Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy vừa ký quyết định xử phạt hành chính với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) với số tiền phạt 27,5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ biểu diễn 9 tháng.
Văn hóa

Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 27,5 triệu đồng, đình chỉ biểu diễn 9 tháng

P.V 16/07/2024 15:02

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy vừa ký quyết định xử phạt hành chính với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) với số tiền phạt 27,5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ biểu diễn 9 tháng.

Quyết định nêu rõ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: "Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

Trước đó, trong chương trình biểu diễn nghệ thuật "Dam Vinh Hung Live Concert 2024" với chủ đề “Ngày em thắp sao trời” do Công ty TNHH Tiếng Hát Việt tổ chức, diễn ra vào ngày 4.5.2024 tại Thiskyhall Sala - 10 Mai Chí Thọ, phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có biểu diễn các tiết mục “Biển tình, Người đi ngoài phố, Nếu đời không có anh, Huyền thoại một chiều mưa” sử dụng trang phục và có gắn các phụ kiện trên ngực áo biểu diễn trước khán giả có vi phạm theo kết luận của Hội đồng Nghệ thuật, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM thẩm định ngày 13.6.2024.

pagezz-4659-1715071610-1715175-9784-4149-1721112217.jpg
Đàm Vĩnh Hưng khẳng định món đồ này không mang ẩn ý như những bình luận trên mạng xã hội suy diễn

Lực lượng chức năng yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trong liveshow "Ngày em thắp sao trời” tối 4.5, Đàm Vĩnh Hưng diện trang phục của nhà thiết kế Tuấn Trần và gắn thêm một số huy hiệu bị khán giả cho là "lạ" trên thân áo. Trên mạng xã hội, vài bình luận cho rằng mẫu phụ kiện này "nhạy cảm", "không phù hợp".

Ngày 7.5, ông Lê Thanh Liêm - Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết bộ đã nắm thông tin về sự việc. Lãnh đạo bộ đã xem xét, xử lý vụ việc.

Ngày 23.5, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đưa ra kết luận sau khi tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời". Cơ quan chức năng nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và phụ kiện với hình tượng, huy chương của Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục, tổng thể chương trình và giá trị văn hóa Việt Nam. Điều này dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu.

"Một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội. Ngoài ra, nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, đại biểu quốc hội, nhà quản lý, các cán bộ lão thành, cựu chiến binh... cho thấy rõ sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình", đại diện sở cho biết.

Lãnh đạo sở có buổi làm việc với Công ty Tiếng hát Việt - đơn vị tổ chức show cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế. Tại buổi làm việc, sở nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày để tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Trước đó, khi xảy ra tranh cãi, Đàm Vĩnh Hưng cho biết trang phục do Tuấn Trần thiết kế riêng lấy cảm hứng từ bộ cánh anh thích trên sàn diễn quốc tế. Anh nói bản thân mê phong cách kiểu cá tính, mạnh mẽ nên có nhiều trang phục tương tự, theo anh các huy hiệu trên là phụ kiện bình thường, mang tính trang trí để vẻ ngoài thêm bắt mắt. Nam ca sĩ khẳng định món đồ này không mang ẩn ý như những bình luận trên mạng xã hội suy diễn.

Tối 8.5, ca sĩ xin lỗi khán giả, ê kíp vì bất cẩn, để xảy ra ồn ào sau show bolero cuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 27,5 triệu đồng, đình chỉ biểu diễn 9 tháng