Đi sai đường thì phải quay lại, yêu nhầm người thì phải buông tay. Bạn hãy xem mình có đang yêu nhầm người không để còn kịp “quay đầu” nhé!

Dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu lầm đối tượng

Thùy Vân | 08/09/2017, 05:25

Đi sai đường thì phải quay lại, yêu nhầm người thì phải buông tay. Bạn hãy xem mình có đang yêu nhầm người không để còn kịp “quay đầu” nhé!

Những dấu hiệu dưới đây là lời cảnh báo bạn có thể đã yêu sai người.

Bạn liên tục phải cố gắng chứng minh bản thân

Trong một mối quan hệ mà bạn phải liên tục cố gắng chứng minh giá trị của bản thân thì nghĩa là hai bạn chưa thật sự phù hợp và tìm được tiếng nói chung. Những dấu hiệu cho thấy bạn đang phải “gồng mình” tìm kiếm giá trị của mình là: Ý tưởng của bạn luôn bị bác bỏ; Đối phương không ủng hộ ước mơ của bạn; Bạn hiếm khi được nói về bản thân mình; Bạn luôn cảm thấy mình như vô hình.

Người yêu bạn thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy mình có giá trị và luôn khuyến khích bạn thực hiện ước mơ vì vậy nếu bạn thấy mình vô hình khi ở bên người đó, bạn có lẽ không nên tiếp tục mối quan hệ này.

Luôn cảm thấy mình không đủ tốt


Nếu anh chàng của bạn luôn chê bai bạn, nhận xét về bạn thiếu tích cực, không tôn trọng sự cố gắng của bạn thì tức là bạn đã hẹn hò nhầm người. Bạn đã cố gắng hết sức, nhưng dù bạn cố gắng đến đâu, bạn vẫn thấy mình không được, không đúng, không đủ. Bạn luôn có cảm giác mình phải chứng tỏ bản thân mình với anh ấy nhưng anh ấy lại không thể hiện điều ngược lại. Vậy thì cố gắng tiếp để làm gì? Đó đơn thuần chỉ là anh ấy quá ích kỷ, không thừa nhận sự cố gắng của bạn. Hoặc đơn giản hơn, tiêu chí của anh ấy khác bạn quá xa và bạn không đủ phù hợp với anh ấy.

Bạn mất dần bạn bè

Ngoài tình yêu, mỗi người đều cần có những mối quan hệ xã hội khác như bạn bè, đồng nghiệp, người có cùng đam mê, sở thích. Nếu bạn nhận ra rằng kể từ khi yêu anh ấy các mối quan hệ xã hội của bạn ngày càng bị thu hẹp, bạn bè ngày càng ít đi thì bạn nên suy xét lại mối quan hệ này. Đương nhiên việc anh ấy kéo bạn tránh xa những người bạn xấu là dấu hiệu tích cực.

Nhưng nếu anh ấy muốn quản lý cả việc bạn gặp ai, chơi cùng ai thì lại là chuyện khác. Khi yêu ai đó thật lòng người đàn ông sẽ cố gắng hòa nhập vào thế giới của cô ấy chứ không phải “lôi” cô ấy sang thế giới của mình.

Không được là chính mình

Bạn chỉ chọn đúng người nếu bạn được thoải mái làm mọi điều mình thích, kể cả những chuyện điên rồ nhất khi hai người bên nhau. Ngược lại, nếu bạn phải "diễn" quá nhiều trong tình yêu, hãy nghiêm túc suy nghĩ về chuyện chia tay để cả hai cùng đỡ mệt mỏi.

Tất cả đều chỉ xoay quanh anh ta

Liệu rằng có bao giờ người đó hỏi rằng bạn muốn gì hoặc đang cảm thấy thế nào không?

Một tình yêu thực sự cần phải có nhiều cam kết và kết nối chặt chẽ giữa hai người. Nhưng người bạn thích đó chỉ nghĩ đến “tôi” nhiều hơn là “chúng ta”.

Có thật là bạn muốn tiếp tục sống trong một mối quan hệmà mọi quyết định quan trọng với cuộc đời của nửa kia đều không bao gồm bạn trong đó?

Luôn là người có lỗi

Ngay cả khi bạn chẳng làm gì sai trái, đối phương vẫn cố gắng tìm cách đổ hết lỗi lầm lên đầu bạn để thỏa mãn mục đích của người ấy. Liệu sức chịu đựng của bạn còn được bao lâu?

Không có cùng định hướng cho tương lai

Nếu đã không chung đích đến thì sớm hay muộn, hai người cũng sẽ rẽ hai lối khác nhau. Đừng cố tìm đủ lý do để níu kéo một mối quan hệ mà bạn đã biết trước tương lai sẽ thế nào.

Tình yêu là gì? Là sau một quãng thời gian yêu nhau, hai người cảm thấy sự gắn bó và muốn tiến đến những thứ xa hơn để có thể ở bên cạnh nhau lâu dài. Nhưng nếu bạn không thể nghĩ đến thế dù đã cố gắng rất nhiều? Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đã "ấn định" cho mối tình của mình một cái kết ngay từ trong đầu rồi.

Và khi đó, bạn nên biết là mình cần bước ra một mối quan hệ không có kết quả này.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu lầm đối tượng