Khảo sát tiến hành trên 20 quốc gia nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi thấy đàn ông Việt Nam đi ngược lại suy nghĩ của nhiều đàn ông trên thế giới.

Đàn ông Việt coi trọng sắc đẹp hơn tâm hồn

La Hường | 17/12/2017, 07:41

Khảo sát tiến hành trên 20 quốc gia nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi thấy đàn ông Việt Nam đi ngược lại suy nghĩ của nhiều đàn ông trên thế giới.

Các quốc gia được lựa chọn cho cuộc khảo sát này bao gồm: Mỹ, Anh, Thụy Điển, Thái Lan, Singapore, Ai Cập, Úc, Ả Rập Xê-út, các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Indonesia, Malaysia, Phillipines, Hong Kong, Ấn Độ, Na Uy, Phần Lan, Đức, Pháp, Đan Mạch và Việt Nam.

Theo số liệu thống kê củaYouGov, hầu hết đàn ông trên thế giới đều đưa ra quan điểm chung là tính cách của bạn gái quan trọng hơn ngoại hình, ngoại trừ Việt Nam.

Chỉ có 46% trong tổng số đàn ông Việt Nam tham gia cuộc khảo sát coi trọng vẻ đẹp tâm hồn hơn vẻ ngoài của bạn gái (đối với phụ nữ Việt Nam, con số này là 64%).

Cũng trong cuộc khảo sát với câu hỏi "Yếu tố nào ở một người phụ nữ thu hút đàn ông nhất?" với 6 lựa chọn là: Tính cách, ngoại hình, trí tuệ, tình hình tài chính, khiếu hài hước và độ hòa hợp về mặt sở thích. Nhìn vào bảng số liệu ở trên có thể thấy, trong khi đàn ông ở các quốc gia châu Âu như Đan Mạch, Thụy Điển, Anh có xu hướng tìm bạn gái dựa trên tiêu chí hòa hợp về mặt tình cách và trí tuệ, thì ngược lại, đàn ông ở các quốc gia châu Á đều ưa thích các cô gái đẹp hơn là nhìn vào phẩm chất hay trí tuệ của họ.

Việt Nam cũng đứng đầu danh sách các quốc gia có số lượng đàn ông coi trọng sắc đẹp hơn tâm hồn nhiều nhất khi có đến 44% nam giới người Việt lựa chọn ngoại hình của bạn gái là yếu tố hàng đầu thu hút họ khi yêu. Theo sát là Indonesia với tỷ lệ 35%, Thái Lan 33% và Hồng Kông 33%.

Tuy nhiên, YouGov cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu từ cuộc khảo sát này hoàn toàn được thu thập trên Internet và ở rất nhiều quốc gia mạng lưới Internet còn chưa phổ biến dẫn đến kết quả điều tra chỉ có thể đại diện cho cộng đồng trực tuyến. Việt Nam, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Ả Rập Saudi, và Thái Lan là những quốc gia có lượng người truy cập Internet chỉ dưới 60% dân số quốc gia.

Hà Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông Việt coi trọng sắc đẹp hơn tâm hồn