Ngoài ra đậu gà là nguồn cung cấp chất đạm, chất xơ, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin và nhiều khoáng chất khác mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ăn nhiều đậu gà sẽ giúp giảm cân, cải thiện khả năng tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc một số bệnh về đường tiêu hóa, xương...

Đậu gà, thực phẩm không thể thiếu cho người muốn giảm cân

11/08/2020, 17:11

Ngoài ra đậu gà là nguồn cung cấp chất đạm, chất xơ, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin và nhiều khoáng chất khác mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ăn nhiều đậu gà sẽ giúp giảm cân, cải thiện khả năng tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc một số bệnh về đường tiêu hóa, xương...

Trong đậu gà có nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E... - Ảnh: Internet

Giảm cân

Protein và chất xơ trong đậu gà có thể giúp bạn kiểm soát lại sự thèm ăn của mình. Hai chất này kết hợp lại với nhau làm chậm lại quá trình tiêu hóa, tạo ra cảm giác no bụng và giảm cảm giác thèm ăn.

Thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm có nhiều protein thiết yếu nhưng chứa ít calo như đậu gà sẽ đốt cháy chất béo. Đây là một phương pháp tuyệt vời để hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Tăng cường trí não

Đậu gà giàu choline giúp hỗ trợ chức năng trí não cũng như các hoạt động khác của hệ thần kinh. Choline cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn ổn định tâm trạng, kiểm soát các cơ, tăng cường trí nhớ và khả năng trao đổi chất của cơ thể.

Tốt cho tiêu hóa

Đậu gà là một trong 20 loại thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ nhuận trường, qua đó thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chất xơ cũng giúp cân bằng độ pH, làm tăng vi khuẩn có lợi, đồng thời chống sỏi thận, béo phì,...

Tăng cường sức khỏe của xương

Đậu gà chứa rất nhiều sắt, phốt pho, canxi, magie, kẽm và vitamin K. Tất cả các vitamin và khoáng chất này đều góp phần xây dựng và bảo vệ cấu trúc xương chắc khỏe.

Phốt pho và canxi là 2 chất quan trọng cho cấu trúc xương và việc cân bằng hai khoáng chất này là rất cần thiết. Nếu tiêu thụ lượng phốt pho quá nhiều và lượng canxi quá ít có thể dẫn đến loãng xương.

Giúp giảm viêm

Trong đậu gà còn có một chất dinh dưỡng quan trọng đó là choline (một dạng phức hợp của vitamin B), có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, chuyển động cơ bắp, chức năng nhận thức và làm giảm tình trạng viêm mãn tính.

Giàu protein thực vật

Đậu gà là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Đây cũng chính là lý do làm cho chúng trở thành loại thực phẩm hợp lý cho những người ăn chay.

Một khẩu phần 28g đậu gà cung cấp khoảng 3g protein, có thể so sánh với hàm lượng protein trong các loại đậu giàu dinh dưỡng khác như đậu đen và đậu lăng.

Protein trong đậu gà tốt hơn so với các loại đậu khác. Bởi vì trong đậu gà chứa hầu hết tất cả các axit amin thiết yếu, ngoại trừ methionine.

Cân bằng nội tiết tố

Chế độ ăn hợp lý với đậu gà sẽ giúp giảm các triệu chứng mãn kinh và tiền mãn kinh như đổ mồ hôi đêm, thay đổi tâm trạng thất thường và nóng nảy.

Đậu gà chứa hormone thực vật phytoestrogen, có cấu trúc gần giống với hormone estrogen tự nhiên của cơ thể. Phytoestrogen cũng có tác dụng như hormone estrogen. Chúng còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chống lão hóa da

Mangan chứa trong đậu gà là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, đậu gà còn có thành phần molybdenum giúp loại bỏ sulfites, thải độc cho da. Các chất dinh dưỡng khác như folate, kẽm và vitamin cũng giúp phục hồi tổn thương trên da do tia cực tím và các chất độc tích tụ lại, giữ cho da săn chắc và sáng hơn.

Ngăn ngừa tóc gãy rụng

Nhờ hàm lượng sắt và protein cao, đậu gà sẽ giúp bạn bổ sung các dưỡng chất tuyệt vời cho mái tóc, làm giảm gãy rụng hiệu quả. Mặt khác, các loại vitamin A, B, E và axit béo omega-6 sẽ tăng cường lưu thông máu và giúp da đầu bạn khỏe mạnh hơn.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
39 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đậu gà, thực phẩm không thể thiếu cho người muốn giảm cân