Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) đã chính thức được vinh danh trong Hạng mục giải thưởng - Én Xanh tiên phong “Sáng kiến xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng”.

Đề án 844 - Én xanh tiên phong hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp

Thu Anh | 27/10/2019, 20:14

Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) đã chính thức được vinh danh trong Hạng mục giải thưởng - Én Xanh tiên phong “Sáng kiến xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng”.

Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” (Đề án 844), với đại diện đề cử là Văn phòng Đề án 844 từ Bộ KH-CN, là sáng kiến từ cơ quan quản lý nhà nước duy nhất nhận giải thưởng Én Xanh tiên phong “Sáng kiến xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng”.

Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2016, sau 3 năm hoạt động, Đề án 844 ngày càng khẳng định được vai trò hỗ trợ và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạothông qua các hoạt động thuộc chiến lược của Đề án quy mô quốc gia.

Đề án có mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; Khẩn trương hoàn thiện hệ thống pháp lý hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Thiết lập được Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Gala Én xanh được tổ chức vào tối 25.10 tại Hà Nội - Ảnh: BTC

Trong những năm vừa qua, Đề án 844 đã tích cực phối hợp với các Bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội -nghề nghiệp và các địa phương trên cả nước nhằm triển khai các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như phối hợp tổ chức các khóa tập huấn, hội thảo, hội nghị,… phát triển Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; đẩy mạnh công tác truyền thông về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng mạng lưới khởi nghiệp phối hợp với các Đề án khởi nghiệp khác.

Thông qua nhiệm vụ thuộc Đề án 844, nhiều hoạt động, sự kiện đã và đang được triển khai với quy mô lớn như Startup Day 2018; Cuộc thi Thử thách cho người Việt toàn cầu – Vietchallenge 2019; Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam liên tục trong 5 năm và đặc biệt là Techfest Vietnam tại Mỹ diễn ra vừa qua.

Những sự kiện nàylà cầu nối, sân chơi đưa doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước ra nước ngoài để kết nối đầu tư, tìm hiểu phát triển thị trường quốc tế và ngược lại, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Én Xanh là chương trình quốc gia đầu tiên nhằm tìm kiếm và tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng. Sau lần tổ chức đầu tiên vào năm 2017, chương trình Én Xanh 2019 trở lại với chủ đề “Tôn trọng sự đa dạng và thân thiện với môi trường”, hướng tới việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Chương trình tìm kiếm các sáng kiến kinh doanh giúp giải quyết các vấn đề xã hội cấp bách hiện nay theo 5 chủ đề chính: Môi trường, Du Lịch, Nông nghiệp, Phụ nữ, Kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Năm nay, giải thưởng được phối hợp tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) và các đối tác.

Sau gần 4 tháng phát động, Én Xanh 2019 đã vinh danh 15 sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, 10 Sáng kiến xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, và 3 Én Vàng (Kinh doanh bao trùm và đa dạng), Bạc (Xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp xanh), Đồng (Đồng hành cùng Phụ nữ và Bà con dân tộc thiểu số) tiêu biểu được lựa chọn từ những chương trình trên.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề án 844 - Én xanh tiên phong hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp