Đạo diễn Vũ Minh đột ngột ra đi sau khoảng thời gian điều trị bệnh viêm phổi, suy hô hấp nặng.

Đạo diễn Vũ Minh đột ngột qua đời

Đan Thuỳ | 14/03/2022, 09:51

Đạo diễn Vũ Minh đột ngột ra đi sau khoảng thời gian điều trị bệnh viêm phổi, suy hô hấp nặng.

Người mẫu Xuân Lan, đại diện gia đình cố nghệ sĩ cho biết anh qua đời lúc 3 giờ 20 sáng qua 13.3, tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Em trai ruột của cố đạo diễn cũng đã từ Mỹ trở về Việt Nam để lo liệu hậu sự.

Vũ Minh nhập viện nhiều tuần trước khi mất. Trước Tết Nguyên đán 2022, đạo diễn Vũ Minh bị COVID-19, trước đó anh đã tiêm 2 mũi vắc xin. Sau khi có kết quả âm tính, anh sinh hoạt bình thường trở lại.

Tuy nhiên, sau đó ít lâu anh có biểu hiện ho, mệt mỏi, tay không thể giơ lên được. Đến ngày 11.2, Vũ Minh nhập viện vì đau bụng dữ dội. Các bác sĩ tiến hành mổ vì tắc mạch ở ruột nhưng lại có vấn đề ở phổi, chụp ảnh phổi trắng 70% và suy hô hấp rất nhanh.

da-o-die-n-vu-minh-4473-1647198432.jpeg
Khi sinh hoạt trong đội rối Nụ Cười, Vũ Minh tìm thấy niềm đam mê với công việc đạo diễn - Ảnh: Internet

Lúc đó do chi phí chữa bệnh cao, Vũ Minh khó chi trả, Xuân Lan đứng ra đại diện kêu gọi mọi người hỗ trợ, giúp đỡ đạo diễn tiền chữa bệnh.

Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966. Trước khi đến với sân khấu, Vũ Minh bươn chải nhiều nghề lao động chân tay để kiếm sống, nuôi các em ăn học vì bố mẹ sớm ly dị.

Ông Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc sân khấu Idecaf cho biết đạo diễn Vũ Minh là một trong những người gắn bó sớm với sân khấu Idecaf từ những ngày đầu. Anh trưởng thành từ đoàn rối Nụ cười từ năm 1983, sau đó tập tành làm quen với sân khấu kịch năm 1997, làm diễn viên kịch thiếu nhi cùng Đình Toàn và học dần lên đạo diễn.

Khi sinh hoạt trong đội rối Nụ cười, anh tìm thấy niềm đam mê với công việc đạo diễn. Vũ Minh từng thực hiện các vở diễn nổi tiếng của sân khấu Idecaf như Hợp đồng mãnh thú, Lùng người trong mộng, Sát thủ hai mảnh... Năm 2013, Vũ Minh nhận giải Mai vàng cho tác phẩm Bông hồng cài áo.

Anh cũng viết kịch bản, dàn dựng hơn 20 vở diễn thuộc chương trình Ngày xửa ngày xưa dành cho thiếu nhi. Nam đạo diễn còn gắn kết với sân khấu cải lương, đưa nhịp sống hiện đại vào bộ môn nghệ thuật này thông qua chương trình Gìn vàng giữ ngọc và các vở diễn: Đả chiến phá sông Ngân, Lữ Bố hí Điêu Thuyền...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo diễn Vũ Minh đột ngột qua đời