Trong cuộc đối đầu chiều qua trên sân Tam Kỳ, HAGL đã xuất sắc vượt qua đối thủ Quảng Nam FC để giành quyền vào vòng tứ kết Cup QG 2018

Để HAGL lội ngược dòng thành công, HLV Hoàng Văn Phúc nói gì?

Viết Định | 29/04/2018, 07:30

Trong cuộc đối đầu chiều qua trên sân Tam Kỳ, HAGL đã xuất sắc vượt qua đối thủ Quảng Nam FC để giành quyền vào vòng tứ kết Cup QG 2018

“Những đứa con nhà bầu Đức” lần đầu tiên sau ba mùa bóng đã giành được chiến thắng trên sân nhà Tam Kỳ của nhà ĐKVĐ V.League, Quảng Nam.

Trong cuộc tranh tài ở vòng 1/8 Cúp QG, HAGL có một cú lội ngược dòng ngoạn mục để có chiến thắng chung cuộc 2-3.

Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cho khách nhưng Hà Minh Tuấn sau đó đã lấy lại thế cân bằng và giúp Quảng Nam Vượt lên đẫn trước.

Thế nhưng, những sai số nơi hàng thủ chủ nhà đã mang về hai quả phạt đền cho đội bóng phố núi và bộ đôi Xuân Trường, Công Phượng đã lạnh lùng kết liễu chủ nhân của chiếc Siêu Cúp QG 2017.

Trong cuộc họp báo sau đó, nhà cầm quân người Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc đã không hài lòng với lối chơi của các học trò. Ông chia sẻ:

“Đây là trận đấu không tốt của Quảng Nam FC, bởi những bàn thua của chúng tôi đều xuất phát từ những sai lầm của những cá nhân.

Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã phân tích sự nguy hiểm của các cầu thủ HAGL như Minh Vương hay Văn Toàn, nhưng hàng phòng ngự Quảng Nam FC lại không hoàn thành tốt nhiệm vụ và để đối phương khai thác”, thuyền trưởng đội bóng chủ sân Tam Kỳ nói.

Nói về hai quả phạt đền đã giúp đội khách giành chiến thắng và đặc biệt là lối chơi của Quảng Nam khi đã có hai bàn thắng để vượt lên dẫn trước, cựu HLV tuyển VN cho biết:

“Không có chuyển các cầu thủ của chúng tôi đã tự bằng lòng khi có 2 bàn thắng. Do những sai lầm cá nhân. Sau khi dẫn trước 2-1, các cầu thủ Quảng Nam FC đã chơi chậm lại và điều đó đã tạo điều kiện cho các cầu thủ HAGL vùng lên, qua đó khiến chúng tôi phải nhận thất bại.

Thiago là mẫu cầu thủ quang trọng trong hệ thống phòng ngự cũng như chiến thuật của chúng tôi. Có thể hôm nay, anh ấy thi đấu không tốt nhưng ngày mai, ở trận cầu tới, cầu thủ này lại toả sáng và ghi bàn…

Trong trận đấu hôm nay, ngoài tình huống phạm lỗi, dẫn đến quả phạt đền đầu tiên, Thiago cũng suýt ghi được bàn khi dâng cao, tham gia tấn công. Hai sai lầm của chúng tôi hãy để cho khán giả có mặt trên sân đánh giá”, ông Phúc kết luận.

Về phần mình, HLV đội khách, Dương Minh Ninh đã không giấu được sự vui mừng khi đội bóng của mình đã “bước qua bóng ma quá khứ” để giành chiến thắng:

“Trận đấu hôm nay rất khó khăn đối với HAGL nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Ở hiệp một, dù đã có bàn thắng thế nhưng sang hiệp 2 chúng tôi đã phải nhận 2 bàn thua liên tiếp.

Và rồi các học trò của tôi đã biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng. Trận thắng này rất có ý nghĩa đối với chúng tôi trong chặng đường sắp tới”, ông thầy trẻ đội bóng cao nguyên nhận xét về trận đấu.

Nói thêm về kết quả của trận cầu này, HLV Minh Ninh cho biết: “Thật lòng mà nói, tôi không nghĩ rằng hôm nay HAGL giành chiến thắng là do may mắn.

Những sai lầm của Quảng Nam từ giữa hiệp hai là thành quả có được từ sức ép tấn công của các cầu thủ của chúng tôi.

Thật tuyệt vời với chiến thắng này bởi nó sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi giúp đội bóng phố núi thêm tự tin để chuẩn bị cho trận đấu trên sân của đối thủ Khánh Hòa tại vòng 7 V-League diễn ra vào tối ngày 6.5 sắp tới”.

Nguyễn Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để HAGL lội ngược dòng thành công, HLV Hoàng Văn Phúc nói gì?