tấn Anh lấy một con dao dài khoảng 30cm mang sẵn trong người và đi theo Giao. Khi đến bậc tam cấp nhà anh Hưng thì Tấn Anh cầm dao xông đến đâm 3 nhát liên tiếp vào người Giao (trong đó 1 nhát trúng vào ngực trái, 1 nhát trúng mõm vai trái và 1 nhát trúng vào cổ tay phải).
Giao bỏ chạy ra ngoài cổng và nói Đoàn chở Giao đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng Giao đã tử vong trên đường tới bệnh viện.
Chiều cùng ngày TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án bị cáo Trần Tấn Anh 11 năm tù về tội giết người, buộc gia đình bị cáo (vì khi phạm tội bị cáo mới hơn 15 tuổi) phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại hơn 87 triệu đồng.
Hoàng Phúc
Bài liên quan
SR Labs: Nhóm tội phạm Trung Quốc xử lý hơn 1 triệu đơn qua 75.000 cửa hàng lừa bán đồ hiệu giá rẻ
Công ty SR Labs cho biết đã điều tra một mạng lưới tội phạm thương mại điện tử rộng lớn vận hành hàng chục ngàn cửa hàng web giả mạo, xử lý hơn 1 triệu đơn đặt hàng với tổng giá trị hơn 50 triệu USD trong ba năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đâm chết bạn nhậu chỉ vì lời thách thức