Dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam. Đây được xem là đặc tính ưu việt của quả dâu tây trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ, chống stress cũng như làm chậm quá trình lão hóa da.

Dâu tây - ‘thần dược’ cho phái đẹp

La Hường | 20/08/2018, 13:36

Dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam. Đây được xem là đặc tính ưu việt của quả dâu tây trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ, chống stress cũng như làm chậm quá trình lão hóa da.

Dùng dâu tây trị mụn trứng cá

Dâu tây chứa rất nhiều axit salycilic có tác dụng điều trị mụn, làm mờ các vết thâm và làm xẹp các đốm mụn cũ lẫn mới. Bạn dùng một nửa chén dâu tây nghiền nhuyễn trộn với một muỗng sữa chua không đường rồi thoa hỗn hợp lên mặt và để khô trong vòng 10 phút. Chỉ đơn giản như thế là bạn không chỉ loại bỏ được mụn trứng cá mà còn giúp làn da tươi sáng hơn nhờ các vitamin và dưỡng chất có trong sữa chua.

Làm trắng răng với dâu tây

Không chỉ làm đẹp cho da, kiểm soát cân nặng, dâu tây còn có công dụng làm trắng răng khá tốt. Trong thành phần của dâu tây có chứa rất nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, làm răng luôn trắng sáng.

Nghiền dâu tây trong một bát nhỏ rồi trộn với baking soda. Cho hỗn hợp lên bàn chải và đánh răng trong một vài phút. Sau đó đánh lại bằng kem đánh răng thông thường và dùng chỉ nha khoa.

Làm mềm vùng da ở mắt cá chân

Di chuyển thường xuyên với các loại giày công sở có thể làm cho mắt cá chân trở nên dày và chai cứng, cũng như dễ bị khô nám. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần dầm hoặc xay nhuyễn khoảng 8 quả dâu tây với 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng canh muối hạt. Cho hỗn hợp lên mắt cá chân, chà xát nhẹ nhàng sau đó rửa sạch với nước.

Đánh bay bọng mắt

Đặt 2 lát dâu tây trên quầng thâm, bọng ở 2 bên mắt và nằm nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn sẽ nhanh chóng giã từ đôi mắt sưng húp chỉ sau khoảng 10 phút áp dụng phương pháp đơn giản và rẻ tiền này.

Mặt nạ dành cho da nhờn

Trong các biện pháp chăm sóc da bóng nhờn, nhiều dầu, mặt nạ chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên như quả dâu tây là rất cần thiết để cân bằng độ ẩm, làm sạch da, đồng thời hạn chế và ngăn ngừa mụn.

Trộn đều một lượng bằng nhau giữa quả dâu tây nghiền nát và sữa chua không đường, sau đó bôi lên mặt và để khô trong 10 phút rồi rửa sạch.

Giữ ẩm cho tóc

Nếu muốn nhanh chóng sở hữu một mái tóc suông mềm, bóng mượt, hãy trộn 8 quả dâu tây nghiền với 1 muỗng canh sốt mayonaise. Làm ướt tóc, thoa hỗn hợp lên sau đó massage nhẹ nhàng và dùng khăn ủ tóc trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch với dầu gội. Mái tóc khô rối của bạn sẽ mềm mại, sáng bóng lên trông thấy.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Dâu tây là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì chứa rất ít natri, đường và năng lượng nhưng lại dồi dào chất xơ (mỗi chén dâu chứa khoảng 28kcalo, 2g chất xơ). Chính vì vậy, nếu đang có kế hoạch giảm cân, bạn nên bổ sung dâu tây vào thực đơn ăn kiêng lành mạnh mỗi ngày. Đặc biệt ngoài hỗ trợ giảm cân, chất xơ trong dâu tây còn thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể thải loại độc tố. Da của bạn nhờ đó cũng tươi sáng và mịn màng hơn.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
38 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dâu tây - ‘thần dược’ cho phái đẹp