PGS.TS.BS Trương Quang Bình - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã chia sẻ như thế tại Tuần lễ đào tạo y khoa liên tục lần thứ nhất – năm 2015” diễn ra sáng nay (30.11).

Đào tạo và tự đào tạo là nhiệm vụ của mỗi bác sĩ

Một Thế Giới | 30/11/2015, 15:14

PGS.TS.BS Trương Quang Bình - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã chia sẻ như thế tại Tuần lễ đào tạo y khoa liên tục lần thứ nhất – năm 2015” diễn ra sáng nay (30.11).

Theo ông Bình, ngành y là một ngành có đặc thù đặc biệt so với một số ngành nghề khác trong xã hội. Ngành y đòi hỏi người bác sĩ phải thường xuyên cập nhật mọi thông tin để kịp thời nắm bắt những xu hướng mới trong chẩn đoán và điều trị. 
“Đào tạo và tham gia đào tạo liên tục có vai trò vô cùng quan trọng góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của người làm ngành y. Vì vậy, có thể nói, đào tạo và tự đào tạo là trách nhiệm không thể thiếu của mỗi bác sĩ nói riêng, và ngành y tế nói chung”, ông Bình chia sẻ.
Trong tuần lễ đào tạo này (từ 30.11 đến 4.12), Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM sẽ cập nhập thông tin xu hướng mới trong chẩn đoán điều trị cho các y bác sĩ để hoàn hoàn thành số giờ đào tạo y khoa liên tục theo quy định của Bộ Y tế.
Ông Bình cho biết, bệnh viện sẽ tập trung đào tạo những chủ đề chính, đi sát với thực tiễn của các chuyên khoa, chứ không đào tạo chung chung. Các chuyên khoa sẽ được đào tạo lần này gồm: hóa trị liệu ung thư, tai mũi họng, tạo hình thẩm mỹ, ngoại tiêu hóa và dinh dưỡng, mắt, tiêu hóa, ngoại thần kinh, nội soi, lão khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc giảm nhẹ, xét nghiệm, chấn thương chỉnh hình….
Theo Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, số lượng học viên được bệnh viện này đào tạo mỗi năm không ngừng gia tăng. Nếu như ở năm 2011, bệnh viện đào tạo khoảng 4.300 học viên là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, thì đến năm 2014 số lượng học viên được bệnh viện đào tạo lên đến gần 5.000 người.
“Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là bệnh viện tiên phong của cả nước hoạt động hiệu quả theo mô hình trường – viện.  Do đó,  đào tạo là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện này, ngoài công tác khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học”, ông Bình khẳng định. 
Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đào tạo và tự đào tạo là nhiệm vụ của mỗi bác sĩ