Thay vì tặng những món quà là cây thông giả làm bằng nhiều chất liệu, năm nay, trên thị trường Hà Nội còn xuất hiện những cây tùng, cây thông mini thật thu hút người tiêu dùng mua sắm làm quà Giáng sinh.

Dân Hà Nội rộ mốt tặng cây thông mini làm quà Giáng sinh

Một Thế Giới | 22/12/2014, 14:25

Thay vì tặng những món quà là cây thông giả làm bằng nhiều chất liệu, năm nay, trên thị trường Hà Nội còn xuất hiện những cây tùng, cây thông mini thật thu hút người tiêu dùng mua sắm làm quà Giáng sinh.

Giáng sinh càng đến gần, thị trường quà tặng, đồ trang trí càng trở nên nhộn nhịp, tất bật. Hà Nội chìm trong sắc đèn lung linh, huyền ảo. Hình ảnh ông già Noel trong trang phục quần áo, bao quà, mũ đỏ ngập tràn phố phường. Một không khí an lành, ấm áp bủa vây lấy lòng người giữa cái lạnh tê tái, dưới 10 độ C.

Năm nay, ngoài những món quà Giáng sinh thông dụng như găng tay, khăn len, tất, mũ… thì chậu thông, tùng mini, bạch tuyết mai, tùng thơm, hương thảo, dâu tây Nhật… lên “cơn sốt”. Đây là nhóm cây cảnh được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi giống cây tươi được trồng trong chậu có tán đẹp và dễ trang trí, mùi hương dễ chịu, giá cả hợp lý với túi tiền mọi người. Đặc biệt, sau mùa Noel có thể nuôi lâu dài vì sức sống tốt, phù hợp với khí hậu miền Bắc.

Giá các sản phẩm này dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng/chậu.
cay thong mini, qua giang sinh
 Năm nay, cây thông Noel mini được nhiều người ưa chuộng
Chị Mai, chủ cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini ở phố Hoàng Hoa Thám cho biết, được một người bạn trong hội chơi cây cảnh giới thiệu, gần một tháng cách đây, chị nhập cây thông thật từ Đà Lạt về kinh doanh. Những ngày đầu tiên mang về, vườn cây thông mini giống Đà Lạt được chị chăm sóc thật tỉ mỉ, kỹ thuật đúng theo tiêu chuẩn của người trồng.
Thế nên, trong vòng một tuần đầu, chị Mai bán hết một phần ba số lượng cây thông mini cho bạn bè và người quen. Đến thời điểm hiện tại, cả vườn của chị Mai chị còn 20-30 chậu cả tùng mini và cây thông.

"Thực ra mình cũng không có ý định kinh doanh vì mình chủ yếu bàn đồ lưu niệm. Tình cờ được bạn bè giới thiệu thấy cây thông mini vừa đẹp, vừa ý nghĩa cho mùa giáng sinh, giá cả lại phải chăng nên mình nhập về, chủ yếu là phục vụ người tiêu dùng. Những cây thông, cây tùng mini này vừa tượng trưng cho mùa Noel ấm áp, vừa thể hiện cho nhịp sống khỏe mạnh, dồi dào sức khỏe”, chị Mai nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, chị Mai đang có vài chục đơn đặt hàng. Chị Mai cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, tôi đang chờ hàng về. Đến sáng mai là có hàng nhưng đây chủ yếu là những người đặt sẵn rồi chứ giờ tìm mua hiếm lắm”.
Ro-mot-tang-qua-noel-bang-cay-thong-mini -hinh-anh-4
 Giá mỗi chậu cây từ 200.000 đồng - 300.000 đồng
 Nắm bắt xu hướng chơi cây thông mini năm nay, chị Ngô Lan Phương (Mai Dịch, Từ Liêm, HN) cho biết, ngoài hình dáng cây thông bình thường, chị còn dùng cây may mắn, sen đá và cây không khí để tạo hình và cho ra các sản phẩm đặc trưng như cây không khí chú lùn, cây thông may mắn hay cây ông già Noel. Giá các sản phẩm này dao động 200.000-300.000 đồng, được nhiều khách ưa chuộng, đặc biệt là học sinh và sinh viên.
Tại một quầy hàng lưu niệm trên phố Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Ng.T.Hoài, nhân viên cửa hàng này cho biết: "Một chậu cây tùng Noel đã trang trí có giá 350.000 đồng... Trừ tiền gốc, chi phí, mỗi cây chúng tôi chỉ có lời 20.000 đồng đến 50.000 đồng. Bán đồ này có lời mấy đâu, thậm chí mình phải chịu rủi ro khi họ chở hàng đến cây bị hỏng, phải bỏ hoặc bán với giá chưa đủ vốn".
Ro-mot-tang-qua-noel-bang-cay-thong-mini -hinh-anh-5
 Cây thông may mắn được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là học sinh, sinh viên
 Là một người “sành” cây cảnh mini, chị Hải Duyên, chủ cửa hàng đồ lưu niệm ở phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa cho biết, Noel năm nay, cây tuyết tùng là loại cây bán chạy nhất so với các loại cây cảnh khác.
Giới thiệu với khách hàng, chị Duyên nói: “Chị bán cây Giáng sinh cách đây hơn một tuần nhưng cửa hàng đã tiêu thụ hết khoảng 60 cây tùng Noel với giá từ 200.000 - 300.000 đồng/cây. Hàng nhà chị vừa nhập từ Đà Lạt về đảm bảo mẫu cây tán đẹp, hình chóp, có lớp phấn trắng bao phủ bên ngoài như tuyết, phù hợp với khí hậu miền Bắc mùa lạnh.  Nếu em thích trồng trong chậu mini kiểu bonsai thì chị bán cho kiểu bon sai, hoặc thích mang về ra vườn trồng tha hồ chơi đến mấy năm sau cũng được”.
Chị Thùy Linh (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, chị rất thích cây tùng thơm vì dáng cây nhỏ nhắn, xinh xắn hệt như một cây thông Giáng sinh thu nhỏ. Đặc biệt, mùi thơm dễ chịu của nó. 
“Mỗi lần đi đâu ra ngoài tôi cũng lấy tay cọ vào lá loại cây mùi này, cảm thấy rấy thơm và dễ chịu. Tuy nhiên, chị Linh cho biết, “để chăm sóc được cây tùng thơm rất khó và tỉ mỉ, vì cây chỉ sống khỏe khi thời tiết lạnh nên lúc nào cũng phải để nhiệt độ cho cây thấp nhất có thể. Vì đây là năm đầu tiên chơi nên mình sẽ chăm sóc, nếu không sống được đến sang năm thì bỏ ra hơn 200.000 đồng mua cây tùng thơm chơi hết cả mùa đông, thậm chí để qua tết cho nhà ấm cúng cũng thấy hài lòng rồi” - chị Duyên tâm sự.
Ro-mot-tang-qua-noel-bang-cay-thong-mini -hinh-anh-6
Nhiều loại cây cảnh mini khác cũng được ưa chuộng
Không chỉ riêng cây tùng thơm, cây thông mini, những cây không phải họ cây lá kim nhưng năm nay, dòng cây bonsai như bạch tuyết mai đang được nhiều người chuộng làm quà tặng người thân, bạn bè vì thế cây đẹp, dễ uốn, thích hợp trồng trong nhà với không gian nhỏ hẹp. Giá bán trên thị trường cho 1 chậu bạch tuyết mai mini dao động 200.000 - 500.000 đồng.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Hà Nội rộ mốt tặng cây thông mini làm quà Giáng sinh