Ông Việt cho rằng xét nghiệm dương tính với ma túy là do… ảnh hưởng từ người chạy xe ôm!

Đạo diễn nói gì khi Công an TP.Cần Thơ đưa ra kết quả dương tính với ma túy?

Nguyên Việt | 13/11/2018, 16:52

Ông Việt cho rằng xét nghiệm dương tính với ma túy là do… ảnh hưởng từ người chạy xe ôm!

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biếtngày 12.11, cơ quan nàynhận được đơn của ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ TP.HCM) phản ánh bị lực lượng công an còng tay vô cớ, đánh đập, chửi bới.

Sau khi nhận được phản ánh, công an Q.Ninh Kiều đã tiến hành kiểm tra, khẳng định thông tin trên không có cơ sở. Theo kết quả xác minh, trưa 9.11, lực lượng công an phát hiện Phan Trung Tính (43 tuổi, ngụ Q.Cái Răng)có hành vi tàng trữ ma túy và sử dụng xe máy không rõ nguồn gốc.

Kết quả xét nghiệm dương tính với chất ma túy- Ảnh: Thanh Vinh

Lực lượng cảnh sát hình sự tuần tra đến cầu Quang Trung thì phát hiện Tính và một người đàn ông ngồi phía sauđang dừng dưới dốc cầu. Trên tay người đàn ông này cầm gậy 3 khúc. Cảnh sát tuần tra đuổi theo, người này bỏ chạy 5 m thì té ngã nên bị khống chế, đưa cả hai về làm việc.

Qua xác minh, người đi cùng Tính là Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ TP.HCM). Lực lượng trinh sát và xung kích tuần tra đều xác định, khi khống chế ông Việt tại hiện trường không có ai nổ súng, đánh đập hay còng tay. Ông Việt cũng không có đánh rơi đồ vật, tài sản gì và trên đường đi cũng không yêu cầu quay lại để tìm như nội dung phản ánh.

Khi kiểm tra những đồ vật trên người của Tính, công an phát hiện 27 gam cần sa. Tính khai, số cần sa này mua của một phụ nữ không rõ lai lịch. Còn xe máy là cầm cố của người khác, không có hợp đồng và giấy đăng ký xe.

Ông Việt tại Bệnh viện đa khoa Cần Thơ- Ảnh: cắt từ clip

Khi công an tiến hành ghi lời khai, ông Việt trình bày bị khó thở do bệnh tim nên không tiến hành làm việc được. Công an Q.Ninh Kiều tổ chức đưa ông Việt đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ kiểm tra, kết luận ông Việt viêm phổi, bóng tim to.

Kết quả xét nghiệm hóa sinh nước tiểu, phân, dịch chọc dò xác định, ông Việt dương tính với chất Marijuana (cần sa). Lời khai của tài xế taxi đưa ông Việt đến bệnh viện, kết quả kiểm tra camera tại Khoa Cấp cứu và làm việc với y bác sĩ, lực lượng tuần tra từ khi đưa ông Việt về trụ sở công an và đến khi khám tại bệnh viện là không có ai đánh đập, mắng chửi, còng tay.

Trong biên bản ghi lời khai lúc 23 giờ ngày 9.11 tại công an phường và tờ tường trình, ông Việt xác định trong quá trình làm việc với công an hoàn toàn không bị đánh đập gì. Việc ông bị bệnh là do bệnh lý. Còn gậy 3 khúc bằng kim loại, ông Việt mang theo không có giấy phép sử dụng.

Chiếc gậy này không có giấy phép sử dụng- Ảnh: Thanh Vinh

Sau khi có kết quả khám sức khỏe và xác định ông Việt dương tính với chất Marijuana là thành phần có trong cần sa, Đội Cảnh sát hình sự nhiều lần yêu cầu ông Việt hợp tác, đến công an phường Xuân Khánh làm việc, nhưng ông không chấp hành, la lối tại bệnh viện.

Ông Việt trình bày đây là đạo cụ, mang theo đóng phim. Trong biên bản ghi lời khai, ông Việt cho rằng: “Nếu kết quả xét nghiệm từ bệnh viện là tôi dương tính với chất kích thích (cần sa) thì tôi xin chấp nhận”.

Công an Q.Ninh Kiều khẳng định, ông Việt sử dụng công cụ hỗ trợ (gậy 3 khúc bằng kim loại) nhưng không có giấy phép của cơ quan chức năng và hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Trao đổi qua điện thoại, ông Việt cho rằng, kết quả xét nghiệm dương tính của ông là do… đi cùng với anh xe ôm. Anh này sử dụng ma túy nên ông ngồi sau bị ảnh hưởng!

Thanh Vinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn nói gì khi Công an TP.Cần Thơ đưa ra kết quả dương tính với ma túy?