“Đối tác công tư là mô hình hiệu quả để có thể huy động nguồn tài chính tư nhân, tăng khả năng tiếp cận và hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ y tế cho người dân”, ông Trương Vĩnh Long, Giám đốc điều hành y khoa, Bệnh viện Quốc tế City cho biết.

Đẩy mạnh hợp tác công tư trong lĩnh vực y tế

Trang Phạm | 09/05/2017, 15:00

“Đối tác công tư là mô hình hiệu quả để có thể huy động nguồn tài chính tư nhân, tăng khả năng tiếp cận và hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ y tế cho người dân”, ông Trương Vĩnh Long, Giám đốc điều hành y khoa, Bệnh viện Quốc tế City cho biết.

Sáng ngày 9.5, tại Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã diễn ra Hội thảo Đối tác công - tư: Phương hướng phát triển cho y tế Việt Nam do Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Hoa Lâm tổ chức.

Mô hình hợp tác công tư sẽ góp phần giảm quá tải tại các bệnh viện công, đồng thời nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực y tế.

Tại hội thảo, ông Đỗ Quý Hiệp, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM nhấn mạnh tầm quan trọng của đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực y tế đối với thành phố. Theo đó, đầu tư theo mô hình đối tác công tư là một hình thức xã hội hóa y tế được khuyến khích thực hiện.

Đồng thời, đây được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm huy động các thành phần kinh tế ngoài nhà nước đầu tư vào lĩnh vực y tế, qua đó nâng cao hiệu quả, năng lực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Lâm chia sẻ: “Đầu tư vào y tế là tâm huyết chung của cả Tập đoàn, vì thế mặc dù vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cam kết sẽ từng bước đưa “thành phố y tế” mang tầm khu vực, góp phần giảm quá tải bệnh viện công, nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cũng như chất lượng sống cho người dân Việt Nam”.

Tiến sỹ - Bác sỹ Trương Vĩnh Long, Giám đốc điều hành y khoa, Bệnh viện Quốc tế City cũng cho biết thêm, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao, tình trạng quá tải của các bệnh viện công, sự phát triển mạnh của các cơ sở y tế tư nhân đã tạo ra những yếu tố thúc đẩy mô hình hợp tác công tư trong lĩnh vực y tế phát triển.

Được biết, Tập đoàn Hoa Lâm đã sớm vận dụng mô hình PPP cho các dự án bệnh viện trong Khu y tế kỹ thuật cao. Cụ thể, dự án Bệnh viện Hoa Lâm 115 dự kiến đi vào hoạt động trong quý 4/2017 tới đây.

Đây là bệnh viện được xây dựng theo mô hình bệnh viện đa chuyên khoa kỹ thuật cao, trên cơ sở triển khai mối quan hệ hợp tác liên doanh liên kết giữa Bệnh viện Hoa Lâm và Bệnh viện Nhân dân 115. Sự hợp tác này sẽ giúp giảm tải số lượng bệnh nhân ngày càng tăng cao ở những bệnh viện công tại TP.HCM và các vùng lân cận.

Bên cạnh đó, tại hội thảo đại diện phía các công ty Mỹ cũng đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển và vận hành mô hình hợp tác công tư tại bệnh viện, từ đó trao đổi những cơ hội và thách thức khi triển khai mô hình này cho hệ thống y tế tại Việt Nam.

Trang Phạm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh hợp tác công tư trong lĩnh vực y tế