Sáng 17.4, hơn 1.000 sinh viên trường Đại học Cần Thơ đã tham gia chương trình “Đánh thức khát vọng”, do Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Cần Thơ phối hợp Công ty sách Trí Việt - Frirst News và Mobifone miền Tây tổ chức.

Đánh thức khát vọng cùng sinh viên Đại học Cần Thơ

17/04/2017, 16:01

Sáng 17.4, hơn 1.000 sinh viên trường Đại học Cần Thơ đã tham gia chương trình “Đánh thức khát vọng”, do Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Cần Thơ phối hợp Công ty sách Trí Việt - Frirst News và Mobifone miền Tây tổ chức.

2 diễn giả đặc biệt (ngồi): Sơn Lâm (trái) và Hà Chương (phải)

Đến với chương trình, các sinh viên đã được giao lưu cùng 2 diễn giả: Nguyễn Sơn Lâm - được mệnh danh là "Nick Vujicic Việt Nam" người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, đang giữ kỷ lục Việt Nam: chinh phục Phanxipăng bằng nạng gỗ; và “Người đi tìm ánh sáng trong bóng tối” - ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương.

Với mong muốn truyền ngọn lửa khát vọng sống, cống hiến, đem lại những giá trị tốt đẹp cho các bạn trẻ, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm đã mang đến cho các bạn trẻ những chia sẻ thú vị. Từ những câu chuyện của chính cuộc đời mình đã trải qua, với những cung bậc cảm xúc khác nhau với niềm lạc quan, yêu đời, khát khao được sống và sống thật xứng đáng bằng niềm đam mê, khát vọng, nghị lực để vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống...

Còn ca sĩ nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương đã mang đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ để vượt qua khó khăn bằng những lời nói và các ca khúc da diết sâu lắng. Anh cũng đã làm cả hội trường sôi động hẳn lên với các ca khúc được thể hiện bằng sáo, đàn bầu theo phong cách remix.

Thông qua câu chuyện của 2 nhân vật, các bạn sinh viên trường Đại học Cần Thơ đã có dịp được hiểu về những “góc khuất” trong tâm hồn, tinh thần vượt khó, không đầu hàng số phận của họ.

Bạn Lương Minh Tú, sinh viên năm 1 Khoa công nghệ, chia sẻ: "Được 2 anh trao cho niềm tin trong cuộc sống, khi gặp khó khăn thì phải biết đối đầu với khó khăn mới gặt hái được nhiều thành công. Đây cũng là động lực tiếp sức cho sinh viên biết thêm rằng cuộc sống còn rất nhiều điều tươi đẹp để chúng em tiếp tục phấn đấu trong học tập, cũng như công việc khi ra trường".
Kết thúc chương trình, phía Công ty sách Trí Việt - Frirst News đã trao tặng thư viện trường Đại học Cần Thơ tủ sách với 200 quyển sách chuyên về kỹ năng mềm giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kỹ năng mềm khi ra trường.

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận được.

Minh Trung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh thức khát vọng cùng sinh viên Đại học Cần Thơ